Giá vàng hôm nay 15/5: Phục hồi sau dữ liệu giá sản xuất Mỹ

Giá vàng thế giới tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày 14/5 nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, sau khi dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 4.

Giá vàng thế giới phục hồi sau dữ liệu giá sản xuất Mỹ

Giá vàng thế giới tăng trở lại trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (14/5) nhờ đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, sau khi dữ liệu cho thấy giá sản xuất của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến trong tháng 4 và gợi ý rằng lãi phát tiếp tục duy trì ở mức cao.

Chốt phiên giao dịch, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 2.351 USD/ounce sau khi giảm 1% vào phiên đầu tuần, và giá vàng giao tương lai tăng 0,6% lên 2.357 USD.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 15/5, giá vàng gần như lặng sóng. Tại thời điểm 7h10 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ổn định ở 2.356,4 USD, theo kitco, và giá vàng giao tháng 6 gần như đi ngang ở 2.361 USD.

Ông Chris Gaffney của EverBank cho biết vàng vẫn nhận được hỗ trợ từ những căng thẳng địa chính trị, nhưng động thái tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc con số lạm phát của Mỹ nằm ở đâu và bất kỳ sự rõ ràng hơn nào về những gì Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm với lãi suất.

Giá sản xuất của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 4 trong bối cảnh chi phí dịch vụ và hàng hóa tăng mạnh, khiến các nhà giao dịch giảm đặt cược vào đợt hạ lãi suất đầu tiên vào tháng 9. Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát, nhưng lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Đồng USD giảm 0,2% so với các đồng tiền khác sau dữ liệu kinh tế của Mỹ, theo đó giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết ông kỳ vọng lạm phát ở Mỹ sẽ tiếp tục giảm cho đến hết năm 2024 như năm ngoái và lưu ý rằng khó có khả năng ngân hàng trung ương sẽ phải tăng lãi suất lần nữa.

Mối quan tâm của thị trường bây giờ chuyển sang số liệu giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Tư (15/5), báo cáo có thể cung cấp thông tin rõ ràng hơn về việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Fed trong năm nay.

Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 1,1% lên 28,5 USD/ounce và giá palladium tăng 1,9% lên 978,7 USD.

Giá bạch kim tăng 3% lên 1.028 USD, mức cao nhất trong một năm, theo Reuters .

“Chúng tôi kỳ vọng bạch kim sẽ hoạt động tốt hơn do nhu cầu đối với bộ chuyển đổi chất xúc tác khí thải ô tô ngày càng tăng, tiềm năng dòng vốn đầu tư lớn hơn và việc thắt chặt vốn đầu tư trong ngành khai thác kim loại nhóm bạch kim (PGM) của Nam Phi, điều này có thể tác động không tương xứng đến nguồn cung bạch kim”, Deutsche Bank viết trong một ghi chú.

Tố Tố

https://vietnambiz.vn/gia-vang-hom-nay-155-phuc-hoi-sau-du-lieu-gia-san-xuat-my-202451572231115.htm