Giữ cổ mạnh - bán cổ yếu ( cập nhật liên tục )

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

VN-INDEX và HNX-INDEX đều đang ở xu hướng TĂNG
Tỉ trọng cổ phiếu đề xuất: 66-100%.

VN-INDEX xuất hiện rung lắc mạnh hơn tại vùng cản 1250-1260. Hỗ trợ gần nhất với chỉ số là MA5 quanh mốc 1235, MA10 quanh 1215 (trong trường hợp điều chỉnh kéo dài tính bằng phiên chứ không phải diễn biến điều chỉnh intraday như hiện tại). Kháng cự cứng tiếp theo của chỉ số là mốc 1300 +/-

TÍN HIỆU NỔI BẬT

Như đã nhận định trong thời gian qua, có thể kì vọng thị trường sẽ có một sóng hồi phân hóa theo KQKD quý 2 và kì vọng KQKD quý 3 kéo dài tới trước kì họp tháng 9 của FED và mùa báo cáo tới. Sau 1 phiên tăng giá ồ ạt thì khả năng cao hiện tượng phân hóa sẽ trở lại sớm những ngày tới. Kết quả kinh doanh quý 2 và kì vọng trong các quý tới sẽ quay trở lại chiếm tâm điểm chú ý sẽ sớm tạo những đột biến riêng lẻ. Nhà đầu tư lưu ý về việc quản trị và đa dạng danh mục, có khoảng 3-5 mã trong tài khoản thuộc các nhóm ngành khác nhau sẽ là phương án tốt nhất.

Thị trường đang tiếp diễn trạng thái luân phiên ở các trụ giúp cho chỉ số chỉ điều chỉnh intraday. Điều cần quan tâm tại thời điểm này là diễn biến của danh mục, cổ phiếu cụ thể vì có thể chỉ số chưa tạo đỉnh tuy nhiên cổ phiếu đã suy yếu trước chỉ số hoặc ngược lại.

TPB là cổ phiếu top50 cho tín hiệu mua gia tăng sau khi đã có 1 tín hiệu mua vào phiên 21/7. Trong hơn 1 tháng trở lại đây, các cổ phiếu ngân hàng đã luân phiên cho tín hiệu MUA sau khi thoát đáy, hiện nhóm này vẫn đang nằm trong top10 sức mạnh ngành. Cổ phiếu mạnh nhất trong thời gian qua là VCB với sự hỗ trợ từ lực mua của khối ngoại, tiếp theo là các cổ phiếu LPB và BID…

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu VGC khi chạm tới vùng đỉnh năm đã có 5 phiên đi ngang không vượt được cản. Phiên 4/8 cổ phiếu đã có 1 phiên giảm với thanh khoản lớn, cổ phiếu đã gãy MA10 cho tín hiệu bán SMALLSELL.

--------------------------

Tác giả: Đậu Thế Vũ
Nguồn ảnh và tính năng: Finbox.vn

2 Likes

chứng đẹp quá bác, SSI có smallbuy t3 về trần luôn

chưa thấy cập nhật gì bác nhỉ