Giá gạo tăng, cơ hội cho doanh nghiệp nào?

, ,

:exclamation: GIÁ GẠO TĂNG, CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP NÀO?

Ấn Độ đã đưa ra lệnh hạn chế xuất khẩu đẩy giá gạo tăng cao, trong khi đó nguồn cung gạo toàn cầu có thể đối mặt với nhiều rủi ro trong thời gian tới (thời tiết khắc nghiệt gần đây ở các nước xuất khẩu gạo lớn tại châu Á sẽ ảnh hưởng tới sản lượng gạo). Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam có tỷ trọng xuất khẩu gạo lớn sẽ được hưởng lợi nhờ xu hướng tăng của giá gạo.
image

Cùng điểm qua các DN đáng chú ý:

:white_check_mark:LTG - CTCP Tập đoàn Lộc Trời

LTG sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ xuất khẩu gạo nhờ là một trong những nhà phân phối gạo đến cả hai thị trường trọng yếu trong thời điểm này là châu Âu và Trung Quốc. Với định hướng phát triển tập trung vào mảng lương thực, tỷ trọng doanh thu của mảng gạo đạt 39% trong năm 2021 (2020 là 28%) và 57% trong 6 tháng đầu năm 2022.

:white_check_mark:TAR - CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An

TAR sẽ được hưởng lợi từ việc Trung Quốc giảm sản lượng và Ấn độ hạn chế xuất khẩu do hạn hán. Kinh doanh gạo là lĩnh vực chủ yếu của TAR với tỷ trọng xuất khẩu chiếm gần 15% tổng doanh thu. Trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu gạo chính của doanh nghiệp này với tỷ trọng lên đến 27% doanh thu xuất khẩu.

:white_check_mark:PAN - CTCP Tập đoàn PAN

PAN sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ việc châu Âu giảm sản lượng và Ấn Độ hạn chế xuất khẩu do hạn hán. Hiện nay, mảng nông nghiệp đã trở thành một trong những ngành mũi nhọn của PAN khi đóng góp 19% vào tổng doanh thu và 39% vào tổng lợi nhuận gộp. Sản lượng sản xuất lúa gạo châu u giảm sẽ là yếu tố giúp thúc đẩy sản lượng xuất khẩu. Ngoài ra, việc giá xuất khẩu gạo được kỳ vọng tăng sẽ giúp gia tăng biên lợi nhuận gộp của mảng lúa gạo.

Nguồn: ST


Giá gạo tăng là cơ hội cho các DN trong ngành, kết hợp với yếu tố TT chung và dòng tiền nếu có điểm mua với dòng này các bác có thể cân nhắc PAN trước tiên nhé, DN có nội tại tốt.
Các bác cùng cho ý kiến nhé!

1 Likes

Like ! :+1:

1 Likes

cảm ơn bác đã ủng hộ

1 Likes