**Giá kim loại phân hóa do tác động trái chiều của các tin tức, quặng sắt mất mốc 130 USD/tấn.**

Thị trường kim loại tiếp tục có một phiên giao dịch chứng kiến sự phân hóa giữa các mặt hàng. Với nhóm kim loại quý, giá vàng gần như không đổi, chỉ nhích nhẹ 0.05% lên 1919.12 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0.7% lên 977.1 USD/ounce, trái lại, giá bạc giảm 0.87% về 21.69 USD/ounce.

Giá các mặt hàng chịu ảnh hưởng trái chiều từ các tin tức vĩ mô và chuyển động dòng tiền liên thị trường. Việc đồng USD suy yếu làm cho chi phí đầu tư và nắm giữ các mặt hàng kim loại quý giảm xuống. Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ về 104.42 điểm trong phiên hôm qua. Những lo ngại xoay quanh tình hình tài chính của Ngân hàng Credit Suisse đã giảm bớt sau khi có được 54 tỷ USD từ Ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ. Thông tin tích cực này khiến cho tâm lý của các nhà đầu tư lạc quan hơn và dịch chuyển dòng tiền vào các thị trường đầu tư rủi ro hơn. Cả ba chỉ số S&P500, Nasdaq và Dow Jones của Mỹ đều tăng điểm khá tích cực vào hôm qua, và khiến cho mức tăng của nhóm kim loại quý bị hạn chế.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản lên 3.5% cũng là một yếu tố khác gây sức ép lên giá của bạc và bạch kim. Chi phí cho vay tăng sẽ làm suy giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước châu Âu, kéo theo sự suy yếu đối với nhu cầu tiêu thụ bạc và bach kim trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp.

Giá bạc và giá đồng dù thay đổi nhưng diễn biến chung vẫn là đi ngang trong các phiên gần đây, trong khi giá bạch kim hồi phục mạnh nhất nhóm bởi trước đó giá bạch kim giảm mạnh hơn so với hai kim loại quý còn lại.

Với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng hồi phục khá khiêm tốn sau hai phiên giảm liên tiếp, chỉ tăng 0.56% lên 3.86 USD/pound. Trái lại, giá quặng sắt giảm 2.29% về 129.15 USD/tấn. Giá của các mặt hàng kim loại cũng chịu tác động tiêu cực từ rủi ro của ngành ngân hàng, tuy nhiên phần lớn tác động đã được phản ánh hết vào giá khiến cho sức ép bán giảm bớt.