GIL - viên Kim cương ngành Dệt may - Update thông tin mới nhất sau kỳ BCTC Quý IV 2021

Cổ phiếu tiêu biểu ngành dệt may: GIL.
Dệt May vốn là 1 ngành thâm dụng lao động và là thế mạnh của Việt Nam. Tuy nhiên cũng có yếu tố thu nhập đầu người theo địa phương, vì vậy GIL đang định hướng thành lập các KCN ở các tỉnh vùng ven.
GIL có 2 mảng là dệt may và KCN.
Khu công nghiệp: Phú Bài 4 tại Huế và tại Vĩnh Long.
Chiến lược của GIL là vừa kinh doanh KCN lại vừa tận dụng để phát triển nhà xưởng hút lao động địa phương với yêu cầu thu nhập thấp hơn so với Bình Dương - Đồng Nai.
Nói về BCTC thì trong Quý III, GIL bị ảnh hưởng nặng nề do giãn cách xã hội vì Covid, không sản xuất full công suất được, doanh thu giảm mạnh 30,6% so với cùng kỳ. Quý IV mới tăng 5.9% lợi nhuận so với cùng kỳ, doanh thu tăng 53%.
=> Có thể thấy là sau giãn cách thì kết quả kinh doanh GIL vẫn bị dư âm ảnh hưởng tiêu cực về mặt lợi nhuận, dù vậy thì GIL vẫn đã nhanh chóng quay trở lại guồng quay kinh doanh bình thường khi bùng nổ doanh thu.
Thứ 2, cơ cấu tài sản của GIL cuối quý IV vừa rồi có khoản mục Hàng tồn kho đạt 749.5 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ Quý IV 2020 là 50%. Việc hàng tồn kho tích lũy lớn thế này báo hiệu trước về 1 kỳ BCTC đột biến trong Quý I năm 2022 này của GIL.
Về mặt tài sản cố định, GIL mới đầu tư mạnh từ Quý II năm 2021, cụ thể là các dây chuyền dệt may. => Chưa kịp đưa vào sản xuất thì đã dính đợt bùng phát dịch Covid.
Điểm mạnh về thị trường của GIL thì có lẽ anh chị đều biết điểm mạnh đặc thù của GIL khi có khách hàng là ông trùm ngành bán lẻ Amazon.
Với các yếu tố này, cho thấy GIL có khả năng cao sẽ có các tăng trưởng đột biến trong 2-3 Quý sắp tới là điều hoàn toàn khả thi.
Tuy vậy, GIL cũng có rủi ro ở tiến trình pha loãng cổ phiếu: 2020-2021 GIL đã từng phát hành thêm cho cổ đông hiện hữu, và từng phát hành riêng lẻ cho cổ đông chiến lược với giá chỉ 35,000 VND, kéo dài trong 3 năm. => Sẽ gây rủi ro cho GIL.
Ngoài ra, việc GIL đầu tư KCN Phú Bài 4 nhiều khả năng sẽ tạo sức ép luân chuyển lợi nhuận mảng Dệt May của GIL sang đầu tư mảng này và buộc phải huy động vốn thêm. Anh Chị cần đặc biệt quan tâm các yếu tố rủi ro này.
Về điểm mua thì GIL hiện nay đã tăng cao và mất điểm mua an toàn, nên để giải ngân tỷ trọng lớn thì anh chị nên kiên nhẫn chờ đợi 1 nhịp điều chỉnh mạnh để có điểm mua an toàn nhé.
Trên đây là trích đoạn khuyến nghị chuyên sâu cổ phiếu GIL từ phần khuyến nghị Siêu cổ sau mùa BCTC Quý IV của Midas Trade Team.
Để xem chi tiết phần khuyến nghị và cả các mã cổ phiếu khác từ Admin Khang Võ, anh chị vui lòng dành thời gian theo dõi lại Full video trên kênh Youtube của Team qua đường link sau:

19:20 Phân tích mã GIL
Chúc Anh Chị tìm được những viên “kim cương trong cát” từ các phần khuyến nghị chuyên sâu của Admin Khang Võ từ Midas Trade Team!

2 Likes

GIL là cổ phiếu rất tốt để nắm lâu dài 3-5 năm nữa chứ không phải chỉ cho năm 2022 thôi, càng nắm tài sản sẽ càng tăng, với khách hàng Amazon, Ikeda,…và sắp tới là Walmart nữa thì sẽ rất khủng, không có đối thủ trong nước.