HAG - Cổ phiếu gắn liền với những câu chuyện thú vị. Vậy có nên bắt đáy HAG không?

Chào buổi trưa mùng 8 Tết ACE,

Các cụ ăn Tết tới đâu roài. Hết tết chưa hay còn mùng là còn Tết thế. Chắc cũng phải hết mùng 10 mới hết Tết. Cứ ăn chơi tẹt ga thêm nay và mai nữa rồi quay lại quánh chứng nhen. Có gì cứ alo cho tui, học cách quánh chứng, chiên chứng.:rofl:

Nay cuối tuần ngồi ở nhà đi lọ mọ vài diễn đàn vui chơi thấy các cụ có vẻ đang quan tâm đến cổ phiếu này. Một cổ phiếu mà tui nghĩ họ đã, đang và sẽ còn “làm mưa làm gió” trên TTCK đi cùng với những câu chuyện được thêu dệt lên. Họ còn ở trên sàn thì việc “HỌ VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN” sẽ còn rất thú vị mãi về sau.
Vậy đó là cổ phiếu nào thế? Tui xin được gọi tên 3 chữ “HAG”. :grinning::grinning::grinning:

VẬY CÓ NÊN BẮT ĐÁY “HAG” KHÔNG?

  • Xin thức các cụ, câu trả lời cá nhân tui thì thoai nhé. Còn mấy ngón tay giữ lấy mà dùng, giữ lấy mà còn “móc móc móc” cống, móc bọc khi gồng lỗ hoặc đủ để ấn ENTER. Tui không có ý chim cò, chim lợn về họ. Bởi tui rất thích và ngưỡng mộ các câu chuyện họ kể vì rất hay, rất thú vị và đầy sự thân quen. Họ biết cách biến những thứ có vẻ phức tạp trở nên giản đơn dù là có thật hay không nhưng khá là thuyết phục phần đông. Và cách vận động cổ phiếu của HAG khá nhân đạo, không đến mức phải “bịt sàn”. Vẫn nhân đạo để các NDT đu đỉnh có thể thoát được. Đó là góc nhìn riêng của tui.
  • Vậy HAG có gì mà tui k dám bắt đáy? Tui xin mượn nguồn BCTC quý 4/2023 của HAG để phân tích chút:
  • Dựa vào bảng cân đối tài chính: DN không có tiền tươi khi mục Tiền chỉ có 42tr=> Làm DN mà k có tiền dư, tiền mặt trong tài khoản thì xoay sở vận hành DN khó đấy.
  • Mục Khoản phải thu ngắn hạn chiếm 90% tài sản ngắn hạn => Ối, dn k thu được tiền về ngay, bán được hàng mà chưa thu đc tiền chả khác nào bán nợ, cho người mua khất nợ. Vậy lỡ họ k trả thì sao, rôi nợ gì mà cho nợ nhiều thế, lấy tiền đâu kinh doanh các đơn hàng tiếp theo.
  • Do để cho đối tác được nợ, HAG lại lọ mọ đi vay nợ để lấy tiền tươi để kinh doanh tiếp mà càng kinh doanh càng chưa thấy tiền đâu. Vậy chi phí lãi vay lấy gì trả, lương nhân công nợ à. Một dn mà nợ lương nhân công là dở đấy.
  • Khoản lỗ lũy kế sau thuế chưa phân phối gần 4k tỷ => Càng làm càng lỗ, k thấy thặng dư tiền. Vậy lấy gì trả thưởng cho cổ đông, cổ tức ở đâu cho các ndt dài hạn. Hãy nhìn mục này của TCB VCB FPT hay HPG REE đi. Khác ngay.
  • Giao dịch các khoản tiền với bên liên quan khá nhiều => Tiền hơi lòng vòng, chưa minh bạch lắm. Chấm hỏi lớn.
  • LNST quý 4/2023 lãi lớn là do chi phí bán hàng, chi phí qldn âm => Khó hiểu, làm dn mà chi phí âm, đã vận hành dn thì chi phí k thể âm được trừ khi anh đóng cửa hoặc k trả lương nhân viên thoy.
    => Kết hợp những điều đó đủ để tui thấy nhiều dấu chấm hỏi về nội tại của HAG nên tất yếu tui k dám bắt đáy hay xem họ là cổ phiếu ưa thích là vậy.

Về GÓC NHÌN KĨ THUẬT thì thế nào?

  • Gãy trendline ngắn hạn.
    - Nền giá tích lũy quá lỏng với thanh khoản bán khủng long.
    *- Các phiên giảm điểm đều đi kèm với thanh khoản bán lớn. *
    - Hỗ trợ mạnh vùng 8.x-10.x ở đây có thể BẮT ĐÁY.
    => Về kĩ thuật của HAG không ủng hộ luôn. Vậy có nên bắt đáy không? Không nhé. Hồi lên 13.x được thì cắt lỗ hoặc bán đi.

Cảm ơn vì đã đọc bài cùng với những lời góp ý tốt đẹp phía dưới cmt.

Liên hệ tư vấn: 038.577.3918.

Câu chuyện còn cố víu của tạo lập để kì vọng phuc hồi cho NDT thoát xác.


Điểm phục hồi của HAG giúp các NDT cắt lỗ giá tốt hơn trước khi về 10.x - 11.x

Về tài chính thì khỏi bàn vì ai cũng hiểu quá rõ tình trạng tài chính bết bát của HAG. Phần lớn lợi nhuận năm 2023 đến từ thanh lý tài sản (Bán khách sạn và Bệnh viện) và được miễn lãi quá hạn ngân hàng (EIB).

Còn Heo và Chuối đã không còn hấp dẫn. Về cực tăng trưởng thì chủ yếu dựa vào mảng sầu riêng.

Câu chuyện sầu riêng sẽ là chủ đề sống còn của HAG trong năm nay. Cơ hội có, nhưng rủi ro cũng nhiều không kém! Chỉ nên lướt ngắn hạn!

1 Likes

Nhất trí nhé. Giá này thì rủi ro cao.

Ai cũng mua cổ phiếu khi cổ phiếu đang ở trên kháng cự khung thời gian lớn => Việc đu đỉnh là điều dễ hiểu.

HAG - Nhịp hồi ngắn sẽ xuất hiện

HAG đã có phiên rũ và kéo bật lên tốt trong phiên 19/02/2024, tui đánh giá đó là phiên rũ thành công với thanh khoản đủ tốt để kì vọng có nhịp hồi. Tín hiệu đầu tiên.

Phiên 20/02/2024, HAG tuy có mức sụt giảm nhưng mức độ không lớn và đi kèm với cung thấp, điều này xác nhận vùng 12.x HAG sẽ bật lên trước khi quay về vùng 10.x - 11.x.

=> Hãy cân nhắc thoát khỏi HAG trong các phiên phục hồi sắp tới nếu đu đỉnh 14.x - 15.

HAG chuẩn bị canh để cơ cấu trên 13.x. Thanks!


HAG sẽ có điểm hồi để AE thoát.

chờ tuần sau múc dc chưa bác

HAG chưa có điểm mua mới. QUan sát tuần sau thêm nhé. Về 11.x 10.x mua tốt.

HAG sẽ bắt đầu hồi phục. ACE kẹt hàng chú ý để ra hàng.

https://vietstock.vn/2024/02/hag-vao-ftse-etf-trong-dot-review-quy-1-3358-1159096.htm

HAG - Nhịp phục hồi ngắn về 13.x sẽ xuất hiện.

HAG đang có nhip phục hồi lên 13.x hãy cân nhắc thu vốn về trước khi họ đổ đèo. Thanks!

HAG đang phục hồi lên trên 13.x, hãy theo dõi và cân nhắc hạ nếu đnag kiệt hàng từ trên. Thanks!

HAG - Phục hồi để giảm tiếp.

Hiện nay HAG đang cố gắng tạo đỉnh 2 ở vùng giá 12.5 - 13.5 để xay dựng cấu trúc giá giảm với mẫu hình đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước.

Do vậy các NDT kẹt hàng phía trên nên tranh thủ thoát hàng kẹt.

HAG phục hồi là để bán.