GVR: Thách thức đối với mảng cao su, giá trị quỹ đất hỗ trợ triển vọng

GVR: Thách thức đối với mảng cao su, giá trị quỹ đất hỗ trợ triển vọng – Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN mặc dù điều chỉnh giảm 4,8% giá mục tiêu còn 27.600 đồng/CP cho Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam – CTCP (GVR). * Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi chủ yếu do chúng tôi điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận cho mảng cao su tự nhiên và tăng giả định lãi suất phi rủi ro thêm 0,5 điểm %. Theo đó, chúng tôi điều chỉnh giảm 6,9% dự báo tổng LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022-2025 cho GVR.

  • Trong năm 2022, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 26,8 nghìn tỷ đồng (+2,5% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 4,1 nghìn tỷ đồng (-1,1% YoY). Chúng tôi kỳ vọng mảng mủ cao su tự nhiên sẽ hỗ trợ cho tăng trưởng doanh thu. Trong khi đó, lợi nhuận sẽ được dẫn dắt bởi khoản thu nhập ròng khác từ bồi thường và thanh lý cây cao su, một phần bị ảnh hưởng bởi mức giảm 3,3 điểm % biên lợi nhuận gộp trong năm nay.

  • Chúng tôi kỳ vọng GVR sẽ ghi nhận lãi từ việc thoái vốn tại CTCP KCN Nam Tân Uyên (UPCoM: NTC) trong năm 2023 so với năm 2022 trong dự báo trước đây, được bù đắp một phần nhờ dự báo thu nhập ròng khác tăng trong năm 2022 từ việc thanh lý cây cao su. Chúng tôi cho rằng việc thoái vốn bị trì hoãn là do quy trình phê duyệt chậm hơn dự kiến, trong khi chúng tôi dự báo đóng góp cao hơn từ việc thanh lý cây cao su dựa vào KQKD tích cực của mảng này trong 6 tháng đầu năm 2022. Do đó, chúng tôi điều chỉnh giảm 16% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS trong năm 2022.

  • Chúng tôi tin rằng GVR là công ty hưởng lợi chính từ nhu cầu đất KCN cao ở Việt Nam. Dù những dự báo của chúng tôi đối với việc chuyển đổi đất cao su của GVR là thận trọng so với kế hoạch của công ty, chúng tôi tin rằng GVR có định giá khá hấp dẫn vì công ty có giá trị quỹ đất đáng kể.

  • Rủi ro cho quan điểm của chúng tôi: Tiến độ phát triển chậm của các KCN trong tương lai; giá cao su tự nhiên giảm.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813

em gvr này ngon. xúc

GVr tiềm năng lớn đó

1 Likes