Giá dầu có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nay

Kết thúc tuần giao dịch đầu tháng 5, dầu thô tăng mạnh bất chấp những kỳ vọng trái chiều về cán cân cung – cầu thế giới trong nửa cuối năm 2021. Cụ thể, giá dầu thô WTI tăng 2.08% lên 64.9 USD/thùng trong khi giá Brent tăng 2.28% lên mức 68.28 USD/thùng.

Giá dầu trong phiên đầu tuần sẽ tăng do vụ tấn công mạng khiến cho nhà điều hành đường ống Colonial Pipeline – hệ thống cung cấp 50% nhiên liệu cho Bờ Đông Mỹ - phải đóng cửa gần như toàn bộ mạng lưới. Theo các chuyên gia, nếu hệ thống này không hoạt động trở lại trong vòng 4-5 ngày, thiếu hụt nhiên liệu sẽ ảnh hưởng đến đến cả các Tiểu bang Trung-Đại Tây Dương và Đông Nam Mỹ, đẩy giá các mặt hàng năng lượng lên cao đặc biệt khi nước Mỹ sắp bắt đầu đợt tiêu thụ cao điểm mùa hè. Giá mở cửa có gapup trong phiên hôm nay và khả năng cao giá Brent sẽ test lại mức 70 USD/thùng và giá WTI test lại mức 66.18 USD/thùng trong đầu tuần.

Tuần này sẽ là thời điểm quan trọng để xác lập xu hướng giá dầu trong tháng 5 khi các tổ chức dầu khí lớn đưa ra báo cáo và nhận định thị trường dầu trong thời gian tới. Các nhà đầu tư cần đặc biệt chú ý tới Báo cáo Triển vọng Năng lượng ngắn hạn của EIA vào 19h00 thứ 3 cũng như báo cáo thị trường hàng tháng của IEA và OPEC phát hành thứ 4. Với việc Saudi Arabia vừa giảm giá OSPs – tín hiệu cho thấy nước này đã điều chỉnh giảm kỳ vọng về tiêu thụ dầu tại châu Á - có khả năng OPEC sẽ giảm dự báo tiêu thụ dầu toàn cầu trong thời gian tới, đẩy giá xuống khoảng giao dịch 57.5 - 66 USD/thùng.

Dầu bấp bênh muôn đời bấp bênh

Họ P tím hết