**Góc nhìn chứng khoán 12/12**

, , , ,

Một góc nhìn kỹ thuật về thị trường chứng khoán Việt Nam phiên giao dịch tiếp theo.

:beginner: Thị trường chung 11/12

Vni đóng cửa tạo một nến rút chân với thanh khoản thấp. Trên biểu đồ Daily giá vẫn tiếp tục biến động biên độ hẹp trong phạm vi ±5đ như dự kiến, đồng thời tích lũy trên đường MA20.

  • Cá nhân tiếp tục mua ròng, trong đó mua ròng lớn nhất ngành Ngân hàng đỡ lực bán ra từ Nước ngoài. Trong đó ngành bank và thực phẩm chiếm 90% tổng giá trị mua ròng của cá nhân. Nhóm bank là nhóm cần chú ý như đã khuyến nghị trước đó khi trong vòng 10 phiên trở lại đây có nhiều những giao dịch luân chuyển tiền mạnh hơn giữa các nhóm NĐT, trong đó ngoài cá nhân thì nhóm tổ chức trong nước là nhóm mua ròng.

  • SBV (Ngân hàng nhà nước) dừng bơm - hút;

  • PS nay NN và TD không có nhiều thay đổi về vị thế.

:beginner: Góc nhìn 12/12

  • Giai đoạn này các phân lớp CP sẽ vẫn tiếp tục phân hóa mạnh.

  • Kịch bản tích cực trong ngắn hạn, dự kiến vni sẽ hướng tới target vùng 116x - 118x, đây sẽ là vùng quan sát tiếp theo. Do đó trong 1-2 phiên tới VNI cần tăng giá vượt qua mốc đỉnh 15/11 tại 1132± và tiếp tục tăng dứt khoát vượt qua mốc 1137± với thanh khoản tăng mạnh. Về mặt chỉ số đây là 2 mốc quan trọng trong tuần này. Dự kiến trong quá trình đi lên vni sẽ tiếp tục rung rũ, và thay máu những NĐT “yếu”.

  • Kịch bản tiêu cực trong ngắn hạn, nếu quá trình chiết khấu và hấp thụ các cổ phiếu là chưa đủ (được hiểu là nếu thị trường muốn đi lên cần giảm mạnh để tiếp tục rũ bỏ) và giá không thể bứt phá 1132± thì vùng 1100± sẽ là vùng cân bằng của VNI trong 2-3 tuần GD tiếp theo. Khi đó giá sẽ giao động trong vùng 1100-1130±.

Khuyến nghị:

  • NĐT trung hạn đã mua theo KN tại vùng 1020± cho đến nay, tiếp tục nắm giữ cổ phiếu, chờ gia tăng nếu giá bứt phá thành công hoặc điều chỉnh lại khi tiếp cận về vùng 1100± (nếu có).

  • NĐT ngắn hạn cơ cấu danh mục, loại bỏ các mã yếu với tỷ lệ lỗ 3-4% với điểm mua không tối ưu, dành nguồn lực lớn cho các nhóm dự kiến sẽ có đột phá trong tuần này: NÔNG NGHIỆP, NHỰA, VẬN TẢI (Sẽ được khuyến nghị cụ thể theo diễn biến TT).

:beginner: Sự kiện 12/12

12/12 – 20h30: Mỹ - CPI m/m và CPI Lõi m/m và y/y

13/12 – 20h30: Mỹ - PPI m/m và PPI lõi m/m

14/12 – 02h00: Mỹ - Lãi suất FED

Bài viết thể hiện góc nhìn khách quan của tác giả, không phải khuyến nghị mua, bán. Mọi hành động sao chép, sửa chữa và lan truyền khi chưa có sự đồng ý của cá nhân tôi đều là vi phạm quy định của pháp luật./.

9 Likes