GDT: Triển vọng phục hồi mạnh; định giá và cổ tức hấp dẫn – Cập nhật

GDT: Triển vọng phục hồi mạnh; định giá và cổ tức hấp dẫn – Cập nhật

  • Chúng tôi nâng khuyến nghị cho CTCP Gỗ Đức Thành (GDT) từ PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG lên MUA khi giá cổ phiếu GDT đã giảm 16% trong 2 tháng qua. Ngoài ra, chúng tôi tăng giá mục tiêu thêm 2%.

  • Giá mục tiêu cao hơn đến từ việc tăng 3% dự báo tổng LNST 2022-2024 khi lượng đơn hàng và hoạt động sản xuất của GDT phục hồi mạnh hơn kỳ vọng của chúng tôi.

  • Hiệu suất sản xuất của GDT đã quay về mức bình thường sau khi hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng của công ty gặp gián đoạn do dịch COVID-19 trong 6 tháng cuối năm 2021. Ngoài ra, công ty đã nhânh tổng cộng 8 triệu USD backlog đơn hàng tính đến giữa tháng 2/2022, tương ứng mức tăng 25% YoY. Các diễn biến này báo hiệu lợi nhuận phục hồi mạnh trong năm 2022.

  • Triển vọng tăng trưởng mạnh trong trung hạn của GDT – như đã phản ánh thông qua việc tăng dự báo EPS cho giai đoạn 2022-2024 của chúng tôi – dựa trên 1) việc công ty tập trung vào các sản phẩm quy mô nhỏ có mức độ cạnh tranh nhẹ, (2) các tiêu chuẩn ESG GDT đã đạt giúp gia tăng tập khách hàng, đặc biệt là tại các thị trường chưa đóng góp cho GDT như Mỹ và EU - và (3) chi phí lao động thấp của Việt Nam xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu ra khỏi Trung Quốc.

  • GDT có định giá hấp dẫn với P/E năm 2022/2023 của GDT lần lượt là 10,7/8,8 lần (dựa theo dự báo của chúng tôi). Chúng tôi cho rằng công ty xứng đáng có định giá cao hơn so với trung vị P/E trượt trung bình 3 năm của các công ty cùng ngành là 8 lần vì GDT có tỷ lệ ROIC cao hơn. Ngoài ra, chúng tôi dự báo lợi suất cổ tức cao đạt 8,9%.

  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Các gián đoạn do COVID-19 kéo dài đối với hoạt động sản xuất của GDT và các nhà cung cấp của công ty; chi phí lao động tăng; yêu cầu ESG khắt khe hơn từ các thị trường xuất khẩu chính; chi phí gỗ cao su tăng trong bối cảnh Việt Nam ký hợp đồng trồng cao su.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân