Giá dầu thô tiếp tục tăng do căng thẳng địa chính trị

Giá dầu ổn định gần mức cao nhất trong 6 tháng vào thứ Năm sau khi tăng 1 đô la/thùng trong phiên trước đó khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một cuộc tấn công tiềm tàng vào lợi ích của Israel bởi Iran, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba của OPEC.
Giá cả vẫn nhạy cảm với những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông, khi những người tham gia thị trường đánh giá rủi ro gián đoạn nguồn cung nếu căng thẳng kéo dài
Về vĩ mô, sau dữ liệu lạm phát Mỹ tiếp tục tăng, thị trường điều chỉnh lại kỳ vọng lãi suất của họ để đưa ra mức giá cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn cho đến tháng 9. Lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu về dầu.
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm mạnh hơn dự kiến trong tháng 3, trong khi đó chỉ số giá sản xuất (PPI) tiếp tục giảm do xu hướng giảm phát kéo dài không có dấu hiệu cải thiện. Điều này có thể gây áp lực lên nhu cầu tiêu thụ dầu.
Các nhà giao dịch dầu cũng sẽ chờ đợi báo cáo thị trường dầu hàng tháng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vào cuối ngày thứ Năm và báo cáo thị trường dầu của Cơ quan Năng lượng Quốc tế vào thứ Sáu.