Góc nhìn thị trường cơ bản

1. Góc nhìn cơ bản:
Định giá thị trường vẫn quanh vùng PE 11.98 tương đương lợi tức 8.4%. Lãi suất huy động hiện tại trên thị trường theo mk thống kê được đang cao nhất là kỳ hạn 12 tháng, ngân hàng có lãi suất cao nhất là HDBank, GPBank cùng 8,8%/năm. Tiếp đến là Nam Á Bank, Việt Á Bank niêm yết 8,7%/năm. Nhóm các ngân hàng quốc doanh là 7.2%. Với mức lãi suất niêm yết này đã quay trở về năm 2019. Lãi suất liên ngân hàng có dấu hiệu tăng trở lại trong tuần vừa qua. Mình kỳ vọng việc này đến từ việc tín dụng bắt đầu được bơm ra ngoài. Về mặt định giá của thị trường mình cho rằng PE sẽ bị đẩy lên khi báo cáo tài chính quý 1.2023 được update nếu Vnindex tiếp tục di chuyển ở vùng 1080-1100. Tuy nhiên việc điều chỉnh sâu là khó khi chính sách tiền tệ đã đổi chiều tại thị trường Việt Nam.

2.Góc nhìn chu kỳ:
Mình cho rằng khi báo cáo tài chính quý 1.2023 ra thị trường sẽ có giai đoạn điều chỉnh và tạo đáy trong tháng 5 và tháng 6 (về giảm sâu mình cho là khó vì chính sách tiền tệ thay tích cực hơn). Cuối tháng 6 và đầu tháng 7 chúng ta sẽ có sóng.

Các cổ phiếu như IDJ, NTL, DPG, DIG, CEO có lời mn cân nhắc cứ chốt vì thời điểm ra BCTC đang đến rồi và cổ phiếu chỉ đơn giản là đầu cơ.

Góp ý.