HAH - GMD - VOS - điểm nóng chiến tranh, giá cước tăng vượt

, ,

HAH – Điểm rơi lợi nhuận
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 2023:

  • HAH ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ lần lượt ở mức 664,8 tỷ và 63 tỷ đồng, giảm lần lượt 21,4% và 63,3% so với cùng kỳ => Theo phía công ty giải thích, việc sụt giảm lợi nhuận ròng đến từ việc giá cước biển và giá thuê tàu giảm mạnh hơn so với cùng kỳ và liên doanh ZIM HẢI AN mới thành lập và đi vào hoạt động vẫn chưa đạt điểm hòa vốn.
  • Việc các tàu cho thuê giá cao đã hết hạn và không được tái ký cùng với việc tàu Haian Alfa (HCY-265) đi vào hoạt động từ tháng 11/2023 cũng đã làm tăng chi phí khấu hao và làm ảnh hưởng kết quả kinh doanh của HAH trong ngắn hạn.
    TRIỂN VỌNG TƯƠNG LAI:
  • HAH vừa đầu tư thêm 3 tàu mới với tổng mức 2.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2023 – 2024, đây được đánh giá là một bước đi đầy tham vọng.
  • Các xung đột và các sự kiện chính trị diễn ra trong năm 2023 như Israel – Hamas leo thang chiến tranh hay Houthi phong tỏa eo biển làm gián đoạn giao thông đường biển tại biển đỏ đã khiến giá cước vận tải container từ châu Á đến châu Âu và phần nào là Hoa Kỳ tăng nhanh chóng.
  • Ngoài Houthi, Trung Đông cũng đang nóng dần lên bởi nguy cơ chiến tranh Mỹ - Iran có thể leo thang, hay các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, châu Âu, Ấn Độ trong năm nay có thể thay đổi chính sách của cả các quốc gia này trong một nhiệm kì 4 – 5 năm tiếp theo, qua đó có thể khiến các xung đột tại các điểm nóng khác trên thế giới như Triều Tiên – Hàn Quốc, Trung Quốc – Đài Loan, … và đây tất nhiên là các biến cố có thể làm thay đổi dòng dịch chuyển hàng hóa toàn cầu cũng như làm thay đổi cán cân cung cầu tàu thuyền vận chuyển trên toàn cầu.
  • Góc nhìn kỹ thuật: Kỳ vọng xu hướng tái tích lũy nền tại vùng 42-43 với vol siết thấp dần có thể mở điểm mua
    

Điểm mua: 42-43
Giá mục tiêu: Tg1 47 Tg2 58

UPDATE TIN TỨC MỚI NHẤT

  • Giá bốc xếp cảng tăng từ ngày 15/02/2024
  • Giá cước tàu vận tải biển tăng nhanh chóng (Giá thuê tàu chiếm phần lớn doanh thu và lợi nhuận gộp của HAH), giá cước tăng sẽ dẫn đến các hợp đồng ký mới với giá cao trong thời gian tới (Do các xung đột chiến tranh)
  • HAH đầu tư thêm 3 tàu sẽ làm tăng công suất vận tải (3 tàu vừa được đầu tư với tổng mức 2000 tỷ đồng giai đoạn 2023-24 với trọng tải từ 1800-5400 TEU tương đương 33% công suất).
  • Liên doanh ZIM HẢI AN vừa hoạt động, dự kiến hòa vốn và có lãi từ quý 3/2024
    =>> Dự kiến lợi nhuận 2024 sẽ tăng cao so với 2023.
1 Likes

Tập đoàn Gemadept (GMD): Hưởng lợi lớn từ dự án nạo vét của Bộ Giao thông Vận tại

Hoạt động khai thác cảng Nam Đình Vũ của Tập đoàn Gemadept (mã cổ phiếu GMD) sẽ thuận lợi hơn đáng kể khi dự án nạo vét luồng Kênh Hà Nam của Bộ Giao thông Vận tải hoàn tất vào tháng 6 tới đây.

Năm nay có vẻ nhóm cảng biển sẽ khá tốt nhỉ

Đã xúc. Cảng biển đang có thiên thời, dự kiến lãi sẽ bùng nổ.

nói hơi ngược nhưng nếu Houthi tiếp tục gây khó dễ thì lại là điều tích cực cho nhóm này

1 Likes

[Hai kênh đào lớn cùng gián đoạn, vận chuyển toàn cầu hỗn loạn]

Vận tải toàn cầu gián đoạn, giá cước tăng, DN vận tải biển tiếp tục hưởng lợi

Chúc mừng bác, cảng biển khỏe quá :smiley:

Uh HAH tích lũy đủ rồi, bung nóc ngay và luôn. Cước vận tải tăng bằng lần rồi, có thiên thời ủng hộ cứ ngồi yên hưởng thôi bạn.

Chúc mừng bác


Tích lũy đủ, vol vào, sớm đạt target

2c765d45ce20121c29d960ac747c6599

Năng suất đội tàu của HAH dự kiến tăng trong 2024 khi có thêm tàu hoạt động trong cuối năm 2023 và sẽ nhận thêm 2 tàu trong thời gian tới.

Giá cước vận tải cont tăng.

Giá cước tăng + năng suất tăng → tất yếu doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng