Góc nhìn khác về CEO cho ae nào muốn quan tâm đào kho báu

Đại hội cổ đông CEO vừa diễn ra, có những điều cổ đông thỏa mãn cũng có những điều cổ đông chưa hiểu hết doanh nghiệp. Hôm nay mình sẽ phân tích góc nhìn khác để ae hiểu hơn về giá trị tương lai.
1/ CEO vừa trải qua 2 năm vô cùng khó khăn khi dính covid, toàn bộ ngành nghỉ dưỡng tê liệt. Cuối 2021 nhờ bán dự án cần thơ CEO mới thoát lỗ hoàn thành kế hoạch. Chính vì thế chủ tịch Bình hết sức thận trọng khi đặt kế hoạch lợi nhuận, luôn ở mức tối thiểu đã tính lường mọi vấn đề khó khăn nhất. Điều này vô tình làm cổ đông hiểu sai rằng , kế hoạch chỉ lãi 10% doanh thu là ko cao, như vậy chắc lại bán 2 giá, tuồn lợi nhuận sân sau… . Điều này chủ tịch Bình có cam kết tại đại hội là CEO minh bạch ko bán 2 giá. Kế hoạch 2023 lãi 700-800 tỷ thì cũng gấp 10 lần 2021, tức là chỉ có hơn 1 năm đặt kế hoạch vậy theo A7 nghĩ là quá khủng rồi vì cả xã hội tăng trưởng chỉ vài % GDP. Thực tế A7 nghĩ tương lai CEO khủng hơn rất nhiều ae nghĩ về nó, bởi kinh nghiệm làm bds nhiều năm thì làm kế hoạch biên lợi nhuận 10% trong khi giá đất tăng liên tục thì chỉ là kế hoạch cho có, cho vui, cho an toàn… Bản thân quý 1/ 2022 CEO hạch toán bds đã bán trc đó giá chưa tốt thì lợi nhuận gộp đã 50% thì sau này bán giá đất còn tăng mạnh, dự kiến lộ trình cấp sổ đỏ codotel, đất nghỉ dưỡng 50 năm… Thì sản phẩm dễ dàng vay ngân hàng, giá bán sẽ tăng rất nhiều. Ae cứ so sánh đất sổ đỏ và ko sổ đỏ ở Hòa lạc và các nơi khác chênh nhau 2-3 lần sẽ hiểu.
2/ Sắp tới chính phủ sẽ làm trong sạch thị trường vốn, những công ty rút ruột của cổ đông sẽ bị thanh tra, nếu bị kiện có thể ra pháp luật tội nặng…cho nên các công ty sẽ buộc phải minh bạch… Ae ko phải lo ngại nhiều nhé.
3/ Thắc mắc về dòng tiền bán Vân đồn về ít.
Quý 1 khách đặt trước thêm 130 tỷ, vân đồn bán nhận cọc 10% theo tiến độ 18 tháng. Vậy 130 tỷ là tương đương bán 1300 tỷ đấy, CEO còn 3 quý để tiền cọc bán tiếp tục về.
4/ Pha loãng không ??
Kế hoạch mở rộng quỹ đất thêm 1000 ha thì với lượng cổ này ko loãng . ae nhìn SJS quỹ đất có bao nhiêu, giá nào ?? VCR quỹ đất bằng 1/10 so CEO giá nào??
Ae tự suy ngẫm và trả lời nhé. Giàu nghèo ae tự quyết định.


198 Likes

Phú quốc tương lai là của giới siêu giàu thôi.

7 Likes

trong một xã hội đầy cạm bẫy này, chỉ cần chủ tịch đồng lòng cùng ae cổ đông, và có quỹ đất khổng lò, em yên tâm sẽ cầm lâu dài, cám ơn anh A7

18 Likes

Ceo sở hữu toàn đất kim cương

2 Likes

Lãnh đạo họ k muốn đặt kế hoạch cao vì nhiều yếu tố nhg nhìn quỹ đất và tốc độ bán hàng+ giá bán ổn thì tương lai sáng. Tương lai sáng thì ae giàu. Việc nhân hòa đôi khi cần thời gian nhg lđ ceo tiếp xúc với cổ đông hàng quý là rất ổn đó.

13 Likes

niềm tin mãnh liệt thầy ạ

3 Likes

Thực ra theo như mình quan sát thấy Chủ Tịch Bình Ceo là người rất chính trực - thận trọng nên chủ tịch luôn đưa ra những con số an toàn để cổ đông nếu thị trường hay thế giới có phát sinh xảy ra biến cố gì đều không khỏi thất vọng. Còn với những gì Ceo đang sở hữu thì cứ lâu dài xã hội sẽ ép Ceo phải giàu thôi. Còn cá nhân E chỉ cầm Dig nhưng cũng ủng hộ cty Ceo . Còn Chủ Tịch Dig quá chân tình và cởi mở, Dig sắp tới sang năm muốn trốn LN cũng ko biết giấu đâu nữa rồi. Thời điểm này còn gom cổ phiếu cho tay to đấy ae ạ. Nhanh mà kiếm nguồn tiền mà múc khó có giá này mai sau nữa đâu.

15 Likes

Biên lãi gộp Quý 1/2022 CEO gần 50% khủng long quá A7 ơi

3 Likes

Em thấy em và mọi người đang sợ ở đây là yếu tố nhân hòa. Phân tích có tốt đến mấy nhưng thái độ của ban lãnh đạo khi trả lời các vấn đề mà các cổ đông đang quan tâm rất lớn lại chưa được rõ ràng, khá chung chung. Em thấy nếu như tốt đến mấy mà ko có yếu tố nhân hòa trong quan hệ cổ đông thì làm sao công ty phát triển mạnh đc ạ ?

11 Likes

Dần dần sẽ vào quỹ đạo

38 Likes

hay quá thầy ơi

1 Likes

A7 cho em hỏi CEO Cần Thơ A7 đề cập với CEO bán cho IPA của chị Hương là 2 cái khác nhau phải không ạ. Em xin cảm ơn.

1 Likes
  1. Lần đầu tiên đại hội có lượng cổ đông tham dự nhiều đến vậy. Báo đài media đưa tin liên tục.
    Trong 1 không gian tương đối “mở”, mình tin có những điều yếu tố “nhạy cảm” về hoạt động kinh doanh CT chưa tiện chia sẻ sâu.
  2. CT đã cam kết hàng quý đón tiếp đoàn cổ đông đến trao đổi trực tiếp. Tong những buổi quy mô nhỏ hơn, sẽ tiện trao đổi cụ thể và chân tình.
  3. Giờ nghỉ giải lao, một số ae cổ đông tâm huyết đã có màn hỏi đáp với CT, CT rất nhiệt tình chia sẻ chứ không hề né tránh bất kỳ câu hỏi nào.
  4. Đến Tôi - một nđt cá nhân còn cảm nhận được trong lượng ae đến dự đại hội, rất nhiều ae là nđt non kinh nghiệm đu bám CEO theo trend, do kẹp hàng nên đi đại hội cho vui. Họ chỉ nhìn được cái lợi trước mắt là xem CEO book được bnhieu doanh thu, bnhieu lợi nhuận trong 2022 để giá cp tăng mạnh cho họ có lời, thoát hàng. Thì cớ gì CT không nhìn ra? Và liệu chia sẻ hết tâm can trong 1 buổi mang tính “mở” như vậy có nên hay không?
    Những ae cổ đông thực sự muốn đồng hành cùng CEO sẽ tự có tính toán/phân tích riêng về tiềm năng của CEO. Và họ sẽ kiên trì tham gia nhiều buổi giao tiếp chân tình với CT và ban lãnh đạo sau này.
20 Likes

Là 1 đấy

18 Likes

Em cũng nghĩ như Bác á. Hi vọng dần vào quỹ đạo như Thầy nói

Nên nhớ trước đây L14 tài sản siêu khủng A7 mua vào cũng phải mất một thời gian để ban lãnh đạo đồng thuận , DIG cũng như thế 2019 có cụ đi họp nói ban lãnh đạo ngó lơ cổ đông , kỳ họp vừa qua 22/4/2022 ban lãnh đạo DIG nói cổ đông là người một nhà , sẵn sàng chụp ảnh với bất cứ cổ đông nhỏ lẻ nào , mọi thứ cần thời gian , đầu tư theo A7 cần có cái nhìn dài .

23 Likes

Cảm ơn thầy A7 luôn đồng hành cùng a e, giải thích rõ hơn cho a e về kỳ vọng tương lai. Luôn tin và theo thầy

2 Likes

Tay to hay ngay cả chủ tịch có bán nhưng xu thế vĩ mô vẫn tốt,tiền chính phủ vẫn đổ vào nhà nó thì đến chủ tịch có bán cũng phải quay lại ủn mông thôi.

3 Likes

Ngon thì nó lại đặc dần thôi.
HDC 1x cũng toàn nhỏ lẻ đông.

23 Likes

A7 Lead tập hợp hàng vạn nhỏ lẻ đồng thuận , nên nhớ sức mạnh "của bó đũa " , đàn kiến thắng voi …

1 Likes