HAG: Đỉnh cao hay bẫy rủi ro?

Khi xem xét tình hình tài chính của HAG, chúng ta sẽ nhận thấy những điểm cần quan tâm đáng kể. Đầu tiên và quan trọng nhất, tỷ lệ nợ so với vốn chủ sở hữu đang ở mức đáng báo động: với 15,952.7 tỷ đồng nợ phải trả so với chỉ 5,543.6 tỷ đồng vốn chủ sở hữu theo báo cáo quý 3/2023, tỷ lệ này cho thấy nợ gấp gần ba lần vốn chủ. Điều này không chỉ là lá cờ đỏ về mặt tài chính mà còn phản ánh rủi ro đáng kể trong cấu trúc vốn của công ty, với nguy cơ mất ổn định tài chính và khả năng thanh khoản. Việc công ty duy trì tình trạng nợ cao qua nhiều năm và các lời hứa không được thực hiện từ phía ban lãnh đạo làm dấy lên quan ngại về tính minh bạch và quản trị công ty. Mặc dù có sự góp mặt của LPB có thể mang lại hy vọng về tái cơ cấu nợ, nhưng điều này vẫn cần được quan sát kỹ lưỡng.

Phân tích kỹ thuật của HAG tiết lộ một số yếu tố quan trọng cần xem xét kỹ lưỡng. Đầu tiên, HAG đã chứng kiến một đợt tăng giá mạnh mẽ từ khoảng giá 8 lên mức hiện tại, với mức tăng ấn tượng khoảng 60% chỉ trong vòng hai tháng. Mặc dù đây có thể được coi là một tín hiệu tích cực về mặt sức mạnh giá, nhưng sự tăng nhanh chóng và đột ngột như vậy cũng tiềm ẩn rủi ro lớn, đặc biệt là khi cổ phiếu đã bước vào giai đoạn “nóng”.
Khi xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, sự tăng giá này càng đáng chú ý khi xét đến sức mạnh của nó so với thị trường chung. Tuy nhiên, vùng giá hiện tại đang đối mặt với kháng cự mạnh, nhất là trong các phiên gần đây như ngày 7/12 và 15/12, điều này cho thấy mức độ chốt lời tại mức giá trong những phiên này. Điều này có thể được coi là một dấu hiệu của sự phân phối, nơi các nhà đầu tư lớn có thể đang bán cổ phiếu của họ, dẫn đến áp lực giảm giá.

Thêm vào đó, những phiên giao dịch gần đây với biến động giá mạnh càng làm tăng thêm lo ngại về sự không chắc chắn và rủi ro. Sự tăng giá nhanh hơn 50%, kết hợp với khối lượng không thay đổi đáng kể, là dấu hiệu của việc giá tăng không vững chắc và có thể không được hỗ trợ bởi một sự gia tăng tương ứng của lực cầu thực sự. Điều này càng được củng cố bởi biên độ dao động giá mạnh và cường độ cao của các phiên, cho thấy một sự không ổn định và biến động cao trong cảm xúc thị trường.

Dựa trên những phân tích này, việc đầu tư vào HAG tại thời điểm hiện tại có thể không phải là lựa chọn phù hợp cho nhà đầu tư tìm kiếm sự ổn định và ít rủi ro. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp, nếu muốn tham gia, có thể cân nhắc một vị thế nhỏ (không quá 5% tổng danh mục), và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho sự biến động có thể xảy ra. Đối với đa số nhà đầu tư, lời khuyên tốt nhất có thể là quan sát từ xa.


Chi tiết: https://www.youtube.com/watch?v=0dmSdL4U-U8&t=619s&ab_channel=ĐoànTú

Nếu mọi người muốn được hỗ trợ sát sao hơn, thì hãy liên hệ mình qua

SĐT Đoàn Tú: 0946.998.885

Hoan Nguyễn-Trợ lý nghiệp vụ: 0868.421.245

Đức Anh- Trợ lý tư vấn phân tích cơ bản ( FA ) 0967.119.159

Đình Tuyền- Trợ lý tư vấn tư vấn phân tích kĩ thuật ( TA )phái sinh, robot tự động: 0962.479.623