Fubon giải ngân huy động vốn

, ,

Quỹ Đài Loan - Fubon FTSE Vietnam ETF sắp giải ngân gần 4.000 tỷ đồng vào Việt Nam sau 2 tháng cạn tiền

Theo thông báo của Fubon, Fubon FTSE Vietnam ETF đã nộp hồ sơ niêm yết bổ sung cho cơ quan quản lý, và có hiệu lực trong ngày hôm nay (6/3). Đây là đợt huy động vốn thứ 5 của Fubon FTSE Vietnam ETF để giải ngân vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Số lượng chứng chỉ quỹ huy động thêm của Fubon FTSE Vietnam ETF trong đợt này là 333.333.333 tương đương số tiền là 5 tỷ tân Đài tệ, quy đổi ra hơn 163 triệu USD (3.863 tỷ đồng).

Trước đó trong ba tháng cuối năm 2022, Fubon FTSE Vietnam ETF giải ngân 8,3 tỷ tân Đài tệ vào chứng khoán Việt Nam. Lực mua giảm xuống còn 45,5 triệu tân Đài tệ trong tháng đầu năm 2023. Sang đến tháng 2, quỹ ngoại này cạn tiền và dừng giải ngân vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau đợt huy động vốn này, quy mô của Fubon FTSE Vietnam ETF sẽ nâng lên 2,33 tỷ chứng chỉ quỹ và trở thành ETF lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Năm ngoái, đây là tổ chức giải ngân mạnh tay nhất vào thị trường chứng khoán Việt Nam.

Về danh mục đầu tư của Fubon, ba mã chiếm tỷ trọng lớn nhất trong danh mục đầu tư của quỹ là HPG, VIC, VNM với tỷ lệ trên 10%. Những mã khác nằm trong top10 có VHM, VCB, MSN, VRE, SSI, VJC và STB.

Tây giờ vào vét đĩa đẩy giúp chỉ số kaka

1 Likes

muỗi đốt innox. tỷ đô may ra mới ăn thua