Giá dầu đã về vùng bắt đáy?

, , , , , , ,

Giá dầu đã về vùng bắt đáy ?

:apple:Phía cầu:

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 10 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhung tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến.

Nhà phân Fiona Cincotta của City Index cho biết: "Dữ liệu báo hiệu sự suy giảm liên tục trong triển vọng kinh tế Trung Quốc do nhu cầu suy giảm của các nước phương tây

Cơ quan thông tin Năng Lượng Hòa Kỳ hiện dự kiến tổng mức tiêu thụ xăng dầu trong nước sẽ giảm 300.000 thùng/ngày trong năm nay, đảo ngược dự báo trước đó về mức tăng 100.000 thùng ngày.

:apple:Phía cung:

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: "Xuất khẩu dầu thô của OPEC tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày (bpd) kể từ mức thấp trong tháng 8, do nhu cầu nội địa giảm theo mùa ở Trung Đông. Có vẻ như nguồn cung quá nhiều để các quốc gia tiêu thụ dầu hấp thụ

:apple:Yếu tố lãi suất:

Chủ tịch Cục Dữ Trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có thể phải làm nhiều hơn nữa để giảm lạm phát xuống mục tiêu 2%.

:apple:Kết luận:

Giá dầu càng về cuối năm có khả năng sẽ chịu áp lục giảm từ chu kỳ mùa vụ, nhưng vẫn còn 1 biến số đó là Saudi Aramco - công ty khai thác dầu nhà nước của Saudi công bố lợi nhuận giảm 23%. Dấy lên lo ngại Saudi không thể cắt sản lượng dầu được lâu thêm nữa ?

:apple:Vậy đáy tiếp theo của dầu là… ?