Giá dầu thô tăng nhẹ nhờ báo cáo lạc quan của OPEC và EIA

Giá dầu hôm qua tăng nhẹ nhờ triển vọng lạc quan của Tổ chức xuất khẩu dầu mỏ OPEC và Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) về thị trường dầu năm nay. Cụ thể, giá WTI tăng 0.55% lên 65.28 USD/thùng, giá Brent tăng 0.34% lên 68.55 USD/thùng.

Trong báo cáo hàng tháng mới nhất, OPEC giữ nguyên dự đoán về nhu cầu dầu thế giới trong năm 2021 đưa ra trong tháng trước. Mặc dù OPEC hạ dự báo tăng trưởng GDP của Ấn Độ và Nhật Bản xuống 0.1% so với con số đưa ra tháng trước, tuy nhiên tổ chức này nâng dự báo GDP Mỹ từ 5.7% lên 6.2%. Theo đó, GDP Mỹ kéo nền kinh tế thế giới tăng 5.5% - tương đương mức tăng 0.1% so với con số dự báo tháng trước. Tương tự, EIA giữ nguyên dự báo GDP Mỹ đạt 6.2% trong năm, tiêu thụ dầu toàn cầu trong năm 2021 vẫn ở mức 97.7 triệu thùng/ngày, tăng 5.4 triệu thùng/ngày so với năm trước và tăng nhẹ 20,000 thùng/ngày so với số dự báo tháng trước. Như vậy, 2 tổ chức này vẫn cho rằng nhu cầu tăng tại Mỹ và châu Âu sẽ bù đắp cho mức giảm tại khu vực châu Á.

Tuy vậy, giá dầu vẫn không bật tăng mạnh mẽ do đây đều là các thông tin không mới và các yếu tố như dịch bệnh COVID và khả năng nguồn cung tăng tại Iran tiếp tục cản trở giá dầu. Mặc dù đến đầu tháng 5 OPEC mới nới lỏng cắt giảm sản lượng và nguồn cung tại Venezuela, Libya và Angola sụt giảm, nhưng sản lượng tăng tại Nigeria, Iran và Saudi Arabia đã khiến nguồn cung của cả nhóm tăng 30,000 thùng/ngày trong tháng 4.

Về mặt kỹ thuật, giá vẫn nằm trong kênh giá tăng, RSI đang hướng lên nghiêng về phe mua. Tuy nhiên Bollinger đang hướng lên với khoảng rộng cho thấy thị trường đang trong phiên biến động, các nhà đầu tư nên cẩn trọng và chú ý tới số liệu tồn kho dầu phát hành lúc 21h30 của EIA. Dự kiến tồn kho dầu thương mại Mỹ sẽ tiếp tục giảm 2.8 triệu thùng so với tuần trước đó. Nếu số liệu thực tế không có gì biến động nhiều, nhiều khả năng giá sẽ dao động trong khoảng 64.6-65.7 USD/thùng.

Giá dầu nay tăng mai giảm. Khó nói lắm

SMC ghê quá, bắp xào nó khuyến nghị, mua này mình thấy còn k bằng thép á

tin tức chỉ là làm nền đưa ra những dự đoán thôi bác.