GDT: Nhà máy sản xuất đồ nội thất mới hỗ trợ lợi nhuận phục hồi mạnh – Cập nhật

GDT: Nhà máy sản xuất đồ nội thất mới hỗ trợ lợi nhuận phục hồi mạnh – Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị MUA đối với CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (GDT) và tăng giá mục tiêu thêm 8% khi chúng tôi (1) ghi nhận mảng kinh doanh đồ nội thất mới của công ty vào dự báo của chúng tôi, (2) kỳ vọng sự cạnh tranh nhẹ hơn từ Trung Quốc trong ngắn hạn trong bối cảnh quốc gia này thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 nghiêm ngặt, và (3) cập nhật giá mục tiêu của chúng tôi đến giữa năm 2023.

  • Chúng tôi tăng dự báo tổng LNST giai đoạn 2022-2024 thêm 6% do các yếu tố (1) và (2) ở trên. Chúng tôi dự báo mảng sản xuất nội thất gỗ mới sẽ đóng góp 6% vào tổng LNST của GDT trong giai đoạn 2022-2024.

  • Triển vọng trung hạn của GDT dựa trên (1) chi phí lao động thấp của Việt Nam tận dụng xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu khỏi Trung Quốc, (2) mảng kinh doanh sản phẩm nhỏ của GDT có mức độ cạnh tranh thấp như một thị trường ngách, và (3) việc tuân thủ ESG thúc đẩy khả năng thu hút khách hàng - đặc biệt tại các thị trường thứ cấp như Mỹ và EU.

  • Theo quan điểm của chúng tôi, GDT có định giá hấp dẫn với P/E dự phóng năm 2022/2023 là 9,9/8,7 lần vì chúng tôi tin rằng công ty xứng đáng được hưởng định giá cao hơn so với mức trung bình của các công ty cùng ngành là 8,2 lần do ROIC cao hơn. Ngoài ra, chúng tôi dự báo lợi suất cổ tức tiền mặt hấp dẫn là 8%.

  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Lạm phát chi phí lao động; chi phí gỗ cao su tăng; chu kỳ giảm của thị trường nhà ở Mỹ có thể làm giảm nhu cầu của khách hàng đối với mảng kinh doanh đồ nội thất mới; yêu cầu ESG khắt khe hơn từ các thị trường xuất khẩu chính.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân

Mấy công ty làm về mảng nội thất thấy không có bên nào ăn nên làm ra mấy nhỉ