GAS - Siêu cổ phiếu trong tương lai

Phân tích cơ bản:

Kết quả kinh doanh 2023 vượt xa kế hoạch

Doanh thu và lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2023 của PV Gas ước đạt 93,000 tỷ đồng và 14,400 tỷ đồng, đạt 121.7% kế hoạch doanh thu và 176.2% kế hoạch lợi nhuận trước thuế của Tổng Công ty.

Bên cạnh đó, các chỉ số như: EPS của doanh nghiệp tốt, BVPS duy trì cao trên 30% , biên lợi nhuận gộp chiếm 21% , ROAE, ROAA cao duy trì trên 15%

Nợ vay thấp, chiếm 26% trên tổng tài sản.

Từ những yếu tố trên, GAS là một doanh nghiệp rất có tiềm tăng về mặt tài chính, khả năng cạnh tranh cao nhờ biên lợi nhuận ổn định. Đem lại nguồn lợi nhuận ổn cho cổ đông.

Thành công vận hành thử nghiệm kho chứa LNG Thị Vải là tiền đề cho hoạt động kinh doanh LNG từ năm 2024.

Tuy nhiên, giá LNG cao có thể sẽ là trở ngại đối với việc nhập khẩu và kinh doanh LNG của GAS. Về dài hạn, hoạt động kinh doanh LNG sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng của GAS từ năm 2025 khi Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 bắt đầu vận hành thương mại.

Tăng khả năng huy động vốn quốc tế phục vụ các dự án lớn trong tương lai. Fitch Ratings mới đây đã nâng xếp hạng tín nhiệm của GAS lên mức BB+ với triển vọng “Ổn định”. Việc được tăng xếp hạng tín nhiệm sẽ giúp GAS dễ dàng hơn trong huy động vốn quốc tế cho các dự án lớn sắp triển khai.

Bên cạnh đó, đến năm 2030 theo quy hoạch điện VIII, điện khí sẽ chiếm 30% tổng sản điện của quốc gia, cho thấy một khả năng tăng trưởng cao trong tương lai và GAS là doanh nghiệp độc quyền về điện khí.

Kỳ vọng chuỗi dự án khí Lô B – Ô Môn có thể nhận FID trong năm 2024.

Những vướng mắc về vấn đề pháp lý, thu xếp vốn,… cần khoảng 6 tháng-1 năm tới để tháo gỡ và giải quyết. Kỳ vọng Chuỗi dự án có thể nhận FID trong 2024 và nhận dòng khí đầu tiên từ 2027, tăng sản lượng khí khô của PV Gas hàng năm thêm khoảng 60% so với hiện tại.

Phân tích kỹ thuật:

Phân tích:

Cổ phiếu GAS đang trong giai đoạn sideway đi ngang. Kì vọng GAS tạo đáy thứ hai tại vùng giá 73 nghìn, lúc này nhà đầu tư quan sát và có thể mua vào khoảng 30% số vốn của mình để đảm bảo vị thế.

Khuyến nghị: Mua

Mức giá mục tiêu: 100 nghìn

Mức giá có thể mua vào: từ vùng 72 - 73 nghìn

1 Likes