Hag- hành trình tìm lại

I./ ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ

  • HAGL là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp
    Hiện HAGL đang có 25k Ha diện tích cây ăn trái tại VN- Lào và Cam.
    31.850 Ha cao su, trong đó có 18.200 Ha tại Lào, 1.680 ha tại Việt Nam và 11.205 ha tại Campuchia

• 2013-2020: Phát triển nông nghiệp bền vững
• Từ năm 2021 trở đi Tập đoàn đặt mục tiêu hàng đầu là tái cấu trúc sâu rộng nhằm giảm bớt nợ ngân hàng, chọn lọc và tinh gọn hoạt động sản xuất kinh doanh, chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh rồi mới mở rộng.

  • Triển vọng sắp tới: doanh nghiệp đang cố gắng giảm nợ vay bằng việc thoái vốn HNG, tập trung gọn lại mảng kinh doanh chính là: chuối, heo, sắp tới năm 2022 trở lại câu chuyện trồng gỗ.

II./ RỦI RO ĐẦU TƯ

  • Tuy có nổ lực trong năm 2020 và năm 2021 nhưng HAGL vẫn còn nợ khá lớn 13k tỷ, nên vẫn trong diện kiểm soát của Hose.

  • Cổ phiếu tăng x3 từ giá 5-15, thanh khoản lớn, trong giai đoạn cổ được rất nhiều nhà đầu cơ tham gia, nên họ mua-bán nhanh khiến giá cổ biến động mạnh.

  • Dịch bệnh năm 2020-2021 gây không ít khó khăn cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa, cước vận chuyển tang, thiếu nhân công lưu chuyển và giá bán hàng hóa bị giảm do nhu cầu trong mùa dịch không ổn định, khó khăn. Điều này vẫn còn rủi ro trong 2022 khi tình hình dịch bệnh các nước trong khu vực nơi HAGL hoạt động chính như Lào, Cam vẫn còn những khó khăn nhất định từ nguồn nhân lực đến thiết bị sản xuất

III./ TRIỂN VỌNG DOANH NGHIỆP

  • HAGL sở hữu quỹ đất lớn, giá rẻ từ 10-20 năm trước và hiện tại giá đất như chúng ta thấy chỉ tang chứ không giảm. Hàng chục nghìn ha từ Việt- Cam- Lào cộng lại, là cơ sở cho HAGL có thể tiếp tục khai thác và đánh mạnh vào những mảng chính của doanh nghiệp vài năm tới.
  • Nguồn lao động dồi dào, giá rẻ tại địa phương nhiều năm qua chính là động lực giúp HAGL đẩy mạnh sản xuất sau khi tình hình dịch bệnh trở lại cuộc sống bình thường mới
  • HAGL với tầm nhìn dài hạn, phát triển nông nghiệp bền vững, tiếp tục ứng dụng kĩ thuật công nghệ tiên tiến, phù hợp tiêu chuẩn xuất khẩu trái cây xanh-sạch- tươi đến với thị trường xuất khẩu tiềm năng trong khu vực ĐNA/ Châu Á.
  • Trung Quốc thị trường nhập siêu của Việt Nam gan đây một số tỉnh bùng dịch và hàng hóa nông sản vận chuyển vào TQ ùn ứ khó khăn, là trở ngại không nhỏ với sản phẩm HAG vào nước này
    MỘT TIN RẤT QUAN TRỌNG ĐANG ĐƯỢC KÌ VỌNG LÀ SỰ HỢP TÁC GIỮA TẬP ĐOÀN ANOVA.
  • Đây là tập đoàn cty mẹ là NVL đang có tham vọng trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực nông nghiệp. Họ có cơ sở vật chất hiện đại, có dây chuyển sản xuất thuốc cho thú y chất lượng cao (Anova Biotech- Anova Pharma).
  • Thức ăn chăn nuôi của Anova Feed, đạt chất lượng rất cao, phù hợp với nhu cầu chăn nuôi số lượng từ nhỏ đến lớn.
  • Anova Farm có trại heo nái lớn tại Bà Rịa, Bình Dương 6.000 con và trại heo thịt 24.000 con tại Đồng Nai- Bình Thuận
    Với những thông tin về Nova Consumer có thể thấy nếu sự hợp tác này xảy ra thì HAGL có thể vượt rất xa giá hiện tại doanh nghiệp.

Nova consumer có tất cả những thứ cho HAGL cần để có thể xuất đi được những con heo chất lượng đạt giá trị cao nhất.

1. Các lĩnh vực kinh doanh chính
1.1. Cây ăn trái
Năm 2020 mảng cây ăn trái là mảng đạt doanh thu cao nhất của HAGL với 2.283 tỷ đồng
Năm 2021-2022, HAGL vẫn tập trung đẩy mạnh mảng cây ăn trái và chủ lực chính là trồng CHUỐI, với gần 3k Ha, (8.5k Ha còn lei thuộc sở hữu của HNG.
HAGL sẽ duy trì đến 10k Ha trồng chuối và các loại cây ăn quả khác. Với 5k ha đất trồng tại VN- Lào-Cam. Tập đoàn còn sở hữu nhà máy vi phân với chỉ tiêu trong năm 2022 đạt 50 tấn/ hec ta, quản lý vận hành mủ cao su công suất 25k tấn/ năm tại Lào

CHUỐI HAGL ngoài để xuất chuối tươi, buồng gốc ra thì còn làm thành phẩm sấy khô xuất đi 1 số nước Châu Á như: Sing, Hàn, Trung và Nhật

1.2. Chăn nuôi
Năm 2020 mảng bán heo của HAGL đạt 121 tỷ đồng.
2021 HAGL có kế hoạch 300k heo thịt xuất chuồng và con số này được xem là đã đạt được dựa trên những gì bầu Đức nói tại ĐHĐCĐ tháng 11.
Ngoài ra có 1 điểm đáng lưu ý trong “giấy xác nhận thay đổi nội dung đăng kí doanh nghiệp” vào ngày 3/12. Việc bổ sung thêm mục “chế biến, bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt” cho thấy tầm nhìn phía trước của HAGL không chỉ xuất thịt heo mà còn chế biến.
Kế hoạch 2022 lên đến 1-2 triệu con đó là từ lời nói của ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ với 1 cổ đông

2. LNST 2021 con số dương

Kế hoạch năm 2021 của HAGL nếu tính 3 quý/2021 doanh thu thuần đạt 1363-1365 tỷ.
Lợi nhuận sau thuế chỉ dương từ Quý 2. Quý 4/2021 phải đạt doanh thu 600-700 tỷ, LNST 50 tỷ, mới đạt chỉ tiêu. Và con số này chưa công bố nhưng hoàn toàn có khả năng đạt được với sự tự tin của HAGL trong tháng 11 vừa qua.

3. Cơ cấu nợ vay được cải thiên

  • Đó là kết quả của việc tách riêng với HNG:
    Nếu quý 3/2020, Nợ ngắn hạn của HAGL hơn 15k tỷ thì quý 3/2021 con số này chỉ còn 5.340 tỷ Sau 2 quý bán gần 80 triệu cổ phiếu HNG, đến Q3, ông Đoàn Nguyên Đức chủ tịch HAG tiếp tục đặt bán số lượng lớn HNG thêm 51.5 triệu cổ nữa. Giá trị 515 tỷ VNĐ. Tỷ lệ HAG nắm HNG giảm xuống chỉ còn 11.43%
     Như vậy chỉ sau 3 quý, HAGL đã thu được 1145 tỷ từ việc bán cổ phiếu HNG
  • Khoản nợ vay trái phiếu với HNG 930 tỷ đồng đã được chi trả xong

4. Tham vọng mới sau tái cấu trúc: ( từ Agriseco)

HAG dự kiến đầu tư 7-8.000 tỷ đồng vào các dự án về gỗ bao gồm: (1) trồng 2.000ha diện tích rừng nguyên liệu, (2) nhà máy điện sinh khối công suất 100MW (sử dụng nguyên liệu đầu vào chủ yếu từ các phế phẩm về gỗ), (3) Nhà máy chế biến gỗ và (4) các dự án BĐS 80ha tại Kon Tum.
Đây là những dự án trọng điểm dự kiến sẽ được thực hiện trong năm 2021. Hiện tại tiến độ dự án đang thực hiện tại bước khảo sát. Kỳ vọng sẽ đem lại trái ngọt cho HAG trong vài năm tới

=> Với giá cổ phiếu hiện tại, góc nhìn cá nhân mình đánh giá ko đắt ko rẻ với những triển vọng lớn của DN trong năm 2022.

Nếu năm 2022 mục tiêu 1 triệu heo đạt được + với giá thành heo đạt 55-60k thì không cần Anova HAG vẫn sẽ thu hút dc nhiều NĐT quan tâm hơn nữa và cổ phiếu vẫn hot tiếp tục trong giai đoạn sắp tới.

Chúng ta mua vì kì vọng, và chúng ta vẫn chờ con số KQKD Q4 cũng như BCTN 2021 để có thêm sự đánh giá về DN này.
Độ rủi ro lẫn triển vọng đều có nên mọi sự mua- bán cân nhắc ở điểm mua và tỉ trọng nha.

Mình rất kì vọng cổ này sẽ sớm có giá 2x trong quý 1/2022

Mn nắm HAG vào đây thảo luận nhé: Zalo - HAG- Hành trình tìm lại

6 Likes

Duyệt

1 Likes

tất tay vào hết hag đang chờ quả ngọt

1 Likes

tăng x3 rồi, giờ vào hứng bô à

1 Likes

đọc kĩ từ đầu bài đến cuối bài nhé! Có cả rủi ro đầu tư và triển vọng doanh nghiệp? Dĩ nhiên việc kì vọng còn sớm khi chưa có KQKD Q4 cũng như BCTN nhưng khi ta nhìn vào dòng tiền, cổ phiếu nào cũng sẽ có đoạn giảm tích lũy và tạo chu kì tăng giá tiếp tục cả.

1 Likes

ad duyệt vào nhóm ■■■■ giúp mình.

1 Likes

mình đang gia tăng hag,hng

ok anh, em sẽ cố gắng update thông tin liên quan đến HAG cho anh/chị nắm có thêm thông tin

1 Likes

Kính đề nghị chủ Pic lên tận trụ sở và đi thực địa HAG để viết bài chính xác về mọi khả năng tiềm ẩn của HAG phục vụ bà con ! Mong chủ pic nhất cử lưỡng tiện cho dân đen tụi em nhờ, đã chơi thì đừng ngại mưa rơi, đường xa vất vả ! đi đi rồi về so sánh kết quả chuyến đi với em ! xem chủ píc có xứng tầm tinh anh ko nhen ! HAG vô địch 2022-2025!

1 Likes

hehe, ko cần đâu ạ :v em có thông tin là dc anh nhé ^^

2 Likes

Chủ top cung cấp thêm hình ảnh hoặc vài pic trong bài để ae tham khảo thêm thì quá hay. Chúc HAG sớm về 2x

1 Likes

Miễn sao mình không phải là thằng cuối cùng dính đạn là được, để người khác chết


Bác Liêm- Anova đến trực tiếp đến thăm HAGL tháng 12 nha,đứng kế bên là bác Đức đó mn

Sự hợp tac giữa Anova + HAGL nếu thành hiện thực thì mn cứ tự tin hold cổ,
Anova tầm nhìn là trở thành tập đoàn số 1 nông nghiệp VN, họ có tất cả những gì HAGL đang thiếu, chắc chắn bác Đức không bỏ qua cơ hội này đâu ạ

4 Likes

Duyệt cho mình vào room bạn nhé !

1 Likes

Vụ này thì trên các f có tin lâu rồi, quan trọng là tiến độ và kết quả ra sao thôi.

Cổ xác suất cân bằng quanh 13, sáng bậc MA 12.5 lên lại, tín hiệu tích cực nhé

2 Likes

TÍM NHÉ ^y^ CÂN BẰNG TẠI 13 Ạ

2 Likes

Ad duyệt cho mình vào nhóm hag với.

cảm ơn Ad đã chia sẻ những thông tin bổ ích

HAG có vẻ cân bằng rồi. Hy vọng qua tuần chạy để cổ đông có cái tết ấm no.

1 Likes