Gửi cổ đông nhóm ngành BDS, hãy đọc và biết cách xử lý trong vài phiên tới

Như chiều nay mình lập Topic vẽ Tranh nhóm BDS sẽ bật ở đâu … ?
Bản thân mình đầu tư lắng nghe theo Mr. Market nên viết bài chia sẻ trên này phân tích khách quan theo xu hướng, nhóm ngành leader hay tín hiệu để bám sát hơi thở của " Ngài" tối ưu sự hiệu quả.
Nhắc lại NC chẳng muốn đụng vào cổ đông BDS, nhưng có vẻ con chiên đệ tử cầm cổ phiếu thấy cổ giảm sinh ra chửi bới lung tung trong topic Bank BID, STB của mình, lôi ra rất nhiều cái đến cả đụng chạm nghề nghiệp của mình làm tư vấn Broker khi nào bạn vào được TOP SSI quản lý vài trăm đến vài ngàn tỷ hãy chê bai người khác. Đừng vì sự ganh ghét thù hằn điều tối kị trong đầu tư mà ảnh hưởng lên view đầu tư cái cốt yếu giúp tài khoản bạn tăng hay giảm . Thôi chuyện cũ bỏ qua chẳng bàn tới làm gì, mình viết bài chia sẻ góc nhìn khách quan, kiến thức kinh nghiệm đầu tư bao nhiều năm của bản thân. Ai đồng quan điểm thì xây dựng, không thích thì có thể bỏ qua, Cảm ơn!
Vào chủ đề chính thị trường giảm, ai cũng không mong muốn, mấy phiên qua nhóm BDS vs Bank thế nào thì ai cũng rõ. Ở topic này mình chia sẻ thị trường luôn cần sự luân phiên giữa các nhóm ngành. Bạn hình dung dễ hiểu thế này kênh chứng khoán tăng do NĐT F0 chính là tiền rót vào, Lý thuyết DOW vs Wyckoff gọi là giá tăng do cầu mua đẩy lên, bản chất giá cổ phiếu quyết định bởi cung cầu, tiền mua vào nhiều thì giá còn tăng tiếp. Vậy nên chúng ta nên biết tiền trong kênh chứng khoán thì sẽ có cơ hội không nhóm này thì nhóm khác, kể cả bank hay BDS chỉ cần tránh xa hệ sinh thái FLC penny đầu cơ giấy lộn rút tiền của NĐT trên sàn. Nên việc bank tăng hay BDS tăng chứng tỏ kênh chứng khoán và thị trường chung còn hấp dẫn, chứ Bank hay BDS mà giảm mạnh thì tạo nên hiệu ứng như mấy phiên qua, nên đừng vì lợi ích cá nhân mà hô hào mong nhóm ngành kia giảm ? Đội nhóm cứ mong bank giảm mạnh đang tự bắn chân mình đấy ?

Mấy phiên vừa qua thị trường thiếu hụt một lượng tiền đầu cơ, kẹp tắt thanh khoản ở hệ FLC mà không đẩy vào thị trường nên họ sẽ bán các cổ phiếu khác cân đối, trả margin. Cộng hưởng thêm việc công ty chứng khoán đang bị ép hạ nguồn cho vay ra thị trường, Nên làm lượng cầu Tiền hụt một lượng lớn làm tạo cung bán cổ phiếu ra => làm giảm điểm số sâu như vậy

Về nhóm BDS hiện tại đã giảm từ đỉnh 25-40% rồi, thì chỉ 1-2 phiên sẽ có cú nảy bật trở lại. Chậm nhất là thứ 4 tuần này Timing đúng tầm 10h ngày 19
Ví dụ các mốc cổ phiếu mà nhiều NĐT hỏi comment và ib thì mình đưa ra con số vùng giá tham khảo. Với lực bán còn dư sàn như chiều này và việc hoảng loạn, call margin mới bắt đầu thì mai khả năng vẫn còn đợt giảm tiếp nên chờ tín hiệu ở các mốc vùng giá hỗ trợ mạnh mới nên hành động mua hoặc tránh bán đúng lúc hoảng loạn. Vì sau khi chạm các vùng sau mình tin cổ phiếu sẽ bật lại theo hướng hồi mạnh, sau đó sẽ phân hóa Doanh nghiệp nào có kì vọng thật cơ sở thì sẽ tăng tiếp và cổ phiếu nào tăng vì sự ảo thì sẽ giảm trở lại.
Nhận định DIG, CEO trước vì cổ đông hai cổ này chắc chửi mình nhiều nhất khi nói bank BID, STB Vài phiên qua thì DIG, CEO đều giảm khoảng 30% trong khi 2 mã Bank trên lại vẫn tăng vượt đỉnh Mốc dự phóng DIG 82± và còn GAP tại mốc 78, CEO 55± khả năng cao chạm quanh vùng này có sai số ít nhiều, sẽ bật tăng Tím luôn
DXG quanh vùng 30, SCR quanh 18.5, LDG quanh 18 … CII 38.5 sẽ được cứu thoát khỏi dư bán sàn

Thị trường chung muốn ổn định thì cần có sự tạo đáy của một nhóm ngành đang giảm mạnh để chấm dứt việc call margin kết thúc, và 1 nhóm leader nâng đỡ chỉ số!
Đầu tư nhóm ngành BDS nên dựa vào đánh giá việc dự án quỹ đất tính pháp lý, năng lực tài chính triển khai, và cuối cùng là khả năng bán được hàng để mang lợi nhuận thật về cho doanh nghiệp!

181 Likes

Thank chủ pic

1 Likes

Rất khách quan, thank chủ pic.

2 Likes

VEF có quỹ đất tốt tại thủ đô. Có nghìn tỷ gửi ngân hàng. Năng lực triển khai dự án của vin tốt .con này khá triển vọng cao

1 Likes

Cố gắng nha ae , tt sắp hồi rồi

3 Likes

cho e xin nhận định HAR ạ

1 Likes

Shark Cường bơm oxi cho chứng sĩ ngành bDS kịp thời quá :smiley: tks anh

1 Likes

Đánh giá khách quan như bác thì ai chửi , chắc ngta chửi bọn chim lợn k phân tích gì cứ lên mỗi hô hào thôi ạ

2 Likes

Chuẩn bác. E cầm DIG vs CEO thật nhưng thấy ae dở quá, cứ ai chê hay j là đè ra chửi bất chấp như thằng con nít. Ngán ngẩm luôn.

6 Likes

Cảm ơn Cường.

1 Likes

hnay mà vni ko rút chân thì cửa hồi còn xa lắm bác à. tết rồi tiền vốn đã muốn rút ra cộng hưởng vs vụ flc tfm nữa. tiền cũ muốn rút ra tiền mới vẫn còn e dè. em có inbox cho bác bác xem nhận đc ko trả lời e vs nhé. tks

1 Likes

Chuẩn. Hãy giữ quan điểm. Lên diễn đàn để trao đổi. Đừng văng tục.
Đừng như 1 số fan của cổ BĐS, ai vào phản biện là chửi tục rất vô văn hoá.

5 Likes

cảm ơn Shark !

1 Likes

Chào cả nhà mình ngày mới
Chúc cả nhà mình một ngày tốt lành
Một cái Tết sung túc - Một mùa Xuân sum vầy, ấm áp


hình ảnh

17 Likes

Quá chuẩn chủ pic, ae hãy giữ cái đầu lạnh nhé!

3 Likes

Đám đông luôn bị dẫn dắt, và người im lặng hành động có thể biết ngoài kia đang nghĩ gì.
NĐT đọc đoán cổ phiếu, MMS đọc tâm lý nhà đầu tư khi nào họ hưng phấn để bán và ngược lại khi hoảng loạn thì mua vào

38 Likes

pro còn cầm IJC ,IDC không vậy?

1 Likes

Mình rất tôn trọng ý kiến của chủ thớt. Cũng đồng quan điểm là không chửi bới gì.
Tuy nhiên không phải tự nhiên các cổ đông BĐS nhảy vào chửi bới, cũng có lý do.
Hãy xem lại các bài về BĐS, rất nhiều cổ đông các ngành khác lẽ ra không tham gia thì thôi, họ lại nhảy vào chửi bới rất nhiều trong các bài đó, với tinh thần không ăn được thì đạp đổ, chửi bới lăng mạ rất vô văn hóa.
Thân.

1 Likes

Tôi không hiểu sao nắm giữ dài hạn cổ bđs mà vẫn gọi là đầu cơ. Nhưng khuyến nghị vào ăn 15% xong cắt là gọi là đầu tư. Nếu gọi nhóm bđs vừa qua hô hào như đa cấp vậy các zoom của SSI… khuyến nghị có được gọi là hô hào đa cấp hay không.

5 Likes