Gap down – liệu cơn ác mộng có trở lại?

, , , , ,

NHẬN ĐỊNH TTCK TUẦN 08/04 – 12/04/2024

GAP DOWN – LIỆU CƠN ÁC MỘNG CÓ TRỞ LẠI?

1, Nhận định thị trường

Tuần đầu tiên của quý 2 đã giao dịch với xu hướng chính là GIẢM, tuần qua VN – Index mất tổng cộng 30 điểm, với 4 phiên giảm và 1 phiên tăng, phủ định hoàn toàn nỗ lực tăng điểm của 2 tuần trước đó, đồng thời khối lượng khớp lệnh thuộc mức cao trong những tuần trở lại đây. Đáng chú ý nhất vào phiên giao dịch ngày thứ 6, thị trường mở Gapdown gần 10 điểm ngay đầu phiên, mặc dù trong phiên đã có sự nỗ lực “lấp gap” từ phe mua, thanh khoản buổi chiều tăng mạnh, nhưng đến khi kết phiên: Gap đã không được “lấp” – chính thức hình thành Mẫu hình Island Reversal xác nhận thị trường bước vào pha đảo chiều trong ngắn hạn.

Xét về trung hạn: tính từ điểm cao nhất là quanh 1.294 thì chỉ số chỉ mới điều chỉnh khoảng 3%, trong khi đó trong hơn 5 tháng qua chỉ số đã tăng được hơn 25% (tính từ đáy 1.020 điểm), thì mức giảm như hiện tại là chưa quá mạnh. Đồng thời, về mặt kỹ thuật, những xu hướng tăng trung hạn kéo dài theo tháng thường sẽ nhận MA50 làm đường hỗ trợ chính cho xu hướng. Hiện tại đường này vẫn chưa bị vi phạm, do đó thị trường vẫn chưa xác nhận kết thúc xu hướng tăng trung hạn kéo dài hơn 5 tháng qua.

Nhận định thị trường tuần tới, với khối lượng khớp lệnh vào phiên cuối tuần qua lên đến hơn 1 tỉ cổ phiếu, lớn hơn trung bình 20 phiên giao dịch thì xu hướng giảm dự kiến sẽ diễn biến mạnh mẽ hơn. Kỳ vọng hỗ trợ 1225-1235 sẽ phản ứng tốt giúp thị trường tránh được pha giảm kéo dài.

2, Khuyến nghị, chiến lược đầu tư

  • Đối với NDT trung dài hạn, vị thế giá vốn thấp <1.200 điểm nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và cân nhắc GIA TĂNG cổ phiếu khi thị trường cân bằng trở lại.

  • Đối với NDT ngắn hạn, cơ hội giải ngân dần ở quanh hỗ trợ ngắn tại 1240-1250

  • Nhóm cổ phiếu đáng chú ý: thép, dầu khí, bán lẻ, thủy sản, dệt may, BĐS, chứng khoán.

  • Duy trì tỷ trọng: 50:50 (TM/CP)

Vùng hỗ trợ 1,240-1250

Vùng kháng cự 1260-1270

Xu hướng Downtrend