GVR công bố KQKD sơ bộ 9 tháng đầu năm 2022 phù hợp với kỳ vọng

GVR công bố KQKD sơ bộ 9 tháng đầu năm 2022 phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi và tái khẳng định chiến lược tập trung sang mảng KCN với khả năng sinh lời cao hơn

  • Trong buổi làm việc giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (GVR) và cổ đông chính - Ủy ban Quản lý Vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp (CMSC) vào ngày 16/09/2022, ban lãnh đạo GVR công bố KQKD sơ bộ 9 tháng đầu năm 2022 với tổng thu nhập (bao gồm doanh thu, thu nhập tài chính, thu nhập ròng từ các công ty liên doanh/liên kết và các khoản thu nhập khác) tăng 2% YoY đạt 18 nghìn tỷ đồng và LNTT tăng 4% đạt 4,4 nghìn tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 62% và 68% dự báo cả năm của chúng tôi.

  • Chúng tôi cho rằng LNTT 9 tháng đầu năm 2022 nhìn chung phù hợp với kỳ vọng hiện tại của chúng tôi do quý 4 thường là mùa cao điểm đối với các hoạt động xuất khẩu cao su tự nhiên. Chúng tôi dự báo LNTT năm 2022 đạt 6,5 nghìn tỷ đồng (+4% YoY).

  • Trong buổi họp, GVR tái khẳng định chiến lược tập trung nguồn lực cho mảng phát triển KCN. GVR cho biết công ty đang xây dựng đề án tái cơ cấu Tập đoàn giai đoạn 2021-2025, tiếp tục thoái vốn đối với các công ty hoạt động kém hiệu quả, không cần thiết phải nắm giữ cổ phần (bao gồm các công ty có lời); sáp nhập các công ty nhỏ cùng ngành để tiết kiệm chi phí vận hành; thoái vốn, giảm vốn cổ phần mảng cao su để tập trung nguồn lực vào các dự án phát triển KCN, cụm công nghiệp (CCN) và mảng chế biến gỗ.

  • GVR cũng nêu rõ một số khó khăn trong ngắn hạn đối với các hoạt động kinh doanh chủ chốt của công ty, nhìn chung phù hợp với kỳ vọng hiện tại của chúng tôi:

  • Mảng mủ cao su tự nhiên: Mặc dù có một số tín hiệu khả quan từ đầu năm 2022 nhưng đến nay thị trường tiêu thụ mủ cao su thiên nhiên không ổn định, giá bán đang có xu hướng giảm và chi phí đầu vào tăng.

  • Mảng phát triển KCN: diện tích KCN có thể cho thuê còn hạn chế tính đến thời điểm hiện tại. Các dự án trong tương lai như Nam Tân Uyên 2 Mở rộng, An Điền Mở rộng và Minh Hưng 3 Mở rộng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

  • Mảng chế biến gỗ: ngoài khó khăn về thị trường tiêu thụ, nguồn nguyên liệu gỗ cao su cũng hạn chế.

  • Mảng sản phẩm cao su gặp khó khăn do chi phí đầu vào tăng và điều kiện thị trường không thuận lợi

  • Trong khi những khó khăn ngắn hạn này nhìn chung phù hợp với dự báo hiện tại của chúng tôi, chúng tôi tin rằng GVR có giá trị đất đáng kể để hỗ trợ triển vọng dài hạn của công ty.

  • Chúng tôi hiện có khuyến nghị KHẢ QUAN cho GVR với giá mục tiêu 27.600 đồng/CP.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

1 Likes