Gửi anh em F0 tài khoản còn đỏ, bài viết tri ân F.2.4.7

Em F0 vào thị trường tháng 10/2021 cũng đi qua vài giai đoạn lên xuống của thị trường, chứng kiến tài khoản xanh thành đỏ, đỏ thành xanh, trải qua tâm lý tham lam và sợ hãi, không biết rồi ngày mai VNI sẽ đi về đâu, liệu cái chuyện chiên chứng này có được như kỳ vọng.

Đến thời điểm này sau thời gian hơn 4 tháng theo đuôi học hỏi từ các cụ, các bác, các anh, các chị trên diễn đàn tài khoản đã xanh ổn định và cũng đã tìm cho mình phương pháp phù hợp để đầu tư, bài viết này thay lời cảm ơn đến các cụ, các bác, các anh, các chị trên diễn đàn đã hào sảng chia sẻ kiến thức.

Bài viết này chia sẻ lại cho các anh em F0 lần đầu tới diễn đàn kiến thức cơ bản để tồn tại trong tt khốc liệt này.

Phần I: Các cao thủ nên theo đuôi:

  • Bác @Mrkhoai : thuyền trưởng phi đội gà bay, chuyên gia giúp đỡ phi đội các mã có đội lái (lưu ý theo dõi điểm vào ra của cụ không là tèo)
  • Bác @Rongdo007 : FA + TA + Vĩ mô hình như cái gì cũng biết rất yêu thương và hay chia sẻ giúp F0 thoát kiếp.
  • Bác @Sieucophieu12345 : chuyên đầu tư cổ đất theo thiên thời, tầm nhìn vĩ mô lên đến chục năm.
  • Bác @Upbo : TA phong cách kiểu Lệnh Hồ Xung, kiếm xuất khỏi vỏ là có người chết, đến rồi đi không yêu cổ phiếu, chỉ yêu tiền.
  • Bác @Bach_nam : cao thủ TA + FA hay giúp đỡ anh em F0 phân tích chart và định hướng tương lai cho cổ phiếu.
  • Bác @onlyU9 : cao thủ FA hình như thâm cung bí xử của các doanh nghiệp bác đầu tư bác đều biết.
  • Cụ @vn_otc : cao thủ ẩn mình thỉnh thoảng mới xuống núi, phong cách của cụ là đầu tư vào cổ ngân hàng.
  • Bác @cuchuoi_ngonthiet : nhận định về VNI hàng ngày tương đối sát giúp F0 vững tin chiến đấu.
  • Bác @BeBe_Shark2019 : mới xuất hiện nhưng cũng không phải dạng vừa đâu.
  • Và còn rất nhiều cao thủ ẩn mình nữa mà em không biết, thỉnh thoảng các bác mới viết một hai bài thôi nhưng chất lắm, anh em tự tìm kiếm.

*(Danh sách trên được xắp xếp theo tim, không phải theo trình độ, Mỗi bác ở trên có một phong cách riêng nhưng có một điểm chung đó là tính hào sảng sẵn sàng cho đi, tất nhiên là ai làm gì cũng có mục đích nhưng quyền ra quyết định là ở chúng ta nghe hay không nghe thì tùy, đúng ta hưởng, sai ta chịu cấm than trách.

Ai còn chưa biết cách theo đuôi thì vào đây: Hướng dẫn thành viên mới (Đăng ký, quản lý tài khoản, tạo chủ đề mới, thay Avatar, cách Phân Trang, lên xuống đầu và cuối trang, cấp tích xanh, ...))*

Anh em F0 phù hợp với phong cách nào thì theo đuôi người đó, hoặc theo đuôi tất cả để học cái tầm nhìn, khả năng phân tích tình huống, thị trường, kỹ thuật, tâm lý … nhiều thứ để học lắm.

Phần II: Các công cụ cơ bản cho F0

Phần này chia sẻ các bộ công cụ để bản thân F0 phải có cái nhìn cơ bản về cổ phiếu mình định đầu tư, đừng chỉ nghe phím hàng rồi ra quyết định mua bán, đến lúc không được như kỳ vọng quay lại chửi (sự vô ơn luôn nhận hậu quả là bị up bô hết lần này đến lần khác thôi)

Em đã đăng ký tài khoản của các công ty chứng khoán từ SSI, VPS, MBS, FPT, TCB, VND để tìm hiểu bộ công cụ hỗ trợ kỹ thuật của họ thì thấy SSI và TCBS là hài lòng nhất nhưng em hay dùng là của SSI.

Truy cập vào địa chỉ: https://iboard.ssi.com.vn/ để sử dụng

2022-03-05_085229

Trong tab công cụ phân tích:

Toàn cảnh thị trường: cho bạn cái nhìn về bức tranh toàn cảnh mua bán của một ngày.

Chú ý: trong phần thị trường chuyên sâu khi thị trường có biến động giảm điểm mà thanh khoản tăng đột biến → chứng tỏ lực cầu lao vào bắt đáy nhiều → F0 ta cứ bình tĩnh quan sát (khẩu quyết: không mua hưng phấn, không bán hoảng loạn, nếu tt sập thì cả làng chết không chỉ f0 chết nên đừng lo)

Phân tích cơ bản: cho bạn đánh giá cơ bản về doanh nghiệp, chú ý đến phần lưu chuyển tiền tệ (cứ dương tăng đều là được, nghe đồn cái này trong báo cáo tài chính không làm giả được)

Còn nhiều cái thú vị khác các anh em F0 tự khám phá.

Phần III: Các kiến thức ngoài lề nên biết:

Phần này trang bị kiến thức cơ bản, tâm lý, phân bổ nav để quản trị rủi ro.

  1. Bí quyết gây dựng tài sản từ việc chiên chứng nguyên tắc cơ bản trong trò chơi chiên chứng: Bí quyết gây dựng tài sản lớn từ đầu tư tài chính | Alden Nguyen | Định luật đầu tư - YouTube
  2. Quản trị tâm lý trong khi chiên chứng: TÂM LÝ GIAO DỊCH P1 | 4 bước kiểm soát cảm xúc khi Trade - YouTube
  3. Kiến thức cơ bản về phân bổ nav: Quản lý rủi ro và cách đi vốn cho năm 2022 | Đầu tư tốt hơn bất chấp thị trường tăng giảm - YouTube
  4. Kiến thức cơ bản về PTKT: https://www.youtube.com/c/KakataChứngKhoán
  5. Biết PTKT rồi thì nghe thử trong thực tế nó áp dụng thế nào: https://www.youtube.com/channel/UCYXsn0LBvnxYRjwNlwTILKQ
  6. Sách để nâng cao tư duy đầu tư nên đọc: “Đừng chết vì chứng khoán”; “Điều quan trọng”, " "Giao dịch kỷ luật làm chủ thị trường"

Cho đi để nhận lại, mình nghèo không phải vì mình không có tiền mà cái tâm mình nghèo, đừng tiếc một tim :heart: vì nó luôn miễn phí .

55 Likes

Có tâm đấy chủ thớt. Thanks

3 Likes

Cám ơn bạn đã chia sẻ.

3 Likes

Né ông @cophieugiatri ra là dc. Thánh hô x5 x10 nhưng tăng dc 30 40% là thánh úp bô bà con ngay :))

4 Likes

@NguyenCuong_CE tuyệt cú mèo

2 Likes

Nếu thả được hơn 1 tim thì tôi sẽ cho bác 99 tim vì bài chia sẻ này :smiley:

2 Likes

Chia sẻ hữu ích cho F0 như mình, tks bạn

2 Likes

Cám ơn bác đã chia sẻ!

2 Likes

Cám ơn bác chủ…mới tham gia thị trường như bác thì nhanh là đại cao thủ thôi ạ…Cám ơn những chia sẻ của bác cho F0 tụi em…

2 Likes

Cảm ơn bạn. :beers: :beers: :beers: :beers: :beers: :beers: :beers:

1 Likes

Bác chủ tham gia từ T10/2021 mà đã học và rút ra được nhiều thứ thế. Cảm ơn bác đã chia sẻ. Tôi cũng FO. TK âm từ lúc mở T12/2021 đến giờ. Lúc đầu âm gần 40%. Bjo đỡ âm hơn 1 tí. Hi2.

4 Likes

cám ơn bác chủ top đã lên chủ đề này, bởi vì mình cũng muốn nhân đây cám ơn F247 và cám ơn những ‘chứng sĩ’ đã không tiếc thời gian mà phân tích và chia sẻ. Em rất biết ơn!!!

2 Likes

Thớt quan hệ rộng đấy.

1 Likes

Không có quan hệ gì bác nhé, mình theo đuôi đọc bài thôi, lấy tư cách gì quan hệ với các cụ ấy.

1 Likes

Chấm

1 Likes

Thanks bác!

1 Likes

Cảm ơn bác đã chia sẻ. Tôi cũng đã học được nhiều từ các bác ở đây. Thật may mắn khi biết đến F247.

1 Likes

Chúc NAV của bạn ngày càng lớn!

3 Likes

chấm

1 Likes

Chấm

1 Likes