Game PT (2)

Game PT (2).

Vừa có tìm kiếm lại bài viết cũ : chữ Game của TTCK Việt Nam, xem em nó bao nhiêu tuổi rồi.
( trang Vinabull, fanpage Facebook / ô tìm kiếm gì trong nhóm này … hướng 2 giờ màn hình nhé).

a.

Bài post ngày 16.3.2015 có tựa “Nghĩ về GAME …” đoạn cuối ( 9 dòng khoảng 150 chữ) có ghi nhận ba phân đoạn đánh số trên nó chính là bài dự báo TT NaK tui viết cho ngày 22.7.2014.

Hai lượt tái xuất, cùng một tựa “Nghĩ về Game …” tại Group Vin abull T6.2016 và T10.2017 Mod NaK ghim tường Group có ít nhiều chỉnh sửa, bổ sung. Đoạn 2. bản ghim tường ghi nhận chữ Game ngày một thịnh hành hơn không chỉ bởi chúng xuất hiện trong các bài viết chia sẻ cộng đồng mạng mà còn “nghe” được từ các BTV đài truyền hình …

Cũng đoạn số này, thấy khác nhau cùng bổ sung nhiều trong phân loại các GAME chứng khoán.
Nếu lấy mốc đầu tiên 2014 thì tính đến 19.4.2023 tuổi chữ Game này / TTCK là 8 năm 8 tháng 28 ngày …

b.

Không hiểu sao, time này NaK tui nghiêng về gọi tên iem. Mà không làm rõ hay xây dựng khái niệm Game CK là gì, vốn cũng là điểm mạnh NaK tui.
Như thế, Game xét nghĩa chữ NaK tui dùng ban sơ + đầu tiên thì nó nghiêng về phân loại, hay tập hợp những phương cách giao dịch ( gần) giống nhau. Ví dụ : Game kéo xả hay ngược lại đè gom. Game review ETF ngoại với đặc thù g/d ATC ngày T6 tuần cuối của tháng khép lại một quý. Game gần với game này : NAV quý. Game mở+nới ROOM ngoại song hành với Game (th/tin) đăng mua bán khủng. G. ĐHCĐ tiếp diễn là loạt G. trả thưởng cổ tức bằng cổ phiếu hay tiền mặt. Phân theo trường phái giao dịch : G. T+2 G. lướt T/0 mua thấp bán cao hay mua sau bán trước .v…v.

c.

Ảnh ndh.v n. Vận tải biển Hải Âu mới chia cổ tức sau 10 năm không chia thưởng gì …
image

Game PT (2) NaK “GẦY” cho ngày nay, bắt cặp hai cổ SSG và TNH. Chúng có chung ngày GDKHQ 20.4.2023 nhé.

G. này chủ ý NaK tui chia sẻ và đề nghị bạn đọc/người chơi có mực quan sát để hiểu hơn một kiểu “CHẠY” của giá. Qua ba giai đoạn : tiền, trước G, ngày GDKHQ và hậu, sau G.

SSG chốt trừ giá chia thưởng 37% tiền mặt, tương đương 3,7 k đồng. Giá đóng cửa ngày nay sẽ trừ 3,7k cho người mua cổ SSG ngày mai ( giá tham chiếu, ngày mới).

TNH khác. Nó chốt trả thưởng 30% bằng cổ phiếu cùng phát hành tỉ lệ 2:1 quyền với giá mua 20k … Công thức hay cách tính giá tham chiếu ngày 20.4 có trên Google há. NaK tui chỉ ví dụ giá chốt ngày 19 này là 35k thì giá người mua trả 1 cổ TNH ngày mới tham chiếu là 25k đồng.

Ảnh : cafef.
image

Bạn có thể dự đoán giá CHẠY … và tham gia GAME PT (2), chốt của ngày 20.4 : cho xác nhận SSG hay TNH trụ mức giá CE thế nào ( chỉ cần Ok hay ko Ok).

c+.

Giá tăng trước ngày GDKHQ bởi lực mua vừa của LÁI, hay người nắm giữ nhiều, người chơi ngắn tham gia G. tìm kiếm lợi nhuận … Nên giá chốt ngày sau đó, mực giảm trừ bởi tỉ lệ chia thưởng to nhỏ sẽ quyết định lực mua hay bàn tay lái có giữ giá CE được ko.

Rất nhiều thông/biến số, phân tích + dự báo giá SSG và TNH ngày 20 nhé. Tham khảo gần, thì DSN ngày 19.4 chốt trừ 2,5k TM; giá tham chiếu 57,7k giá chốt ngày không hơn được 58k … bởi lực đánh tăng tiền G. vùng 5X lên > 60,x ngàn đồng ( giá ngày 18.4). Hay như PRC ngày GDKHQ 30.3 chốt trừ 35k cổ tức TM là 33k … lùi mạnh sau ngày đó về vùng 20,X mới bật tăng lại 25,X nhé.

P/s : hai cổ này không có nhiều sự quan tâm TT. Bạn có ý kiến với G. thì nên … cân nhắc bởi giá chốt/cuối ngày nay cũng có nhiều ảnh hưởng đến việc trụ CE ngày mai.

5 Likes

TNH tiền G. chưa tăng nên nay có thể chạy lên tốt đó.
Cổ SSG ( UpCom) giá đã tăng nhiều … nên có thể sẽ quanh vùng 16k này.

  • Tình cờ xem/ảnh KT 4 cổ có … nêu tên topic trên. Cổ Pxx nó có MACD ch/bị cắt lên; STO mạnh → vút lên vùng quá bán nhá.

image

3 Likes

Chốt ngày 19.4 : SSG giá 15,78 ( Upcom lấy giá bình quân/ngày nhé)= 15,8k.

  • Giá mai trừ cổ tức 3,7k thì th/chiếu sẽ là 12,1 k đồng.
  • TNH tăng 35,8 k → giá chốt trừ NaK tính sẽ là 25,4 k đồng.
    P/s : nếu TT mai còn nhịp giảm đầu ngày → hai cổ này giá trừ giảm =>nếu giá chúng bật tăng xanh thì là cổ có “lợi kép” nhé ( NaK hay xài chữ này).
4 Likes

  • Mỗi TNH trụ CE cuối ngày. ( giá th/chiếu đầu ngày TNH là 25,45 k đồng).
    SSG chốt giá ngày nay 12,35 ( Giá TB).
    TNH NaK tui có hàng. Loa loa loa …
    ( Bị hai cổ này mà NaK tui … chăm chú → trán nhăn thấy ớn!).
4 Likes

Còn HAG và HHV sao Nak

2 Likes

Bỏ đi qua game thoái vốn có nhiều mã 2 CE rồi :relaxed:

1 Likes

“Tai” của G. T+5 và ngày cuối tháng 4 này.
Qua thì cả hai không nhiều tích cực!

1 Likes

Bạn hoàn toàn có thể đề xuất hay bắt cặp ( đôi) nhằm giới thiệu con hàng mình … quan tâm với NaK tui. Hay chủ động mở GAME P.T của mình …
*G. thoái vốn với lực tiền mạnh của SCIC thì … đã từng thấy/biết rồi. Ch/ta nhớ một SAB giá bán cho người THÁI là 320k với giá “kéo/chạy” trên sàn đúng hạn → 320k đóa!

image

2 Likes

Khi gõ/viết cũng như “làm” tư liệu cho bài viết này, NaK tui ghim một ý : G. chồng G. Trong cùng một thời điểm thì CỔ chạy hay mang trong (mình) nó hai, ba … thậm chí nhiều G. hơn nữa (*).
Cứ cho NaK tui ăn may khi chọn TNH chứ không phải SSG / G. P.T (2) này.

  • Thử phân tích thì SSG có hạn chế : sàn UpCom; thông tin … Hay GT trả thưởng cao, nhưng là khoản XONG rồi của biến động giá.
    Còn TNH thì ngoài tiền G. và time gdkhq giá chốt 25,45k … thì hậu G. có tính chất nối dài. Hợp với người chơi lướt T+ hơn lối chơi chốt ngắn ( bán tất tay, thoát vị thế G.).
    Đó là time của hạn đóng tiền thực hiện quyền mua có giá 20k. Ở cổ có bảo lãnh phát hành thì LÁI còn có trách nhiệm → time này : giữ giá cổ không thấp hơn giá thực hiện quyền mua nhằm bảo đảm G. thành công.
    G. còn “chạy” quãng Time cổ mua quyền được cho g/d hay ta nói về TK người chơi có BÁN. Đặc thù time này … lại chính là quãng chơi KHÓ do giá thường đè giảm ( TT giảm giá → gây KHÓ chung nhưng nghĩ xem nếu bạn chơi ĐƯỢC … ở TT này thì PRO quá đi chứ!).

Ảnh Huỳnh Thanh Luân. Cỏ dại trong nắng sớm …

P/s : CỔ chạy hay mang trong (mình) nó hai, ba … thậm chí nhiều G. hơn nữa (*).
Xuyên suốt hay theo time : chính là G. T+2. Do quy định cổ mua ngày T về sau 2 phiên → chúng hình thành nhịp điều chỉnh nếu T+ cổ tăng mạnh. Bởi hàng mua giá tốt, người bắt “đáy” bán chốt hay thực hiện lướt T …

@tungtrang0306 : loạt cổ 2 CE “dính” với G. này. Hiện biên độ hay dao động giá một ngày trên sàn ( thời ngắn nóng, nên cân chỉnh lại cho hợp với time này, theo NaK tui) CAO ( so % khác như LS tiết kiệm …v…v…) - Hose 7% HNX 10% UpCom 15% - nên mức tăng 2CE luôn có nhịp chỉnh mạnh là vậy.

3 Likes

Chào anh Nak, hiện tại em thấy với BMP-LIC-VNB hay VNP và SEA vẫn ổn mà anh. Cảm ơn anh đã chia sẻ các thông tin cho cả nhà tham khảo ạ. :coffee:

1 Likes

Loại G. này chủ yếu là thông tin + dòng tiền.
Thông tin dạng sở hữu chung. Dòng tiền vào ra vẫn sẽ theo nhịp T+ … Số trong d/sách bạn đưa cổ nằm dưới UpCom nên mực tăng giá theo biên độ cao/mạnh nhưng chỉnh sẽ tương ứng thôi.

Ảnh : hoa bằng lăng. Cây mưa ngày 20.4 hàng loạt cây nơi công viên NaK đi thể dục đâm chồi, nở hoa. Cụm hoa này thấp dưới … tán cây và độc nhất để có thể ghi hình nó …

*Bạn “chơi” thì chia sẻ thêm cách chơi sao hiệu quả tốt → giúp a/e cùng kiếm ăn.

2 Likes