Giá chung cư được dự báo tăng mạnh cuối năm 2024, Liệu PDR có hưởng lợi với dự án Thuận An?

Báo cáo thị trường phân khúc căn hộ phía Nam TP. HCM của DKRA cho hay, trong tháng 5 có 6 dự án mở bán, bao gồm: 2 dự án mới và 4 dự án trong giai đoạn mới bán tiếp theo. Tuy nguồn mới có giảm so với tháng 4/2024 nhưng tăng gấp 3.4 lần so với cùng kỳ 2023.

Xét theo giá bán, tại TP.HCM, mức giá bán căn hộ cao nhất ghi nhận ở mức 493 triệu đồng/m2, thấp nhất ở mức 52,6 triệu đồng/m2. Tại Bình Dương, giá bán dao động từ 31,6-47,8 triệu đồng/m2.

Theo nhận định từ các chuyên gia lâu năm trong ngành, các dự án mở bán sắp tới tập trung chủ yếu nằm trong phân khúc từ trung cấp trở lên, làm tăng mức giá bán bình quần tại các thị trường lớn. Trong khi đó, nguồn cung các dự án từ bình dân tới trung cấp ngày càng khan hiếm và mô hình nhà ở xã hội chưa có kế hoạch mở bán nên mặt bằng giá dự báo sẽ tiếp tục xu hướng leo thang.

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, giá mặt bằng căn hộ tại Tp.HCM đã ở mức rất cao và còn tiếp đà tăng. Vậy nên, ước mơ tìm được căn hộ tầm trung là khá khó khăn và nhiều người quyết định hướng đến các tỉnh vùng ven, trong đó có Bình Dương. Không chỉ vậy, các nhà đầu tư cho rằng, Bình Dương trở nên có sức hút kỳ lạ, bởi vì:

Thứ 1, Bình Dương luôn là “thỏi nam châm” thu hút vốn FDI, các hoạt động sản xuất, dịch vụ hết sức sôi động. Điều đó đồng nghĩa, Bình Dương sẽ hút một số lượng lớn các kỹ sư, công nhân, các chuyên gia đến và sinh sống làm việc. Điều này khiến cho nhu cầu về các khu dân cư tiện nghi, hiện đại cũng ngày một nhiều hơn.

Thứ 2, quỹ đất của Bình Dương nhiều hơn, giá đất rẻ hơn nên cũng thuận tiện hơn cho các chủ đầu tư phát triển các dự án căn hộ phân khúc trung cấp

Thứ 3, Bình Dương cũng có nhiều cơ hội việc làm trong khi tiện ích dịch vụ cũng rất đầy đủ và chất lượng cao ở các lĩnh vực như giáo dục, y tế, mua sắm hay giải trí nên đã và đang là “đất hứa” cho mọi người tìm đến.

Khu Nhà ở Phức hợp Cao tầng Thuận An 1 & 2 (Bình Dương) tọa lạc vị trí đắc địa tại mặt tiền đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án có tổng diện tích 4,46 ha bao gồm Thuận An 1 (1.81 ha) và Thuận An 2 (2.65 ha), cung ứng 5.970 sản phẩm. Tháng 4/2024, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 2 để triển khai xây dựng phần hầm, phần thân thuộc Thuận An 1. Hiện dự án đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng.

Sáng ngày 12/5/2024, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã chứng khoán HoSE: PDR) và Công ty Cổ phần Kinh doanh & Dịch vụ Bất động sản Realty Holdings cùng thực hiện Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cam kết bán & mua toàn bộ sản phẩm dự án: Khu Nhà ở Phức hợp Cao Tầng Thuận An 1&2.

Phân tích kỹ thuật

PDR đang giao dịch tích lũy với biên độ hẹp dần đi kèm với khối lượng ngày càng thấp dần, đồng thời dải Bollinger Band đang co hẹp lại cho thấy cổ phiếu đang nén chặt lại cùng với chỉ báo kỹ thuật MACD đang hướng lên 0 cho thấy sẽ xuất hiện nhịp tăng giá mạnh trong thời gian tới nếu xuất hiện phiên bùng nổ khối lượng vượt đường MA20 trên đồ thị ngày tại vùng giá 25.7 đi kèm với khối lượng > 1.5 lần trung bình 20 phiên.

  • Giá mục tiêu 1: 29.5 - 29.8

  • Giá mục tiêu 2: 32.2 - 32.5

  • Hỗ trợ 1: 25.3 - 25.6

  • Hỗ trợ 2: 24 - 24.3