HAH: Viết tiếp câu chuyện tăng giá 2024

,


Đứng trước những phiên giảm mạnh, điều mà nhà đầu tư chúng ta thường đi tìm kiếm chính là nguyên nhân khiến thị trường giảm. Tuy vậy, việc thị trường giảm là kết quả chứ không phải là một thứ cần truy vết tích.

Việc chúng ta cần chú trọng hơn là danh mục của mình, tân dụng thị trường giảm điểm để lựa chọn ra cơ hội tốt mua vào. Và hôm nay em xin gửi đến Quý nhà đầu tư 1 cổ phiếu phục hồi từ khó khăn mà em đang đánh giá cao nhất.

HAH: Viết tiếp câu chuyện tăng giá.

*Quan điểm kỹ thuật: **

MACD tuần cắt lên => báo hiệu xu hướng tăng trung hạn vừa mới bắt đầu.

Leader của ngành là GMD đã tăng từ năm trước, đà tăng cũng xấp xỉ gần 100%, bên cạnh đó các cp khác trong nhóm ngành này như: DVP, MVN, SGP, VTO, VOS,… đã và đang tăng rất khá (gần 100% từ nền giá). Trong khi đó, HAH chỉ vừa mở sóng từ 45.000 hiện đang có giá quanh 50.000, vì vậy tiềm năng tăng giá còn rất lớn.

Mặc dù khối ngoại xả ròng nhiều phiên trên toàn thị trường, song Xếp dỡ Hải An (HAH) vẫn hút tiền nhà đầu tư nước ngoài 10 phiên liên tiếp bất chấp thị giá đã tăng mạnh.

Đôi nét về cập nhật ngành cảng Biển.

  • Nhìn về quá khứ, sự kiện tàu Evergiven mắc cạn làm tê liệt kênh đào Suez trong 6 ngày vào tháng 5/2021, cùng với tình trạng thiếu hụt container trong thời gian này đã tác động tới toàn bộ chuỗi cung ứng và đẩy giá cước giao ngay tăng vọt 100% trong vòng 6 tháng, kể từ tháng 5/2021 đến tháng 11/2021.

  • Việc mất cân bằng số lượng container cũng dẫn đến việc thiếu hụt container tại một số cảng trọng điểm ở Trung Quốc, càng đẩy giá cước vận tải lên cao. Từ đầu năm này, xu hướng tăng lượng hàng tồn kho trở lại kể từ Q1/2024 cùng với nhu cầu vận chuyển tăng mạnh từ Trung Quốc đến các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là Mỹ đã đẩy giá cước vận chuyển container tăng mạnh gần đây.

Tàu chở hàng Ever Given mắc cạn ở Kênh đào Suez, Ai Cập. Ảnh: IRNA/TTXVN

Với hai yếu tố trên, hiện tại chỉ mới bắt đầu mùa cao điểm vận chuyển, Em tin tưởng rằng những áp lực hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, thậm chí tăng lên vào mùa cao điểm và có thể chỉ dịu bớt vào Q4/2024 khi mùa vận chuyển cao điểm kết thúc, khi các hãng vận tải có thể sắp xếp lại chuỗi cung ứng.

Tác động tới doanh nghiệp

Nếu điều này diễn ra, Em cho rằng HAH sẽ là một trong những hãng vận tải container được hưởng lợi từ tình trạng này, nhờ số lượng tàu lớn và tuyến hoạt động đa dạng, với 40% công suất hoạt động tại thị trường cho thuê tàu định hạn và hợp tác với các hãng tàu hàng đầu thế giới (như hãng vận tải ZIM của Israel và ONE của Singapore) tại các tuyến Nội Á.

Theo đó, điều chỉnh lại một số giả định để phản ánh kỳ vọng về triển vọng tươi sáng hơn của ngành và công ty, đáng chú ý nhất là việc nâng cước cho thuê tàu định hạn lên 15% trong năm 2025, thay vì giả định giá cước giữ nguyên so với hợp đồng cho thuê tàu hiện tại. Ngoài ra, giả định rằng giá cước vận chuyển giao ngay sẽ tăng nhẹ 5% svck trong năm 2024 và 2025 do kỳ vọng về gián đoạn sẽ tiếp tục kéo dài và nhu cầu vận chuyển cao hơn ở thị trường Đông Nam Á.

  • Bảng tóm tắt ước tính: *

Về đối tác của HAH:

Gần 90% khối lượng hàng hóa thương mại của Việt Nam được vận chuyển bằng đường biển

Sau nhịp điều chỉnh, giá cước vận tải biển đang tăng trở lại, giúp các doanh nghiệp có đội tàu hoạt động ở thị trường quốc tế tăng doanh thu, trong số 12 tàu của Hải An, có 4 tàu đang được cho thuê tại khu vực Trung Đông, gần với khu vực biển Đỏ. Việc giá cước toàn cầu quay trở lại mức cao tạo điều kiện cho các tàu còn lại của Hải An đang hoạt động trên tuyến nội địa và nội Á có thể chào giá cước cao hơn thông thường.

Kế hoạch phát triễn HAH:

Năm 2024, HAH đặt mục tiêu sản lượng khai thác cảng đạt 460 ngàn TEU, khai thác tàu 702 ngàn TEU và Depot 238 ngàn TEU, lần lượt tăng 8%, 60% và 13%so với thực hiện 2023. Qua đó, HAH kỳ vọng mang về 3.5 ngàn tỷ đồng tổng doanh thu, tăng 32%, tuy nhiên lãi sau thuế giảm 11% còn 344 tỷ đồng. Tỷ lệ cổtức dự kiến 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu

Công ty này cũng có kế hoạch tăng công suất vận tải thêm 45%, thông qua việc nhận 2 tàu container mới là HCY-266 và HCY-268. Hai tàu này dự kiến sẽ được đưa vào khai thác trong nửa cuối năm nay.

Trên đây là những gì em muốn gửi đến qua bài viết tuần này. Anh/Chị có thể liên hệ qua email này hoặc SDT 0398.377.192 để em có cơ hội hỗ trợ trực tiếp về ngành cảng biển và cổ phiếu HAH cũng như còn rất nhiều nhóm ngành khác. Cảm ơn Anh/Chị đã đọc đến cuối bài viết.

Trong nguy luôn luôn có cơ, cơ hội ở tất cả mọi nơi, quan trọng là chúng ta có đủ cái nhìn tỉnh táo và gạt đi tiêu cực, bi quan để tìm ra cơ hội cho mình.
Tô Uyên (Ms.)
*

3 Likes

bài viết hay lắm bạn ơi, phân tích thêm nhé

theo bài viết này gần upside 80% trong năm nay pk :sweat_smile:

Tím cmnr cả nhà :expressionless:

1 Likes

Rất đúng lúc, xứng đáng 1 like !

1 Likes

Cảm ơn ạ

Hy vọng sắp tới tím tiếp ạ

3 Yếu tố hỗ trợ cổ phiếu HAH, VOS, GMD tăng tốt trong thời gian tới: 1. Với cước vận tải hàng hóa bằng đường biển tăng 120% trong nửa đầu năm 2024 và chưa có dấu hiệu dừng lại. 2. Chỉ số Drewry World Container, cơ quan theo dõi thị trường vận tải hàng hóa, đã ghi nhận mức tăng giá vận chuyển đối với container tiêu chuẩn 40 feet thêm 7% chỉ trong tuần thứ ba của tháng 6 - tăng đáng kinh ngạc 233% so với cùng kỳ năm ngoái. 3. Tồn kho tại các cảng lớn ở Trung Quốc đã tăng lên 150 triệu tấn vào thứ Sáu tuần trước, cao hơn 25% so với đầu năm nay và cao hơn 18% so với cùng thời điểm một năm trước đó, dữ liệu của nhà cung cấp thông tin Mysteel cho thấy.

1 Likes

Bạn chia sẻ thêm đi, thường xuyên cho anh em trên F cùng theo dõi nhé

1 Likes

KQKD quý 2 ổn ko bros

Dạ theo ước tính gần nhất tăng tầm 20-25% ạ. Cụ thể, Lợi nhuận ròng Q2/2024 ước đạt khoảng 85 tỷ đồng, nhờ giá cước cho thuê của các hợp đồng đượ kí lại trong quý này và sự đóng góp của các tàu mới được giao từ đầu năm 2024. Mặc dù vận tải hàng hóa nội địa không cải thiện đáng kể nhưng sản lượng khai thác dự kiến sẽ tăng trưởng 2 chữ số, do xuất nhập khẩu cải thiện trong Quý 2 và mức nền cơ sở thấp trong Q2/2023.

Dự dự báo 6 tháng cuối năm có thể tăng trưởng sản lượng khai thác tàu bởi tổng sản lượng khai thác tàu của HAH dự kiến sẽ tăng 15 đến 20% so với năm trước. Trong bối cảnh áp lực lạm phát toàn cầu giảm và nhu cầu nhập khẩu hàng hóa từ các thị trường lớn như mỹ và EU. Theo đó khả năng ổn định doanh thu từ khai thác cảng.