Giảm không lý do và hiệu ứng: Bạn kế bên bán mình bán

, , , , , , , , ,

Thị trường hôm nay giảm 60 điểm, hầu hết cổ phiếu lăn ra sàn. Mình cảm thấy cực kì vui, vì đơn giản thị trường giảm hẳn 60đ rũ bỏ sàn một phiên. Đặc biệt về cuối phiên, thì sau đó cửa đi lên của thị trường sẽ cực kì nhanh và tốt. Mình còn thấy sao tích lũy và rũ bỏ năm nay lại hiền thì ra không phải vậy chỉ là chưa đến lúc rũ bỏ sàn. Chính vì lý do, này mình mới nói việc mua gia tăng hay lướt lát những nhịp nghỉ ngơi của thị trường nó rất nguy hiểm tới tâm lý. Vì chúng ta không bao giờ biết thị trường sẽ rũ bỏ kiểu gì và dài bao lâu.

Thứ bảo vệ chúng ta, đó là điểm mua và bảo vệ quy mô vốn. Hai điều mà Phước đã nhắc nhở rất nhiều. Còn lại quan điểm của mình thị trường vẫn lên vì thị trường chưa đủ dự kiện để đạt đỉnh đoạn này. Mình vẫn giữ nguyên danh mục hôm nay và không bán ra, dù mất 7% lãi.

Nhà đầu tư phải thấy mừng vì thị trường giảm 1 phiên hẳn 60đ thì nếu chia làm 6 phiên mỗi phiên 10 điểm thì biên độ giảm của cổ phiếu sẽ nhiều hơn 7%. Và Thanh khoản thị trường hôm nay ở mức thấp vì cơ bản thị trường giảm giật rất nhanh vào gần cuối phiên. Tạo hiệu ứng giảm nhanh và không có lý do, khiến cho nhà đầu tư thấy cổ phiếu bên cạnh giảm mạnh thì cổ phiếu còn lại chưa giảm nhưng mà cứ enter lệnh bán tất cả đã. Vì cơ bản thị trường thời gian qua lãi cũng nhiều dù đầu tư theo phương pháp nào cũng vậy. Nên thị trường chỉ cần 1 lý do để bán cùng nhau. Chỉ nhiêu đó đã quá đủ cấu thành phiên hôm nay.

Để cấu thành một phiên bán lớn nó sẽ bán và kéo xả với khối lượng lớn từ đầu phiên liên tục. Vì lái muốn bán hàng ra thì không thể dồn lệnh và cuối phiên được vì như hôm nay ai cũng đè bán thì lái bán cho ai. Nên một phiên phân phối với 60đ thì cách đánh và thanh khoản nó sẽ rất khác.