HAG có dễ ăn

, , ,

Trong phiên giao dịch hôm qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (SBV) đã rút nhẹ 3.000 tỷ đồng khỏi thị trường, điều này đồng nghĩa với việc tiếp tục có thêm 11.000 tỷ đồng được bơm vào thị trường.

Mặc dù có sự tăng biên độ 1% trong phiên với khối lượng giao dịch thấp, nhưng điều này đã khiến nhiều nhà đầu tư phân tích đây có thể là một Bulltrap, dấu hiệu của một sự hồi phục yếu.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy sau khi cổ phiếu được chuyển từ tay cầm yếu (cá nhân) sang tay cầm mạnh (tổ chức), chỉ cần một lượng cầu vừa đủ là cổ phiếu có thể tăng mạnh. Khối lượng giao dịch thấp phản ánh việc kiểm soát cung cầu tốt, khiến nhà đầu tư cá nhân không dám mua.

Nếu thị trường có nhịp tăng giá trở lại vùng 128x, thì thanh khoản sẽ chắc chắn trở lại mức 25.000 tỷ đồng trong một phiên ít nhất, do hành vi của con người không thay đổi - đỏ sợ, xanh đu.

Sau phiên giao dịch hôm nay hoặc ngày mai, chúng ta sẽ rõ liệu đây có phải là nhịp tăng giá bỏ rơi hay không. Ví dụ, nếu phiên giao dịch hôm nay mở gap tăng ngay từ ATO, điều này xác nhận rằng đây có thể là một nhịp tăng giá bỏ rơi.

Hoặc chỉ cần phiên hôm nay không giảm, và không có sự bán ra vào ngày thứ 5 tuần này, thì có thể tiếp tục làm tăng giá.

Trong trường hợp thuận lợi, sau nhịp tăng này, nhiều cổ phiếu sẽ vượt đỉnh một cách dễ dàng hơn, và ít người sẽ quan tâm đến phân tích về tỷ giá CPI hay vĩ mô hơn.

Phiên sáng nay mở gap lên 1.266 điểm, cố gắng duy trì đến cuối phiên hoặc ít nhất là sau 11 giờ, khả năng cao là nhịp tăng này sẽ vượt không dưới 30 điểm.

Đối với những nhà đầu tư thích chơi rủi ro và muốn có lợi nhuận cao, đây có thể là một cơ hội lớn. HAG có khả năng tham gia vào nhịp tăng này, có thể là mạnh mẽ, nhưng cần tùy chỉnh theo khẩu vị của nhà đầu tư.

Sự biến động biên độ hẹp trong phiên giao dịch hôm nay, kèm với tốc độ giao dịch chậm, cũng là một điểm tích cực.

Chiều nay, hàng T+2.5 về hầu như tất cả các cổ phiếu đều có lãi. Hãy chú ý theo dõi kỹ lưỡng vào khung giờ 14 giờ, nếu không có sự bán ra lớn hoặc biến động trong phiên ATC, thì có thể hôm nay sẽ chinh phục lại mốc MA20 ~ 1270 điểm.