Gex - điểm nhấn 2024

GEX - ĐIỂM NHẤN 2024

Cơ bản về doanh nghiệp:

  • Theo báo cáo, Tập đoàn GELEX ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế hợp nhất lần lượt đạt 6.660 tỷ và 385 tỷ, tăng 3,9% và 167,7% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp quý này đạt 1.200 tỷ, giảm 5,4% so với cùng kỳ do thị trường mảng thiết bị điện & vật liệu xây dựng vẫn gặp nhiều khó khăn.

  • Kết thúc quý 1, GELEX đã thực hiện 20,6% kế hoạch doanh thu và 20,0% kế hoạch lợi nhuận của năm 2024.

  • Xét về các mảng kinh doanh, bất động sản và khu công nghiệp tiếp tục là điểm sáng khi ghi nhận 1.239 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 0,5% so với cùng kỳ. Tuy doanh thu thuần tương đương cùng kỳ năm ngoái nhưng biên lợi nhuận gộp mảng này tăng mạnh, đạt mức 50% so với 37,8% cùng kỳ, do đó lợi nhuận gộp đạt 619 tỷ đồng, tăng 32,8%.

  • Đây tiếp tục là lĩnh vực ghi nhận tăng trưởng tích cực và tiếp tục là trọng điểm đầu tư của GELEX trong thời gian tới. Các khu công nghiệp này được xây dựng với tiêu chí đặt trọng tâm vào khách hàng, đạt tiêu chuẩn công trình xanh (LEED) và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Đây cũng là bước đà để mảng bất động sản và khu công nghiệp của GELEX tăng trưởng trong thời gian tới.

  • Viglacera, đơn vị thành viên của Tập đoàn GELEX cũng được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đối với Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng (quy mô 288 ha) và Khu công nghiệp Sông Công II (quy mô 296 ha). Trước đó, đơn vị cũng đã công bố Khu công nghiệp Xanh & Thông minh – “Thuan Thanh Eco-Smart IP” tại tỉnh Bắc Ninh.

  • Bên cạnh phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Viglacera, GELEX tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với Frasers Property Vietnam triển khai các dự án nhà xưởng, nhà kho xây sẵn và khởi công thêm hai dự án bất động sản cao cấp đạt tiêu chuẩn công trình xanh là Industrial Centre Yên Mỹ (khởi công 21/3/2024) và Industrial Centre Đông Mai (khởi công 23/3/2024).

  • Trước đó, vào ngày 28/3/2024, Tập đoàn GELEX đã tổ chức ĐHĐCĐ thường niên, thông qua các mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.921 tỷ đồng, tăng lần lượt 7,7% và 37,5% so với thực hiện 2023.

Kỹ thuật:

  • Khuyến nghị mua quanh giá 22-23
  • Giá mục tiêu: 3x (+25%)
2 Likes

Các bác thấy hôm nay GEX thế nào ạ :smiling_face_with_three_hearts:

f

Thanh khoản TT hôm nay đang tốt hơn, là 1 dấu hiệu ổn, mong là không bị bán ngược thôi, chiều nay sẽ là phiên quan trọng, mọi người chú ý nhé

Chiều nay em kê mua thêm GEX quanh 23.8

1 Likes

Cảm ơn ad chia sẻ, mình đã có hàng trong tay

Cập nhật vĩ mô tháng tháng 5:

  • CPI vẫn neo cao tăng 4,44% so với cùng kỳ do nền thấp. So với tháng trước tăng 0.05% chủ yếu do giá lợn và giá điện tăng nhẹ. => Có thể thấy nền thấp tháng 5 và 6 thì CPI vẫn sẽ duy trì cao trong 2 tháng này. Còn Qua tháng 9 đúng giai đoạn năm trước Chính Phủ chủ động điều chỉnh giá giáo dục và Y tế là tự động thấp nên hiện chưa có gì đáng lo.
  • Các chỉ số khác vẫn tích cực và tiếp tục phục hồi khi Tổng mức bán lẻ tăng 9.5%, Sản xuất công nghiệp tăng 8.9% so với cùng kỳ. FDI vẫn là điểm sáng trong bức tranh kinh tế từ đầu năm tới nay
  • Một số điểm chưa tích cực bao gồm: (1) vốn đầu tư từ Ngân sách NN chỉ tăng nhẹ 3,1%; (2)Tháng 5 nhập siêu 1 tỷ USD gây áp lực tỷ giá (3) tiêu dùng tăng nhưng tốc độ tăng bán lẻ hàng hoá khá chậm (7,4%), thấp hơn nhiều so với giai đoạn đỉnh (9-10%)

Phiên hôm nay là phiên PP tiếp theo của TT rồi, vậy là TT đã có 4 phiên PP tính cả hôm nay, chúng ta sẽ cần tiếp tục hạ tỷ trọng xuống tuy vậy mọi người có thể giữ GEX vì đây là mã khỏe của TT với nếu ai mới mua hôm qua với nay thì hàng cũng chưa về.

GEX chart chưa bị bung vol và tiền to chưa thoát thì em thấy chưa vấn đề gì lắm, chủ yếu bị bán theo đà bán của TT tức là chỉ cần sắp tới TT không quá xấu thì 2 con này vẫn vào trận đánh được. Nhắc từ sáng là đoạn này chỉ lo TT chung nên hạn chế fomo quá và margin, đánh tiền thịt vẫn thoải mái nhé.

Áp lực phân phối rất mạnh rồi và VNI 1 lần nữa chưa thể chinh phục được 1285 nên là dấu hiệu xấu, đoạn sau mọi người chú ý kê chặn lãi các mã đã có lợi nhuận, sẵn sàng bán hết nếu cần thiết nhé. Em sẽ cập nhật liên tục ở giai đoạn này

Nay tiền vào Gex cân lực bán của tây ninh mà cuối phiên úp sọt quá

DBC và GEX đang là 2 mã được khối ngoại mua ròng gần như nhiều nhất TT trong đó DBC là được mua nhiều nhất rồi, ở chiều ngược lại Tây nó bán hơn 1k tỷ chủ yếu ở bank và VN30

Cuối phiên bác được bù đắp rùi nhé

Đóng cửa viên mãn cho bộ đôi của chúng ta, VNI cuối phiên rút chân khá mạnh với vol lớn và lực cầu chủ động, nay không có tình trạng bán tháo sàn hàng loạt là điểm cộng rồi và sau đó cầu vào khi VNI về test 125x 1 lần nữa. Như vậy có thể thấy VNI đang đi biên sideway 125x-128x và điều này sẽ khiến mọi người phải lựa chọn thật kĩ CP để tham gia nếu muốn kiếm được LN.

TT như này sẽ thể hiện con nào khỏe con nào yếu v GEX em đánh giá là 1 trong những CP khỏe nhất TT thời điểm tới khi có dòng tiền lớn bảo kê và tiền khối ngoại đỡ mạnh, yên tâm nắm giữ được rồi, chúc mừng mọi người. Đoạn này cố gắng mấy con tăng mạnh rồi và chỉnh vol lớn, các CP siết vol chart như GEX thì vẫn chơi được thoải mái nhé.

Nay chỉnh chắc mọi người cũng đã vào được kha khá hàng rồi, từ mai mà CP chạy thẳng thì em sẽ không báo mua nữa, giữ danh mục thôi vì không thể phủ nhận là VNI đã có 4 phiên PP và cũng tương đối rủi ro khi tây bán ròng mạnh nhé.

Nhưng thôi, cứ vui vẻ cái đã khi chúng ta đang nắm giữ những CP quá khỏe của TT rồi

z5490979386697_836a90fc1932667bbc6ad89160cc43be

Tây nay mua mấy chục tỉ

kéo về TC thôi bác!
Được cái ăn T0 cũng ngon!


Châu Á vẫn đang xanh lè phiên nay, mong là VNI ổn định để các CP có câu chuyện có dịp thể hiện, dòng dệt may đang có dòng tiền vào mạnh rồi, dòng tiền đang luân chuyển các nhóm ngành đến các CP có những câu chuyện nên mức độ phân hóa lớn. Đoạn này chọn sai cổ thì kể cả TT hồi mạnh thì cũng chỉ lãi rất ít nên cố gắng chọn các CP có những câu chuyện lớn và có dòng tiền tham gia.

Tối nay Mỹ sẽ công bố chỉ số PCE - chỉ số đo lường lạm phát ưa thích của FED. Em đang kỳ vọng là tích cực khi mà giá dầu vẫn duy trì ở vùng thấp sau khi điều chỉnh hơn 12% từ đỉnh gần nhất.

Các chuyên gia kinh tế dự báo PCE lõi, loại trừ các yếu tố biến động như năng lượng và thực phẩm trong tháng 4 sẽ tăng 0,2% so với tháng trước. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm. Khi tăng trưởng thu nhập chậm lại và thị trường lao động hạ nhiệt, người tiêu dùng Mỹ đang dần dần siết chặt chi tiêu, từ đó góp phần xoa dịu áp lực lạm phát trong cả năm nay.

Nay TT cuối tuần khó đánh lên nếu cố đánh rất dễ bị bán ngược và không đạt hiệu quả như hôm thứ 4 vừa rồi nên cả DBC và GEX em thấy đều xác định đè để ép thêm nhỏ lẻ ra hàng thôi. Sang tuần sẽ có nhiều cơ hội để đánh lên hơn nhé các bác


Chỉ số PCE - chỉ số đo lường lạm phát ưa thích của FED vừa được công bố gần như bằng dự báo tuy nhiên có chỉ số Core PCE (bỏ qua giá lương thực và năng lượng) tăng ít hơn so với dự báo chỉ tăng 0.2% so với tháng trước, đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm.

Ngay lập tức DJ tương lai và TTCK Châu Âu đều quay đầu xanh mạnh trong khi Dxy chỉ số thể hiện sức mạnh của đồng Đô la cũng đang điều chỉnh tiếp.


Hnay các bác có thêm mua thêm 10% GEX 23.6 nhé ạ

Khồng người đẹp ah
Múc hết vào hồi 13h19p ngày 30/5 rồi!

GEX đang chờ tích lũy đủ để đi lên