GEX – VGC: Đại Bàng phương Bắc – Cơ hội x 3 lên siêu Bluchip tương lai

, ,

Nam Tuấn Lắp – Bắc Tuấn Mượt, nếu như Phía Nam mới nổi lên A Tuấn DIG thì phía Bắc Tuấn Mượt GEX xứng đáng là 2 cái tên mới vươn tầm lên Top 10 tỷ phú CKVN trong thời gian tới.
Cùng nền tảng mua lại 02 mảng Hot nhất trên TT của Bộ xây dựng, A Tuấn DIG mạnh về xây lắp, BDS dân dụng ven đô phía Nam thì Tuấn GEX lại chọn Anh cả VGC mạnh về BDS Công nghiệp, VLXD đón ổ đại bàng Pincus và các đối tác của Pincus trong tương lai.

I/ Hệ sinh thái GEX – GEE – VGC: Năng lượng – Bất động sản – VLXD

  1. Năng lượng: Sở hữu 80% GEE ~~ 240 triệu cổ phiếu.
    Giá trị thị trường: 240tr x 30 = 7.200 tỷ
  2. BDS Công nghiệp, VLXD: Sở hữu 51% VGC ~~ 225 triệu CP
    Giá trị thị trường: 225 triệu VGC x 60 = 13.500 tỷ
    Như vậy, chỉ tính giá trị khoản đầu tư GEE + VGC = 20.700 tỷ trong khi vốn hoá GEX hiện tại 20.300 tỷ.
    Nếu dùng bài đánh giá lại các khoản đầu tư như một số công ty khác trên sàn CK (như KBC, vv.v.v) thì lợi nhuận GEX có thể đạt 8.000 tỷ - 10.000 tỷ cho năm 2022.

II/ Cơ hội vươn tầm trở thành Bluchip của GEX.

Với nền tảng đã gây dựng, M&A và cắt bỏ trái phiếu (Giảm 4.000 tỷ trái phiếu; giảm 2000 tỷ nợ vay), và nhiều tin đồn đã qua, GEX đã sẵn sàng phát triển lên Siêu Bluchip, hợp tác với Pincus để dọn ổ đón đại bàng: Dựa trên khả năng xây dựng hạ tầng điện, nước, BDS công nghiệp với quỹ đất lên đến 5.000 hecta đủ để đón toàn bộ các DN nước Mỹ chuyển đầu tư sang Việt Nam theo lời kêu gọi của Thủ Tướng.
Thủ tướng tiếp lãnh đạo Quỹ Warburg Pincus và Tập đoàn Glenfarne Hoa Kỳ
Giám đốc Vinhomes: Đây là thời cơ vàng để Việt Nam phát triển công nghiệp
https://gelex.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/warburg-pincus-wp-va-bwid-de-xuat-thao-luan-voi-gelex-ve-hop-tac-dau-tu-trong-linh-vuc-bat-dong-san-logistics-cong-nghiep-trung-tam-du-lieu-o-viet-nam.html
Warburg Pincus (WP) và BWID đề xuất thảo luận với GELEX về hợp tác đầu tư trong lĩnh vực bất động sản logistics công nghiệp, trung tâm dữ liệu ở Việt Nam.
Ngày 31/5, tại Trụ sở Tập đoàn Gelex, ông Pao Jirakulpattana, Phó Chủ tịch Warburg Pincus (Singapore) và ông Lance Lee, Tổng giám đốc BWID đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo Tập đoàn Gelex. Theo đó, Warburg Pincus (WP) đề xuất thảo luận với Gelex về phương thức hợp tác đầu tư trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) logistics công nghiệp/thương mại điện tử bao gồm các trung tâm dữ liệu ở Việt Nam
Tại buổi làm việc, Lãnh đạo GELEX chia sẻ tầm nhìn, chiến lược đầu tư phát triển của Tập đoàn trong lĩnh vực bất động sản, kế hoạch mở rộng và phát triển các khu công nghiệp tại các địa bàn tiềm năng ở khu vực phía Bắc trong thời gian sắp tới. Các khu công nghiệp trong hệ thống hiện tại đang thu hút nhiều nhà đâu tư lớn.
Lãnh đạo Tập đoàn Gelex (bên trái) cùng lãnh đạo Quỹ đầu tư Warburg Pincus và BWID (bên phải) trong buổi làm việc chiều 31/5.
Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Pao Jirakulpattana, Phó Chủ tịch Warburg Pincus (Singapore) và ông Lance Lee, Tổng giám đốc BWID ghi nhận các lợi thế, thế mạnh của hệ thống GELEX nói chung và đặc biệt là thông qua Công ty con Vigracela đang sở hữu quỹ đất lớn bất động sản công nghiệp, tại các vị trí thuận lợi và có kinh nghiệm cũng như năng lực phát triển quỹ đất cho các lĩnh vực bất động sản công nghiệp Đại diện Warburg Pincus và BWID cho biết, WP là nhà đầu tư BĐS lớn nhất ở Châu Á với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực BĐS công nghiệp/hậu cần/trung tâm dữ liệu “cho thuê”, tại Việt Nam WP là cổ đông chiếm 70% của BWID và đã phát triển BWID trở thành nền tảng BĐS công nghiệp/logistics cho thuê lớn nhất và nhanh nhất Việt Nam.
Với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm, uy tín trên thị trường quốc tế việc hợp tác với các đối tác cùng chí hướng như GELEX (công ty mẹ của Viglacera) sẽ giúp các bên khai thác tốt nhất lợi thế của mỗi bên bên và tạo ra mô hình giúp thu lợi nhiều hơn từ khai thác quỹ đất bất động sản khu công nghiệp. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để cùng tìm ra một cơ chế hợp tác tiềm năng cho các bên cùng có lợi từ sự phát triển trong lĩnh vực này.

11 Likes

VCG thì liên quan gì a Mượt đâu, nhưng mà VCG cũng dễ Bluchip đấy, cùng chờ

1 Likes

Sao lại dễ người anh em

Đầu tư công mà người ae, con chim đầu đàn của ngành xây dựng, cổ tức cao và 6 tháng đầu năm ngành xây dựng khó khăn nhưng VCG vẫn tăng trưởng, bị bán theo đà thôi, người ae view lại đồ thị giá 5 năm gần đây nhé.

1 Likes

Lâu ngày quá đại ca, thấy lá cờ đỏ hiện lên bồi hồi quá kaka

1 Likes

Ae chứng sĩ trải qua trận kinh điển quá!

3 Likes

Các lớp tài sản và cơ cấu nguồn thu của gex xứng đáng để tài phiệt do thái đầu tư

2 Likes

Hôm trước có 100 ông đi đo đất của GEX, kết quả ra về ko đo được vì không đủ xăng để chạy quanh 1 vài dự án của nó.

3 Likes

dig lấy j ra mà so với gex

Gex phải hợp tác với pincus còn Dig thì ko cần, làm tất ăn cả.

1 Likes

Bác tinh thế

1 Likes

Người anh em em nhìn ra tiềm lực của nó rồi đấy khoẻ nhất dòng đầu tư công

Thak người ae, ae trong ngành nói là hiểu mà

1 Likes

Kaka dạ, tất cả kì thị về gex đều đến từ bàn tay ma giáo của a tuấn mượt muốn kiếm lời từ cổ, để dành quỹ cổ phiếu để làm game, thâu tóm cổ phần, và bán cho tay to, nay a tuấn đã mang bỉm vì trận đánh tiêu cực chứng cháo của chú phỉnh, nên hoàn lương và lo làm ăn chân chính thì ae đi theo ắt sẽ có phần ăn to thôi.

4 Likes

Đúng em, lo làm ăn và lái cổ là ngon rồi!

2 Likes

Xứng đáng thay thế các bank để vào vn30

2 Likes

Cả thế giới khát năng lượng

Ô cũng mù chữ à :innocent:

Người anh em k nên so sánh như vậy vì DIG có đầy đủ tố chất về phẩm chất lãnh đạo

Người ae vào sau, thớt đặt tiêu đề đầu tiên là VCG, tôi lướt qua thấy lạ nên vào comment thôi, thớt sửa lại rồi.

1 Likes