Giá cước vận tải tăng mạnh, cổ phiếu cảng biển nổi sóng

, , ,

Giá cước vận tải tăng mạnh, cổ phiếu cảng biển khởi sắc

#HAH #GMD #VOS #PVT

Cảng biển đang là một trong nhưng nhóm khoe nhất hôm nay, chúng ta cùng nhìn lại những ưu điểm của nhóm này trong giai đoạn tới.

  1. Giá cước vận tải biến BDI quay trở lại đà tăng mạnh sau khi có nhịp điều chỉnh trước đó. Từ đầu tháng này, BDI đã tăng 1 mạch từ 1380 đến 1655.

  2. Ngành cảng biến và logistics của Việt Nam sẽ là một trong những ngành được hưởng lợi lớn nhất từ việc cải thiện mối quan hệ Việt-Mỹ, khi Mỹ hiện đang là khách hàng lớn nhất của hàng hóa Việt Nam. Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất và logistics.

  3. Nhiều dự án xây dựng cảng biến chiến lược quan trọng của Việt Nam đã và đang được triển khai như: trung tâm logistics Cái Mép Hạ, cảng trung chuyển quốc tế tại huyện Cần Giờ, cảng biển Trần Đề,…

  4. Chỉ số niềm tin người tiêu dùng ở các thị trường xuất khẩu của Việt Nam đang được cải thiện, khiên cho nhu cầu hàng hoá tăng cao, xuất khẩu sẽ được kỳ vọng cải thiện.

  5. Cục Hàng hải Việt Nam gần đây đang lấy ý kiến cho dự thảo thông tư sửa đối Thông tư 54/2018, trong đó, đề xuất tăng giá sàn đối với một số dịch vụ trọng điểm tại cảng biển, bao gồm nâng hạ container quốc tế và hướng dẫn tàu thuyền, đề xuất có hiệu lực từ năm 2024.

Việc tăng giá sàn đối với phí nâng hạ container, vốn thường 60-70% doanh thu cảng biển được các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong ngành dành nhiều mối quan tâm.