GAS - CATALYST TĂNG TRƯỞNG

, , , , , , , , ,

Trước đó đã giải ngân MSN/MWG/DGC/GEX. Còn hôm nay tôi đã lọc ra 2 mã gồm có GAS và SAB. Và rất nhiều ndt nhắn tin hỏi tôi 2 mã này. Nay tôi sẽ trả lời luôn dưới phần bình luận. Hiện tại sẽ nhường chỗ cho tâm điểm GAS:


Tiểu sử doanh nghiệp

I. Triển vọng kinh doanh chính:

  • NDT không được nhầm lẫn GAS đơn thuần chỉ là cổ phiếu về gas đơn thuần mà còn là tổng hợp khí CÔNG NGHIỆP, khi dòng vốn FDI đang đổ về tập chung tại Việt Nam xây lắp các cụm KCN lớn trên khắp cả nước (có cả điện khí hóa) thì lượng tiêu thụ khí công nghiệp sẽ là KHỔNG LỒ. NDT kinh nghiệm, có tầm nhìn sẽ nhận ra ngay cơ hội.
  • Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn: Đây là dự án mang quyết tâm rất cao của chính phủ nhằm thay đổi bộ mặt nền kinh tế, kỹ thuật, công nghiệp nước ta. GAS chính là chủ đầu tư. BCTC của GAS không suy giảm nhưng khối ngoại đã bán rất nhiều từ năm 2023 khiến giá cổ phiếu này sụt giảm khá mạnh. Tuy nhiên kể cả tự doanh lẫn nước ngoài, họ sẽ phải lập tức quay trở lại mua ròng ở ngay vùng giá này vì định giá của GAS đang quá rẻ, và cực kì nhiều triển vọng trong thời gian tới đây.


Hành động giá của GAS, khối ngoại bắt đầu mua ròng

II. Vướng mắc cần khắc phục:

  • Quy mô: Khu vực miền Nam, GAS đã có đường ống dẫn khí giúp sản lượng tiêu thụ rất tốt. Tầm kho ở Bà Rịa - Vũng Tàu đi các tỉnh miền Đông Nam Bộ dễ dàng.
  • Tuy nhiên, ở miền Bắc họ vẫn phải dùng xe bồn. Do đó việc xây dựng các đường ống dẫn khí dẫn đến các khu công nghiệp trọng điểm của Samsung, LG, Luxshare hoặc ở các tỉnh như Quảng Ninh, Hải Phòng còn phải khắc phục.

=> Một lần nữa xin nhấn mạnh rằng: ‘‘Chúng tôi không mua theo INDEX mà chúng tôi mua VỊ THẾ của các mã cổ phiếu tiềm năng’’. Đây sẽ là mã cp chiến lược tiếp theo sau MWG của Sonic Invester từ nay và ít nhất trong năm 2024.

Đúng như bạn nói. Đây là cổ phiếu vô cùng tiềm năng. Mua ở vị thế hiện tại là hợp lý.

1 Likes