Giai đoạn chán nản - lo sợ đang diễn ra

, , , ,

Kết phiên hôm nay 11/6, tiếp tục là một phiên tích lũy đi ngang và chỉ số liên tục test 1300 sát vùng 1300 không thành công. Có thể nói, đây là giai đoạn khiến nhiều người chán nản và lo lắng nhất từ tháng 5 trở lại đây. Khi mà đa phần các cổ phiếu tăng giá đều có tính luân phiên, thuộc nhóm ngành ít người tham gia hơn (vận tải - cảng biển) hay các cổ phiếu nhóm công nghệ/Upcom.

Trái lại với đó, thì các cổ phiếu có phần quốc dân như HCM VND DIG PDR PVD… nhiều quá không kể hết, thì hầu như đi ngang/giảm giá, đặc biệt có nhiều mã giảm giá sâu.

Chúng ta không thể ép thị trường đi theo hướng mà mình mong muốn được, tuy nhiên có thể thấy rõ năm nay tính phân hóa cực kỳ mạnh mẽ, nếu không có chiến lược cụ thể, hay sự phân tích về cơ bản doanh nghiệp thì rất có thể NAV sẽ ngày bào mòn tâm lý của đa phần các NĐT nói chung.

Từ đầu năm, tôi đã từng có những case rất thành công như mua VGI ở 27 & gia tăng ở 38; hay là PVB LN 35% tròn 1 tháng từ điểm mua. Trong tháng 5, tôi có BVS HAX cũng mang lại mức lợi nhuận tương tự. Bất kì video nào trên kênh Youtube Chứng Khoán Giáp Nguyễn từ tháng 3 đến tháng 5 đều có thể chứng minh. Vậy chiến lược giai đoạn này là gì?
chữ in đậm

Tôi chọn những cổ phiếu có câu chuyện/định giá rẻ; trường hợp hàng về không thuận lợi tôi clear (có 1 trường hợp PC1 là hòa vốn) hay như HHV (xung lực yếu thì hàng về tôi chốt lãi 3% chứ không cầm).

Tôi không đoán đỉnh đáy ở thời điểm này, nhưng xu hướng chính vẫn là tăng và cửa vượt 1300 vẫn sáng nên tôi vẫn cầm 90-100% NAV. Thị trường vẫn ổn theo một góc nhìn nào đó, chỉ là chúng ta cần chuẩn bị những kịch bản sẵn có trong đầu và một nền tảng phân tích sâu hơn, thay vì đi dự đoán ngày này qua ngày khác.

Gửi các bạn danh mục đầu tư của tôi 7 phiên qua cho hơn 500 nhà đầu tư trung thành suốt 6 năm qua. Không nhiều, nhưng đều là chất xám và niềm tin mà tôi dành cho những NĐT đã tin tưởng. Dù không muốn nhưng cần xử lý nhanh & quyết đoán để giữ NAV cho trận đánh dài hơn trong giai đoạn này.

Mỗi tối tôi đều livestream lúc 21h để cùng anh chị nghiên cứu và phân tích thị trường, quý vị có thể tham khảo:

Thân ái & quyết thắng!