Giá dầu tăng 2% bất chấp sự suy thoái kinh tế ở Châu Âu

, , , , ,

Giá dầu tăng 2% do lo ngại về xung đột ở Trung Đông nhưng mức tăng bị hạn chế do tồn kho dầu thô của Mỹ cao hơn và triển vọng kinh tế ảm đạm ở châu Âu.

Các quan chức cho biết Israel đã tăng cường ném bom vào nam Gaza và bạo lực bùng phát ở những nơi khác ở Trung Đông. Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết trong một tuyên bố trên truyền hình rằng Israel đang chuẩn bị một cuộc xâm lược trên bộ vào Gaza.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 1,4 triệu thùng trong tuần gần nhất lên 421,1 triệu thùng. Thêm vào dữ liệu kinh tế yếu kém của châu Âu trong những tuần gần đây, [dữ liệu của Ngân hàng Trung ương châu Âu cho thấy]hoạt động cho vay của ngân hàng trên toàn khu vực đồng euro đã gần như bế tắc vào tháng trước, thêm bằng chứng cho thấy khối 20 quốc gia có thể tiến gần đến suy thoái.

Nhu cầu dầu thô có thể được thúc đẩy ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã phê duyệt dự luật phát hành 1 nghìn tỷ nhân dân tệ (137 tỷ USD) trái phiếu chính phủ và cho phép chính quyền địa phương phát hành khoản nợ mới từ hạn ngạch năm 2024 để thúc đẩy nền kinh tế. Tuy nhiên, Bắc Kinh cũng đã thực hiện các bước có thể hạn chế nhu cầu dầu thô, chẳng hạn như đặt mức trần cho công suất lọc dầu ở mức 1 tỷ tấn vào năm 2025 để hợp lý hóa lĩnh vực chế biến dầu rộng lớn và hạn chế lượng khí thải carbon.

Ngày hôm nay có nhiều báo cáo quan trọng:

  • Quyết định lãi suất EU – T10

  • Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu – Mỹ

  • Đơn đặt hàng lâu bền Mỹ – T9

  • Tổng sản phẩm quốc nội GDP quý 3 – Mỹ

Cập nhật nhiều tin tức hơn qua Za.lo: 0397.467.620