GMD - Kỳ vọng gì với 3 trụ vững vàng

3 trụ vững vàng của Gemadept

  • Hệ sinh thái Cảng và Logistics
  • Dự án bất động sản
  • Dự án trồng rừng cao su​
  1. Hệ sinh thái Cảng và Logistics
    Vơi tấm nhìn chiến lược về tình hình xuất nhập khẩu trong năm 2023, nhằm đảm bảo tinh gọn cũng như hiệu quả trong dịch vụ cảng và logistics, Gemadept đã chuyển nhương cảng Cảng Nam Hải Đình Vũ giúp CTCP Gemadept (HOSE: GMD) thu về khoản lãi thoái vốn hơn 1,884 tỷ đồng và được ghi nhận vào kết quả kinh doanh quý 2/2023Hệ sinh thái Cảng và Logistics. Nguồn tiền này được dành để trả cổ tức và phục vụ kinh doanh ngắn hạn trong thời kỳ lãi suất tăng cao.
    ==>>>>Kỳ vọng thay đổi doanh thu trong lĩnh vực này: Cục Hàng hải Việt Nam (Vinamarine) đã ban hành Dự thảo thay thế Thông tư 54/2018/TT-BGTVT về quy định khung giá dịch vụ cảng biển Việt Nam. Qua đó, đề xuất tăng 10% giá dịch vụ xếp dỡ container từ ngày 01/01 năm 2024 tại một số khu vực, bao gồm Hải Phòng, Hồ Chí Minh. Ngoài ra, dự thảo còn đề xuất các bến có khả năng tiếp nhận tàu trên 160.000 DWT có thể áp mức tăng thêm 10% phí dịch vụ xếp dỡ sẽ làm thay đổi doanh thu của GMD
  2. Dự án bất động sản
    +Dự án khu phức hợp Saigon Gem tọa lạc tại khu đất vàng của TP.HCM với tổng diện tích đất 3.640 m2. Đây là khu phức hợp cao cấp gồm trung tâm thương mại và văn phòng làm việc hạng A với kiến trúc hiện đại, đẳng cấp và đáp ứng các yêu cầu về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc của thành phố.
    +Dự án khách sạn cao cấp Viêng Chăn với diện tích 6.715 m2, tọa lạc tại trung tâm hành chính ngay trên đại lộ Lane Xang của Thủ đô nước bạn Lào. Với chức năng khách sạn 5 sao được thiết kế gồm 7 tầng nổi và 1 tầng hầm trên tổng diện tích sàn 21.329 m2. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho Thủ đô Viêng Chăn 231 phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao.
    ==>>>>Kỳ vọng thay đổi doanh thu trong lĩnh vực này: sự hồi phục kinh tế sẽ lấp đầy văn phòng làm việc hạng A và khách du lich có thể nâng cao doanh thu trong lĩnh vực này.
  3. Dự án trồng rừng cao su
    Gemadept là một trong số rất ít doanh nghiệp nước ngoài được chính phủ Hoàng gia Campuchia cấp đất tô nhượng kinh tế tại địa bàn xã Royor, huyện Kohgnek, tỉnh Mondulkiri. Diện tích đất lớn 30.000ha, liền thửa, kết nối giao thông thuận tiện với đường quốc lộ 78 chạy qua; điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với việc trồng, khai thác cây cao su và các loại cây công nghiệp khác.
    ==>>>>Kỳ vọng thay đổi doanh thu trong lĩnh vực này: Giá cao su đang tăng lên rất mạnh

GMD gần như đi ngang trong năm 2022 và đầu năm 2023,
==> Giá GMD sẽ đi về đâu 75k hay 80k khi có hưởng lợi trên?


Cảng biển và vận tải


Giá cao su vẫn tăng

GMD nay có ăn không cổ tức đc ko nhỉ

GMD thành cổ phiếu điên à

1 Likes

Lâu ko vào GMD vẫn đỉnh lắm

5 Giá nữa là đạt target 75 thôi

GMD đạt target 75 của em rồi hihi

h có ai cầm GMD k nhỉ

Vậy là 8x. phần thưởng cho người kiên trì