Giá dầu được hỗ trợ nhờ lo ngại xung đột lan rộng, liệu có phá được xu hướng giảm hiện tại?

, , , , ,

Giá dầu thô tăng lại vào thứ Ba nhờ sự gián đoạn nguồn cung ở Libya, khi mỏ dầu Sharara (mỏ lớn nhất của Lybia) vẫn ngừng hoạt động do người dân biểu tình vào tuần trước. Bên cạnh đó, việc Nga giảm xuất khẩu dầu thô cũng có lợi cho giá dầu.

Dữ liệu theo dõi tàu chở dầu từ Vortexa cho thấy xuất khẩu nhiên liệu tinh chế của Nga đã giảm xuống 3,34 triệu thùng/ngày đến ngày 7/1, giảm 120 nghìn thùng/ngày so với tuần trước.

Quân đội Israel cho biết cuộc chiến chống lại Hamas sẽ tiếp tục đến năm 2024, làm dấy lên lo ngại xung đột có thể leo thang thành một cuộc khủng hoảng khu vực làm gián đoạn nguồn cung dầu.

Trong khi đó, một số công ty vận tải biển lớn vẫn đang tránh Biển Đỏ sau các cuộc tấn công của phiến quân Houthi liên kết với Iran nhằm đáp trả cuộc chiến của Israel chống lại Hamas.

Tại Mỹ, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, do hiệu quả tăng lên bù đắp cho sự sụt giảm hoạt động của giàn khoan. Sản lượng sẽ tăng 290.000 thùng/ngày lên mức kỷ lục 13,21 triệu thùng/ngày trong năm nay.

Dầu hôm nay vẫn đi như kịch bản cũ nha anh chị, giá đang kiểm tra cạnh trên của kênh giá, nếu phá qua được vùng kháng cự này thì khả năng tăng mạnh đến 76-78 nhé. Anh chị lưu ý vùng giá này.

Cập nhật nhiều tin tức hơn qua Za.lo: 0397.467.620