Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, cơ hội vượt đỉnh chiếm ưu thế

Nhận định về phiên giao dịch tới, đa số các CTCK cho rằng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng, nhà đầu tư có thể mở vị thế giải ngân từng phần.

VN-Index đóng cửa phiên 16/5 với mức tăng 14 điểm lên sát mốc 1.270 điểm, sự trở lại của nhóm ngân hàng đóng góp quan trọng giúp chỉ số chính bứt tốc. Dòng tiền tăng mạnh so với phiên trước đó với giá trị giao dịch trên HOSE đạt trên 22.600 tỷ đồng.

Nhận định về phiên giao dịch tới, đa số các CTCK cho rằng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng, nhà đầu tư có thể mở vị thế giải ngân từng phần.

Thị trường tiếp tục quán tính tăng điểm

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị ngày, VN-Index tạo Gap Up và bứt phá khỏi vùng 1.250 khi có lực cầu tăng mạnh từ đầu phiên. Agriseco Research cho rằng thị trường vẫn sẽ tích cực trong các phiên tới khi đang có quán tính tăng điểm. Bên cạnh đó, thanh khoản dần hồi phục đang cho thấy niềm tin xu hướng tăng trung hạn sẽ trở lại. Tuy nhiên, áp lực bán có thể dần gia tăng trong quá trình đi lên của chỉ số, nhất là khi VN-Index đang tiến sát vùng đỉnh 12 tháng, tương ứng vùng 1.270-1.300 điểm.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các vị thế Trading đã mở mua trước đó, có thể nâng mức giá bán chặn dưới lên cao hơn để bảo vệ thành quả và quản trị rủi ro khi VN-Index đang tiến vào vùng kháng cự trung hạn. Về phía giải ngân mới, ưu tiên mở mua trong các nhịp rung lắc về vùng 1.250 và xa hơn là 1.230 điểm với các cổ phiếu đã tạo nền trên cả 2 mốc MA20 và MA50 nhưng chưa tăng vượt quá xa vùng hỗ trợ này.

Cơ hội vượt đỉnh chiếm ưu thế

Chứng khoán KBSV

Bên cạnh tín hiệu cải thiện của thanh khoản, sự luân chuyển của dòng tiền sang nhóm cổ phiếu ngân hàng đang tạo thêm động lực tăng điểm mới cho chỉ số và vùng cản quanh 1.260 (+-10) nhiều khả năng sẽ được chinh phục. Mặc dù áp lực điều chỉnh trở lại vẫn còn hiện hữu nhưng cơ hội duy trì xu hướng tăng, vượt vùng đỉnh 1.29x đang chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị trải lệnh mua từng phần các vị thế trading khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ, gần là 1.24x và trong kịch bản điều chỉnh sâu hơn là quanh 1.220 (+-5).

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN30 cũng có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm tra lại mức hỗ trợ mới 1.306 điểm. Đồng thời, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên dòng tiền ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều hơn trong những phiên giao dịch tới và nhịp điều chỉnh cũng có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy cơ hội mua mới vẫn cao và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Nhà đầu tư cần quan sát kỹ

Chứng khoán Asean

Xu hướng tăng theo quán tính tốt nhưng không ngoài khả năng việc tăng điểm trong phiên hôm nay chỉ phục vụ mục đích đáo hạn phái sinh. Do đó, vùng giao dịch hiện tại chưa đủ an toàn cho các vị thế mua mới, nhà đầu tư tạm dừng mua và quan sát.

Chứng khoán BSC

Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục chuyển lên giao dịch trong vùng 1.270-1.280, tuy nhiên tồn tại rủi ro đến từ áp lực chốt lời tại vùng kháng cự cũ này.

Năm Dòng Kẻ

An ninh Tiền tệ

https://cafef.vn/goc-nhin-ctck-tiep-tuc-quan-tinh-tang-co-hoi-vuot-dinh-chiem-uu-the-188240516190905388.chn