**Giá dầu tăng nhẹ sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô Mỹ giảm bất ngờ**

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm nay, sau khi dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm vào tuần trước, một dấu hiệu tích cực cho nhu cầu và sự chú ý chuyển khỏi sự thù địch trong chiến tranh thương mại Trung đông.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên 88,51 USD/thùng và giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 10 cent, tương đương 0,11%, lên 83,45 USD/thùng

Các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết tồn kho dầu thô của Mỹ giảm 3,237 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 4. Ngược lại, sáu nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự đoán mức tăng 800.000 thùng.

Trong khi đó, ngày càng có nhiều kỳ vọng rằng lãi suất sẽ được cắt giảm ở Anh và EU vào tháng 6, điều này có thể giúp hỗ trợ tăng trưởng kinh tế và từ đó hỗ trợ nhu cầu dầu mỏ.

Tại khu vực đồng euro và hoạt động kinh doanh ở Anh trong tháng này đang mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm, cho thấy tăng trưởng kinh tế “tiếp tục lấy đà”, Capital Economics cho biết trong một lưu ý.

Tại Mỹ, hoạt động kinh doanh đã hạ nhiệt trong tháng 4 xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, khi S&P Global cho biết hôm thứ Ba rằng Chỉ số đầu ra PMI tổng hợp sơ bộ của họ, theo dõi các lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, đã giảm xuống 50,9 trong tháng này từ mức 52,1 trong tháng 3.

ANZ Research cho biết trong một ghi chú: “Hoạt động kinh doanh của Mỹ trong tháng 4 ở mức thấp nhất trong năm nay”. “Điều này có thể giúp thuyết phục các nhà hoạch định chính sách rằng việc cắt giảm lãi suất là cần thiết để hỗ trợ nền kinh tế.”

Các thương nhân phần lớn đã bỏ qua những diễn biến mới nhất ở Trung Đông vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, nơi mà theo người dân, các cuộc tấn công của Israel đã tăng cường khắp Gaza trong một số vụ pháo kích nặng nề nhất trong nhiều tuần.

Thống kê với cây nến giảm mạnh thường cần 1-2 tuần mới ổn định được. Như vậy, có vẻ nó đang trùng với xu hướng này.

dầu hiện tại vẫn đang nằm trong kênh tăng, thông tin gần đây đã dịu dần nên giá dầu cũng k còn động lực tăng nhiều. e đánh giá nhip này giá dầu sẽ điều chỉnh về sâu 1 nhịp 78-80 nếu ko có tin tức gì tới từ Trung Đông xảy ra

a quan tâm thị trường đầu tư hàng hóa có thể để lại SĐT, e có thể liên lạc và trao đổi thêm với anh ạ