Gazprom của Nga tuyên bố trường hợp ngừng chảy khí vô thời hạn

Gazprom gần đây cho biết họ không còn có thể đảm bảo "hoạt động tốt đang hoạt động "do các tuabin quan trọng trước đây đã được giữ ở Canada liên quan đến các lệnh trừng phạt - gã khổng lồ năng lượng Nga đã tuyên bố Tình trạng bất khả kháng với một khách hàng lớn ở châu Âu.

Bức thư cho biết Gazprom, công ty độc quyền về xuất khẩu khí đốt của Nga bằng đường ống, không thể hoàn thành nghĩa vụ cung cấp do những trường hợp “bất thường” nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Biện pháp này có thể sẽ làm leo thang căng thẳng giữa Nga và phương Tây về việc Nga xâm lược Ukraine, hành động mà Moscow gọi là “hoạt động quân sự đặc biệt”.

Liên minh châu Âu, đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Moscow, đặt mục tiêu ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2027 nhưng muốn tiếp tục cung cấp ngay bây giờ khi nước này rời xa nguồn cung cấp của Nga.

Nguồn cung cấp khí đốt của Nga đã giảm qua các tuyến đường chính, bao gồm cả qua Ukraine và Belarus và qua Nord Stream 1 dưới Biển Baltic.

Gazprom của Nga tuyên bố trường hợp ngừng chảy khí vô thời hạn

Như đã trình bày chi tiết, các nhà chức trách Đức đã chậm trễ thực hiện các bước chưa từng có trước dự đoán về tình trạng ngừng hoạt động lâu dài của khí đốt Nga, về cơ bản là làm mờ đèn trên khắp đất nước - bao gồm mọi thứ từ hạn chế nước nóng, đóng cửa các bể bơi, theo nghĩa đen. làm mờ ánh đèn đường thành phố khi nó bước vào giai đoạn “báo động” về nguồn cung đang cạn kiệt.

Chi tiết: Gazprom của Nga tuyên bố trường hợp ngừng chảy khí vô thời hạn 

Nghĩa là Gazprom chưa cắt toàn bộ khí, tiếp tục thu tiền bán khí đúng k bạn ?

1 Likes