Giá dầu tăng lại vào phiên giao dịch sáng thứ Tư

, , , , ,

Dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi việc thắt chặt nguồn cung dầu thô toàn cầu trước cuộc họp hội đồng của các bộ trưởng OPEC+.

Tin tức kinh tế Mỹ hôm thứ Ba tốt hơn dự kiến và thúc đẩy nhu cầu năng lượng cũng như giá dầu thô sau khi số việc làm JOLTS trong tháng 8 bất ngờ tăng +690.000 lên 9,610 triệu, cho thấy thị trường lao động mạnh hơn kỳ vọng ở mức 8,815 triệu.

Những bình luận diều hâu của Fed hôm thứ Ba đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm lên mức cao nhất trong 16 năm,. Chủ tịch Fed Cleveland Mester cho biết: “Tôi nghi ngờ rằng chúng ta có thể cần phải tăng lãi suất quỹ liên bang một lần nữa trong năm nay và sau đó giữ nó ở đó một thời gian.”

Về nguồn cung của Mỹ, dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô giảm khoảng 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 9, theo các nguồn tin trích dẫn số liệu của Viện Dầu Khí Hoa Kỳ hôm thứ Ba – API. Dữ liệu EIA về kho dự trữ sẽ công bố vào thứ Tư.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến tình trạng bất ổn chính trị tại Washington. Đảng Cộng hòa tại Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã lật đổ nhà lãnh đạo của họ - chủ tịch hạ viện lần đầu tiên trong lịch sử, khi cuộc đấu đá nội bộ giữa các đảng khiến Quốc hội rơi vào tình trạng hỗn loạn hơn nữa chỉ vài ngày sau khi ngăn chặn được việc chính phủ đóng cửa trong gang tấc vào cuối tuần trước.