GIL: Kỳ vọng lợi nhuận hồi phục từ quý 3 khi có đóng góp từ mảng BĐS KCN

CTCP Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GIL) vừa công bố KQKD quý 2. Không nằm ngoài dự kiến khi lợi nhuận của GIL thấp kỉ lục. LN gộp chỉ vỏn vẹn 9,5 tỷ (so với 225 tỷ cùng kỳ năm ngoái) và ghi nhận lỗ sau thuế hơn 5 tỷ. Vậy có thể kỳ vọng gì ở GIL trong nửa cuối năm 2023, khi tệp khách hàng của GIL có tính cô đặc khá cao, trong khi ngành dệt may vẫn chưa thể lập tức phục hồi? Câu trả lời là thu nhập từ mảng Bất động sản KCN.

Dự án đánh dấu sự lấn sân của GIL sang mảng BĐS KCN là dự án KCN Phú Bài 4 tại Huế, có quy mô khoảng 461 ha . Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng. KCN có vị trí thuận lợi khi chỉ cách Cảng hàng không quốc tế Phú Bài 2 km, nằm dọc trên tuyến đường Quốc lộ 1A và nối thẳng từ sân bay Phú Bài đến TP. Huế và kết nối với Cao tốc Cam Lộ - La Sơn - Túy Loan, là điểm đầu của hành lang kinh tế Đông Tây; cách cảng Chân Mây 50 km; cách cảng Đà Nẵng và trung tâm TP. Đà Nẵng 80 km.

KCN Phú Bài 4 được GIL khởi công từ Quý 4/2022, khu vực A với quy mô gần 50 ha sẽ được bàn giao trong quý 3 tới. Giá thuê đất ở khu vực này tại thời điểm cuối quý 1 là khoảng 65 USD/m2. GIL sở hữu 51% CĐT dự án, vì vậy kì vọng GIL sẽ hợp nhất dòng tiền và lợi nhuận của KCN Phú Bài 4 trong quý 3 tới.

Sau dự án KCN Phú Bài 4 tại Huế, GIL cũng đang đầu tư vào 1 KCN với quy mô 400 ha ở Vĩnh Long. dự án khu công nghiệp Gilimex - Vĩnh Long tại thị trấn Tân Quới và xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, có tổng mức đầu tư gần 2.600 tỷ đồng, nằm trên quốc lộ 54, một trong những tuyến đường huyết mạch của tỉnh Vĩnh Long nói riêng và khu vực ĐBSCL nói chung. Dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 9/2022. CĐT là công ty cổ phần khu công nghiệp Gilimex Vĩnh Long được thành lập vào tháng 4/2021 với vốn điều lệ 600 tỷ đồng. Trong đó, cổ đông sáng lập gồm Công ty CP KCN Gilimex (công ty con của Gilimex) sở hữu 65%, Công ty CP Sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex - Mã: GIL) sở hữu 30%, Công ty CP XNK và Đầu tư Thừa Thiên Huế sở hữu 5% còn lại.

  • Từ quý III năm nay, dự án sẽ bắt đầu tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng.

  • Từ quý IV/2023, bắt đầu thi công các hạng mục hạ tầng kỹ thuật. Thời gian thực hiện không quá 36 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được bàn giao đất.

Ngoài ra GIL đang làm việc với cơ quan chức năng để xây dựng thêm KCN tại khu vực Quảng Ngãi, Quảng Nam.

Mảng dệt may đang dần hồi phục (đang nhận được đơn hàng của 1 số khách hàng lớn) + mảng bđs KCN đang rất tiềm năng (đúng thời điểm và rất lớn), đang đồng hành cùng bác chủ pic, múc nắm dài chút sẽ có nhiều trái ngọt thôi

Sao lại là sở hữu 51% KCN Phú Bài 4 nhỉ?

canh mua vùng này nhé, hết Q3 sẽ ăn đậm

Ngon đấy

Đang bị cty ck cắt mg, sang tuần còn bị call tiếp.

rũ lại lên thôi

Anh em có tin gì về vụ kiện với Amazon đến đâu rồi không

Ổn không cả nhà cuối phiên đạp quá

đã có tin tốt tự vụ kiện nhé, nếu ok thì go to the moom

1 Likes

Xin thông tin chia sẻ

2 Likes

đang tin đồn nội bộ, chưa có văn bản cụ thể nhé

GIL đc hưởng 68% LN của Phú Bài thôi à anh em

GIL tích lũy ổn rồi, đóng góp ở mảng bđs kcn chắc sẽ vào quý 4/2023.