Game M&A siêu cổ phiếu Penny chip: MVC – Ngọc trong cát!

Điều đầu tiên là tôi khuyến nghị các bác nên tìm hiểu kỹ các phân tích dưới đây, nếu quyết định tham gia đầu tư thì không nên đua lệnh, chờ giá điều chỉnh hãy mua vào, ưu tiên mua rẻ để nắm giữ lâu dài. Hôm nay có lẽ đã là thời điểm lộ diện khi lượng cổ phiếu ngoài thị trường không còn nhiều và cá mập có dấu hiệu bắt đầu thâu tóm nốt ở mặt bằng giá cao hơn.

Dù giá đã CE và khó mua, nhưng dù sao thì mới chỉ ở chân sóng, vì thế mình xin phân tích dự báo cơ hội đầu tư của cổ phiếu này với kỳ vọng rất lớn.

Các bác ạ, tôi đã theo dõi thông tin về MVC, công ty cổ phần vật liệu xây dựng Bình Dương từ ngày đầu lên sàn Upcom, bởi doanh nghiệp này rất nhiều tài sản, nhưng có lẽ đến nay là thời điểm chín muồi theo dấu cá mập thâu tóm, mà mình quyết định đầu tư, theo đánh giá MVC hiện nay, như ngọc trong cát đang dần được phơi bày ra ánh sáng.

MVC tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, sau cổ phần hóa dần dần chuyển sang tư nhân, cuối năm 2017 từ lúc lên sàn quá trình thâu tóm ngầm tiếp tục diễn ra, khi công ty mẹ là công ty Thanh Lễ thoái 24%. Bấy giờ xuất hiện bóng dáng nữ đại gia kín tiếng Bình Dương, đứng sau quá trình thâu tóm này là bà Oanh. Phạm Kim Oanh đã mua 14,4% cổ phần, cùng với ông Nguyễn Xuân Thuận mua 9,6% cổ phần. Bà Oanh là ai, tiềm lực như thế nào thì có lẽ dân làm đất lâu năm ở Bình Dương đều biết, doanh nhân này là người phụ nữ này kín tiếng, rất có thế lực.

Những tháng gần đây nếu quan sát tinh ý, anh chị sẽ thấy, hiện tượng gom MVC gia tăng thanh khoản trên sàn, gần 1 tháng về trước, bà Oanh đàm phán thành công, mua thêm 10.5 triệu cổ phiếu từ ông Nguyễn Thành Nhân. Nâng sở hữu đứng tên cá nhân lên 24,9%. Bám sát diễn biến thông tin, mình biết nhiều điều về mức giá chuyển nhượng thực tế, có lẽ anh chị sẽ phải giật mình, hỏi rằng vì sao, doanh nghiệp này có gì, để bà Oanh chấp nhận gom mua thỏa thuận cao đến thế.

Từng soi kiểm toán và định giá nhiều công ty, theo sát, hiểu được giá trị thực của các doanh nghiệp, bởi vậy trường hợp MVC tôi không lấy làm lạ, ấy thế cho nên từ đầu video này, như đã chia sẻ, cổ phiếu MVC đang có giá trị thực cao gấp 5 lần, giá niêm yết trên sàn hiện nay. Ngoài việc phân tích cơ hội M&A đang diễn ra, tôi cũng sẽ điểm qua tài sản mà MVC đang sở hữu, gồm những gì. Để anh chị em có thể tham khảo và nắm bắt một cơ hội đầu tư chất lượng.

I. MVC có gì ?

Vâng thưa các anh chị, MVC hiện là chủ của rất nhiều dự án, đã và đang triển khai, tương lai MVC có gì đột biến về lợi nhuận, báo cáo dưới đây anh chị sẽ nhận diện cơ hội tăng trưởng rất lớn trong năm 2022:

Đầu tiên phải kể tới dự án:

Mỏ đá Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước diện tích 50ha, thời gian khai thác 25 năm, trữ lượng khai thác 23.739.032m3, mức sâu khai thác -20m, công suất 1.000.000 m3 (đá nguyên khối)/năm. Đầu tháng 4 năm nay công ty đang đẩy mạnh công tác bốc dỡ đất tầng phủ, dự kiến đẩy mạnh kinh doanh khai thác đá vào quý 3 và cuối năm. Nhưng do Bình Dương ảnh hưởng nặng nề từ dịch bệnh covid, nên quá trình khai thác, tiêu thụ đá đang tạm thời đình trệ, thông thường nhu cầu đá phục vụ xây dựng tại Bình Dương là rất lớn, theo lộ trình việc khai thác sẽ được đẩy mạnh vào tháng 11 năm nay, khi đó người dân đã được tiêm chủng diện rộng đủ 2 mũi vắc xin. Chắc chắn doanh thu và lợi nhuận của MVC từ mỏ Tân Lập sẽ bắt đầu tăng mạnh vào khoảng đầu năm 2022.

Xét vị trí và đơn giá bán đá hiện nay, biên lợi nhuận dự kiến khoảng 40 ngàn/khối. Khi người dân Bình Dương đã miễn dịch cộng đồng vào đầu năm sau, thì lợi nhuận từ mỏ đá Tân Lập sẽ giúp MVC tăng thêm khoảng 40 tỷ/năm.

Tiếp theo, mình phân tích, chia sẻ tới các anh chị hai dự án khu dân cư mà MVC đang triển khai đầu tư, có giá vốn đầu vào rất thấp, đầu tiên là khu nhà ở tại xã Lai Hưng, Bình Dương diện tích 6,2 ha đã xong các thủ tục, bắt đầu triển khai thi công trong 2020.

Dự kiến sẽ mở bán vào năm 2022, ước đạt doanh thu khoảng 300 tỷ với biên lợi nhuận gộp 35% tương đương lãi từ dự án này trên dưới 100 tỷ.

Cùng với đó khu dân cư Mỹ Phước diện tích 16ha đã hoàn thiện thủ tục giấy phép, đã và đang triển khai thi công từ năm 2020. Dự án này cũng sẽ bắt đầu mở bán dự kiến vào cuối quý 2 năm 2022. Ước đạt doanh thu 800 tỷ và lợi nhuận tối thiểu 230 tỷ phân bổ trong vòng 2 năm.

Thời gian vừa qua hẳn các bác biết rằng, nhóm cổ phiếu cảng cạn tăng giá rất nhiều, nhưng ít ai để ý, MVC đang là chủ cảng cạn ICD Hoa Lư( do công ty con làm chủ đầu tư) diện tích 35,3 ha nằm trong khu quy hoạch kinh tế cửa khẩu Hoa Lư khởi công tháng 7 năm 2019 dự kiến bắt đầu khai thác vào năm 2022 với công suất giai đoạn 1 khoảng 500 ngàn container.

Ngoài ra các nguồn lợi nhuận còn được bổ sung, khi MVC đang cùng với đối tác triển khai 4 Mỏ đá gồm 2 mỏ tại huyện Bắc Tân Uyên và 2 mỏ ở huyện Phú Giáo, Bình Dương do công ty liên kết nắm 40% khai thác. Đã bắt đầu đi vào hoạt động khai thác chính thức.

Ngày 6/5/2021 vừa qua MVC được phép chuyển đổi 15 hecta đất sản xuất sang làm khu dân cư đô thị Bắc Tân Uyên.

Một thông tin tích cực nữa, đó là việc nhà máy gạch Long Nguyên của MVC đang mở rộng nâng công suất lên hơn gấp ba, hứa hẹn nhà máy gạch sẽ tăng doanh thu và lợi nhuận gấp đôi trong năm 2022.

Tài sản hiện tại:

4 nhà máy gạch: Bến Cát, Long Nguyên 1,2, Mỹ Phước công suất 200 triệu viên/năm ( công suất tăng hơn gấp 3 lần thời điểm trước đây, chỉ 60 triệu viên/năm).

Khu đất quy hoạch làm khu dân cư phường Mỹ Phước 2,9ha (giao đất có thu tiền sử dụng đất)

Khu đất quy hoạch làm khu dân cư phường bình thắng 5.100 m2 (đã nhận chuyển nhượng)

Khu đất xã Long Nguyên diện tích 3,1 ha (đã nhận chuyển nhượng)

Khu đất thị trấn Mỹ Phước diện tích 7.200 m2 (đã nhận chuyển nhượng)

Khu đất quy hoạch làm khu dân cư phường mỹ phước 8,4 ha (đã nhận chuyển nhượng)

Khu đất tại thị trấn Mỹ Phước diện tích 3 ha ( đã nhận chuyển nhượng)

Khu đất tại xã Long Nguyên diện tích 3.200 m2 (đã nhận chuyển nhượng)

Khu đất tại thị trấn Mỹ Phước diện tích 1.533 m2 (đã nhận chuyển nhượng)

khu dân cư bình an 1.600 m2 (Đã nhận chuyển nhượng)

khu đất xã long nguyên 6 ha (đã nhận chuyển nhượng)

Quyền thu phí BOT đường ĐT 743 trị giá 219 tỷ đến năm 2020 đã khấu hao hết 205 tỷ, giá trị còn lại là 14 tỷ tương ứng 1 năm khấu hao. Doanh thu hàng năm 37 -40 tỷ( giá vốn 20 tỷ). Từ năm 2022 có tăng thêm 12 tỷ lợi nhuận do hết khấu hao.

Ngoài ra tài sản MVC còn có quyền khai thác kinh doanh:

Trụ sở văn phòng công ty tại KP Trung Thắng, Phường Bình Thắng diện tích 2,8 ha

Văn phòng xí nghiệp Phường Tân Đông Hiệp diện tích 3.815 m2 (thuê đất)

Mỏ sét gạch ngói Mỹ Phước diện tích 5,6ha (thuê đất): khai thác đất sét để làm gạch và bán

Mỏ sét gạch ngói Long Nguyên diện tích 13,7ha (thuê đất)

Mỏ sét gạch ngói Long Nguyên 2, diện tích 1,1 hecta ( hiện MVC đã nhận chuyển nhượng lâu dài)

Nhà máy gạch ngói Long Nguyên rộng 3,9 ha (thuê đất).

Ngoài đầu tư vào công ty con, hiện tại MVC đang góp vốn vào những công ty đang kinh doanh rất hiệu quả, đặc biệt công ty cổ phần đá Núi Nhỏ NNC mà Minh Trần đã có chia sẻ cơ hội đầu tư cách đây 2 tuần, sắp tới chúng ta chờ đợi thông tin, công ty này được cấp phép mỏ đá tại Núi Nhỏ sau khi cạn trữ lượng khai thác, gần đây giá cổ phiếu NNC bắt đầu hồi phục trở lại, do dự báo lợi nhuận sẽ tăng mạnh trong năm 2022. Hiện MVC đang nắm giữ:

37,7% CTCP đá Núi Nhỏ

29,89% tai CTCP gạch ngói cao cấp MCC

30,04% tại CTCP gạch ngói Nhị Hiệp NHC

II. Ai đang thâu tóm MVC và tiềm lực như thế nào ?

Ngoài nguồn lực tài sản lớn, việc thâu tóm ngầm đang diễn ra tại MVC. Như tôi đã phân tích ở trên. Doanh nhân Phạm Kim Oanh không chỉ lớn mạnh trong ngành kinh doanh bất động sản, mà còn được biết là người có thực lực rất lớn, trong lĩnh vực logistic ở đất Sài Thành. Bà Oanh là chủ của Giang Nam Logictic, đơn vị chiếm 70% thị phần vận chuyển Container bằng đường thủy toàn khu vực phía Nam.

Đối tác chính của công ty là các cảng biển, ICD thuộc TP. HCM, cảng Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu), khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Campuchia.

Bên cạnh đó, Giang Nam Logistics cũng hợp tác với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhằm khai thác ICD Phúc Long (TP. Thủ Đức) - tổng diện tích bãi trên 80.000 m2, trong đó kho ngoại quan có diện tích 1.000 m2, năng lực xếp dỡ, chuyển tải trên 500.000 Container/năm.

Sau khi mình chia sẻ trên Zoom cơ hội đầu tư vào MVC khi giá đang dao dịch tại vùng 10.6 thì hai ngày qua, dường như khi các anh chị em KTC mua vào, đánh động, tạo ra một cuộc chạy đua thâu tóm doanh nghiệp dứt khoát hơn, khi giá cổ phiếu liên tiếp được đẩy lên CE, đến chiều nay đang đóng cửa dư mua ở mức giá trần 13.3

III. Khuyến nghị đầu tư:

Theo quan điểm của tôi, tài sản MVC là rất lớn. Hiện giá bắt đầu tăng nhưng hãy còn rất thấp, so với giá trị nội tại của doanh nghiệp. Trong giai đoạn thâu tóm M&A, chắc chắn sẽ có những thời điểm đè gom, tạo ra rung lắc điều chỉnh, đó là cơ hội dành cho những nhà đầu tư giá trị, với kỳ vọng mục tiêu MVC sẽ tăng lên ngưỡng 45 ngàn trong năm 2022, trước khi lợi nhuận cao đột biến được phản ánh, bên cạnh quá trình thâu tóm được hoàn tất.

Khuyến nghị vùng canh mua: 13 đến 15 ngàn và kỳ vọng chốt lời tại mức giá 45 ngàn trong thời gian 18 tháng !

23 Likes

Các bác đánh dấu lại nghiên cứu nhé, thời gian tới tăng nhiều lắm đấy !

4 Likes

Các case của bác chất quá, e chỉ sợ không mua được hàng

2 Likes

Lên 45 thì tiếc gì vài k hả bạn

2 Likes

Canh rung lắc điều chỉnh thì mua, ưu tiên mua thấp bác ạ

3 Likes

Nay cũng để ý dòng vlxd em nó.mà ko đua lệnh

Canh rung lắc trong phiên có giá tốt thì mua bác ạ, chúc bác lên tầu thành công !

2 Likes

thông tin rất hữu ít. Canh giá đỏ múc với bác

1 Likes

Rung lắc thay máu đẹp, chúc mừng các bác lên được tầu MVC hôm nay !

4 Likes

Em đã lên tàu ạ!

1 Likes

Giữ chặt hàng nhé, nay phiên thay máu đẹp. Mỗi ngày chỉ rung lắc rồi đâu lại vào đấy: Tím lịm miên man nhé !

5 Likes

Phiên sáng nay khớp đẹp, thay máu hàng lỏng lẻo sạch sẽ cho một mùa bội thu !

3 Likes

Chiều nay lại trắng bên bán, cơ cấu tiền về có hàng lỏng lẻo là em lại xúc !

1 Likes

Bác nào kịp lấy vé VIP sáng nay với MVC thì điểm danh nhỉ ?

1 Likes

Tôi nhé, 10k

Game M&A - MVC - Siêu cổ phiếu Penny: https://youtu.be/HKsoG8VQUU4

2 Likes

Lại trắng bên bán rồi !

1 Likes
3 Likes

MVC nay tăng trần liệu có vào được nữa không bác.

Tàu nào cũng thấy mợ có mặt, quá siêu ý

1 Likes