Giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm mạnh 3% hôm thứ Hai

, , , , , ,

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch Châu Á sáng thứ Ba sau khi giảm hơn 3% vào thứ Hai khi các cuộc tấn công của Israel vào Gaza leo thang mặc dù lo ngại đã giảm bớt rằng cuộc chiến Israel-Hamas sẽ làm gián đoạn nguồn cung từ khu vực.

PMI của Trung Quốc đã bất ngờ giảm xuống mức 49.5 trong tháng 10 từ mức 50.2. Trước đó, các quan chức nước này đã đưa ra một loạt biện pháp chỉ tiêu và cũng chuẩn bị phát hành trái phiếu trị giá 1 nghìn tỷ nhân dân tệ ( 140 tỷ USD) trong quý 4 để tăng chỉ tiêu cho cơ sở hạ tầng. Công ty dầu khí khổng lồ Sinopee của Trung Quốc cho biết nhu cầu nhiên liệu của Trung Quốc có thể đã đạt đỉnh trong năm nay và sẽ giảm dần trong bối cảnh nhu cầu về xe điện tăng cao.

Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi chặt chẽ chính sách tiền tệ toàn cầu, với các cuộc họp ấn định lãi suất của các ngân hàng trung ương lớn dự kiến ​​diễn ra trong tuần này.

Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) sẽ là cơ quan đầu tiên tổ chức cuộc họp vào thứ Ba, nơi có khả năng điều chỉnh lại dự báo lạm phát và thảo luận về những điều chỉnh tiếp theo đối với việc kiểm soát đường cong lãi suất trái phiếu (YCC).

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ họp vào thứ Tư và Ngân hàng Anh vào thứ Năm để thảo luận về chính sách tiền tệ và quyết định khả năng tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát trong tương lai. Fed dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất.

Các nhà đầu tư cũng đang mong đợi dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng của Trung Quốc và số liệu tổng sản phẩm quốc nội quý 3 từ Hồng Kông và Đài Loan.

Cập nhật nhiều tin tức hơn qua Za.lo: 0397.467.620