GOCs THẢO LUẬN. MIG: Thị trường có nhịp hồi, là cơ hội hay là đu đỉnh?

Tuy không phải nhóm ngành nổi bật trên thị trường, song cổ phiếu bảo hiểm có được sức hấp dẫn khi các nhà đầu tư đang có xu hướng tìm đến những nhóm ngành có sức chống chịu cao trong môi trường lạm phát và lãi suất tăng.

Bất chấp những nhịp rung lắc của thị trường, cổ phiếu bảo hiểm vẫn duy trì đà tích cực, có mã lập đỉnh mới. MIG là cái tên “tỏa sáng” nhất trong nhóm bảo hiểm khi tăng 2,7% lên mốc 32. đồng/cp. Phiên tăng hôm nay cũng kéo mã này lên mức đỉnh cao nhất trong lịch sử. Những mã khác trong nhóm bảo hiểm như AIC,ABI, BVH,…vẫn duy trì sắc xanh.
Lãi suất gia tăng

Những tín hiệu mới đây cho thấy Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nhấn mạnh nhu cầu tăng nhanh lãi suất và có thể lên cao hơn ngưỡng mà thị trường dự báo nhằm “dập tắt” lạm phát. Trước đó, hồi tháng 3, cơ quan này đã quyết định chính thức thắt chặt chính sách tiền tệ trở lại khi nâng lãi suất 0,25 điểm phần trăm - lần đầu tiên kể từ cuối năm 2018.
Việc lãi suất rục rịch tăng cũng là một tín hiệu tích cực cho cổ phiếu các doanh nghiệp bảo hiểm. Bởi nguồn thu nhập của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm chủ yếu đến từ việc đầu tư trái phiếu và lãi suất gửi ngân hàng. Vì vậy, khi lãi suất tăng, các công ty trong ngành sẽ có cơ hội hưởng lợi đáng kể.

2 Likes