Giá dầu giảm mạnh khi rủi ro điạ chính trị ở Trung Đông giảm bớt

, , , , ,

Giá dầu thô và xăng WTI tháng 11 đóng cửa giảm mạnh hôm thứ Hai do rủi ro địa chính trị ở Trung Đông giảm bớt. Những nỗ lực ngoại giao nhằm giải thoát các con tin bị Hamas bắt giữ có thể trì hoãn cuộc tấn công trên bộ của Israel vào Gaza, có khả năng kiềm chế được cuộc chiến giữa Israel và Hamas. Sự trượt dốc của chỉ số đồng đô la hôm thứ Hai xuống mức thấp nhất trong 1 tuần và sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ là những yếu tố hỗ trợ cho giá dầu thô.

Ở những nơi khác, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuần trước tuyên bố đình chỉ các biện pháp trừng phạt đối với thành viên OPEC Venezuela, sau khi chính phủ Venezuela đạt được thỏa thuận với phe đối lập.

Điều đó có thể đưa xuất khẩu trở lại thị trường, nhưng mức độ giảm thiểu tác động của rủi ro nguồn cung ở Trung Đông vẫn chưa rõ ràng.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC cho biết: “Động thái này dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 200-300.000 thùng dầu thô Venezuela mỗi ngày vào thị trường xuất khẩu toàn cầu, đây không hẳn là một sự kiện làm thay đổi thị trường và cũng không phải là những thùng dầu đó sẽ xuất hiện ngay trong tương lai”. một lưu ý.

Hôm nay sẽ có chỉ số PMI sản xuất + dịch vụ S&P – Mỹ tác động đến toàn bộ nhóm ngành, mọi người lưu ý theo dõi lúc 20:45 nhé.