Hàng chính phủ

Cuộc chuyện mênh mang thênh thang đáng đồng tiền bát gạo với sự sáng tạo nghĩa (con) chữ: “HÀNG CHÍNH PHỦ”.

Gg. từ khóa này hén : đề cập đến khoản chi tiêu mua sắm của Quốc gia. Hàng hóa được chính phủ đặt mua nhằm trang bị cho các cơ quan của Nhà nước. Có nhiều chữ khác khi tìm kiếm : hàng chính chủ, hàng chính ngạch, hàng chính hãng … trong trang đầu web này.

Còn CHATGPT … xác định: Từ “hàng chính phủ” là một cụm từ hoàn toàn hợp lệ trong tiếng Việt. “Hàng” ở đây có nghĩa là loại, chủ yếu được sử dụng để chỉ các sản phẩm, hàng hóa. “Chính phủ” là cụm từ chỉ tổ chức chính trị quản lý quốc gia. Khi kết hợp lại, “hàng chính phủ” có thể ám chỉ đến các sản phẩm, hàng hóa mà chính phủ sản xuất hoặc phân phối, hoặc có thể đề cập đến các cấp bậc, vị trí trong cơ cấu chính phủ.

Về mặt ngữ nghĩa và cú pháp, “hàng chính phủ” là một từ ghép hoàn toàn hợp lệ trong tiếng Việt và không có vấn đề gì về sự không đạt hay không hợp lệ của nó.
( NaK có nghi ngờ hay nghĩ chúng không thể ghép ổn hay Ok được!).

Cụm từ GHÉP “Hàng Chính phủ” NaK tui “phát” trong box chat Group Vinabull quảng hơn ba tháng trước. Đấy là khi chứng kiến BƯỚC tăng phi mã của họ nhà Viettel + dòng hàng xếp loại CÔNG NGHỆ : FPT. Và một ít cổ có phân loại/nhóm khác. Không ngờ, tại F247 này, nickname @HPKT85 tháng 12/023 đã mở hẳn topic sử dụng cụm từ ghép này. ( Năm 2024 Hàng chính phủ lên ngôi … ).

( @HPKT85 có là người đầu tiên làm mới cho chữ ( tắt từ đây hàng CP) này ko thì cộng đồng người đọc chữ Việt sẽ có ý kiến) .

List hàng CP @HPKT85 có nhiều cổ Ngân hàng : VCB, ACB, STB, TCB, VPB, MBB, BID, CTG … Và LPB, kèm link của thông tin copy/paste :

( Re 370/ LPBank 20 lần phá đỉnh trong 3 tháng, giá cao Top 4 hệ thống (https://nguoiquansat.v n/co-phieu-lpbank-20-lan-pha-dinh-trong-3-thang-gia-cao-top-4-he-thong-141089.html) ).

Re 21, ngày 23/12/023 :
Năm 2024 hàng chính phủ bạn nêu bật hai game : game tăng vốn, game thoái vốn. Bạn có đề cập đến G. chuyển sàn và …

List hàng CP theo @HPKT85 có một nhóm cổ khác, ngoài ngân hàng nữa chứ ( BVH, BIC, GVR, DRC, PVS, LAS, VNS, VLB …).Tựu chung, thì hàng CP có nhiều Game, hứa hẹn sẽ sôi động trong năm tài khóa 2024 và 2025 tới đây.

Chữ trong đời sống của con người, trong một chừng mực đầu tiên : nó có nghĩa của người dùng. Phù hợp hay tốt, thì chữ sáng tạo ban sơ đó sẽ trở thành chữ mới của cộng đồng.

Không nói, v/v sáng tạo chữ mới mạnh mẽ hay TỐT : văn giới. Dân làm thơ có khoản biến tấu rất riêng. Còn nhà báo thì do tính chất công việc nên chữ mới có gốc từ đời sống XH ưu ái hơn.
Giới nghị luận chính trị, dân kinh tế cũng thế. Khoản sáng tạo con chữ cũng … gây những/nhiều bất ngờ.

Bạn “ngôn ngữ học” nhà tui : lại ít thấy vụ này. Bạn làm nghề báo, viết truyện và có cả thơ … Có nhiều người trang bị lý thuyết bài bản thì bị khuôn buộc hay bởi biết nhiều biết tốt khoản ngữ nghĩa mà phải tôn trọng CHỮ quá không.

Ví dụ như khi thấy NaK dùng “quán chiếu”, bạn đã bảo : không OK ( với TTCK). Bạn mang từ KHO sách ra, và bảo anh đọc tham khảo thêm ( tui mới có cuốn Đức Phật & Phật pháp đọc suốt tuần nay, dù NaK đã nhặt xuống bàn l/v một đống; tính/tật tui thế thôi. Nghiêm túc. Cẩn thận với chữ nghĩa mà).

NaK triển khai loạt bài Quán chiếu, ngoài rồi Dzô ( hẳn) trong quán … Đang tập “sống” kham nhẫn kiểu T.M.T : ăn ngày một bữa trước ngọ. Sài Gòn mà “xin ăn” được dăm hôm/tuần ( như đi khất thực) mới ghê … Chỉ có thiền tu, thiền định thiền hành chưa Ok như bạn chung một nhà, nói trên đó.

Tất nhiên là tui sẽ luyện tập khâu THIỀN này, nhưng từ sau “ Quán chiếu” thì cảm nhận TT&Index Nak tui “bật” hẳn. Cơ thể “ở” trạng thái “đói” nó giúp suy nghĩ tốt hơn ( bài nay trễ do bởi suất ăn bất tử rạng sáng này gây buồn vùi ngủ dập đó). Còn thật tình rất khó phân định rạch ròi những cái khác/mới nhờ quán chiếu nó có được % nào so với những phương cách đã “xài/dùng” lâu nay.

Ảnh Thời báo Tài chính Việt Nam : Đoàn Chính Phủ viếng TBT Nguyễn Phú Trọng.

image

Chữ “hàng CP”, xài trong TT CK : không thật sáng với nghĩa chữ. Bởi nếu nghĩ/nói nó là hàng của CP, chúng ta nhìn vào phần vốn sở hữu chủ thì cổ cánh trên TT chắc chỉ đếm được … trong đôi, ba bàn tay số tỉ trọng NN nắm giữ cao. Tiến trình cổ phần hóa và phát triển TT CK nói chung, hay nâng hạng TT tới đây sẽ buộc NN giảm sở hữu + tỉ trọng ngành Ngân hàng về 30% ( từ trên 51% hiện nay). Trừ ngành hàng không ( ACV NN nắm >7x% vốn chủ SH …); ngành Viễn thông ( Bộ Quốc Phòng còn ôm những 99% họ hàng nhà Viettel ha há) …

Mà đã như thế, thì Game có đề cập trong phát kiến của @HPKT85 … ở đâu trong chữ dùng Hàng CP?

Game là cuộc chơi. TTCK nhìn góc độ Game là đã tổng hòa nhiều trường phái của TTCK rồi : cơ bản, kỹ thuật, thực chiến lẫn dòng tiền trong này. Đây nhé : G. NAV; M&A doanh nghiệp; bán vốn; chia thưởng cổ tức …có phần dân chơi CƠ BẢN. Chắc cú, ít mạo hiểm cùng rủi ro. G. phát hành cổ phiếu có biến động giá mạnh quanh mốc time GDKHQ thì dự phần nhiều giới lướt T/0 T+ và ptkt tương đối phải là OK rồi.

Còn trường phái ôm bảng, thực chiến … thì không G. nào mà nó không ngó haha.

Tổng hợp thì hàng chính phủ ở TT CK là loại cổ phiếu có bàn tay TO đánh và lái , được điều phối bằng CHÍNH SÁCH ; có kế hoạch, mục tiêu chung từ nhà tạo lập TT – UBCK, Sở GD … - có mảng miếng tốt từ thông tin (*), media và THỰC LỰC hay tiền rất nhiều.

5+1.

NaK nghĩ khái quát thế, “hàng CP” : CỔ + nhiều GAME + mục tiêu 1 tỉ USD + hạn 2025 ( còn nhiều chỉnh sửa cho chặt chẽ hơn nữa) thì … mỗi người sẽ lựa chọn một list “hàng CP” của mình ( ko đủ tiền chơi đâu, cảnh báo thiệt tình thế). Còn không giỏi hay làm tốt hơn thì theo đọc REPLY topic nỳ mà nhặt nhạnh vậy.

--------- chú thích 5. của bài viết -------

(*) đọc đây : phải có 25 Tập đoàn đạt mức Vốn sở hữu chủ trên 1 tỉ USD, hạn chót 2025. Muốn thế, thì sàn CK phải có chúng ( là 1) Và nếu VSH chủ chưa thể có thì sẽ bán con bán cháu, bán cổ phần hay phát hành tăng vốn ( là 2) chứ “xin ăn” như NaK thì biết bao giờ … no đủ.

BÀI ĐÃ XONG. Chương trình re+like mở sau khi ban nhạc Tùng Lâm … nhạc hiệu báo hết.

12 Likes

Ảnh : Tùng Lâm và Thanh Việt, nghệ sĩ hài … SG xưa.

image

1 Likes

Đầu năm thì HCP tăng, lúc này là lúc HCP quay ra giảm, ép NĐT “ói” hết hàng họ ra.

1 Likes

Có góc nhìn TT như này : MMs “đánh” hàng họ / né NN bán ( Blue + VN 30 ), tạo sân chơi tạm thế.

  • Lệch TO → time ngắn : tăng sẽ phải chỉnh ( lấy P/E thì nđ tư CK rất thọ → mua giá vùng đỉnh VGI FPT 200 năm; còn HVN trên 300 tuổi - bạn với ông Bàng Tổ nghen).

Tùng Lâm, trẻ và khi đã già …

image

** KH lên Hose nhóm TO UpCom; tạo hàng mới + KIỀNG khác cho Index ( DK + Bđ sản ko tương xứng / NH CK …). Nó là ng/nhân TT tháng nào cũng có cú SỤP năng nề; ảnh hưởng hay tác động không tốt đến tâm lý TT.

3 Likes

Hàng CP ko có cà gam nào / Index haha ( trừ FPT).

  • Bởi nhìn thì đa phần còn ở Upcom … Mới nhất, hum qua thôi có đề xuất GỘP quy trình IPO + lên sàn làm một để thúc đẩy nhanh số nỳ tham gia TT&Index đó.

NaK ngã lưng xíu mà thấy 15:00 PM.

2 Likes

Kiếm cách đầu tư “hàng chính hãng” có vẻ bền hơn HCP a.Nak

1 Likes

Hàng này chất khỏi chê nha bác :joy:

3 Likes

Nhà cái quánh máu lửa quá xá
Mình đã đề cập tổng thể các em hàng chính phủ khi hầu hết các em vẫn ở giá đáy nhiều năm …giờ nhiều em x vài trăm % !

Hiện tại mình vẫn đầu tư vài em HCP tốt , làm ăn sx thật mà giá đang đáy nhiều năm và nhà nhà hầu như đang chê… TT lúc nào cũng có những cp tốt giá ck để đầu tư !

Các em BĐS thì cần thời gian dài để vượt bảo.
Các em CK , các em đã up mạnh thì đang vào chu kỳ điều chỉnh.
Chọn hàng mà chiến thôi các bác.

Định hướng chính phủ là công nghệ + SX nhưng mà công nghệ thì VN giờ đang kêu gọi các anh lớn đầu tư nên cần thời gian dài để phát triển ! Sx thì bao năm có nền sẳn, giờ tiếp tục cải tổ, phát triển nên mình chọn sx, xk

3 Likes

Thật ra hiện giờ mình vẫn thấy nhiều cơ hội mà nghèo quá…chứ có tiền là mình mua hết các em cất tủ ( máu đầu tư quánh chứng nó thế! ) ! Hihi

Cho em xin vài mã đi bác hihi

1 Likes

Minh có lập pic và bị nhiều bác vào chê quá trời đó!
Mình phân bổ danh mục đầu tư chứ không all in 1 em nào cả, mình vẫn tập trung chủ lực hàng chính phủ giai đoạn này.

1 Likes

List hàng CP ít ra sẽ thấy hai chữ TĐ ( tắt Tập đoàn). Ngành nghề nào cũng có cả đống cổ phiếu. TT hay ngta gộp lại là một HỌ đó. Dầu khí, cao su, dệt may, hóa chất, hàng không, Điện Lực … Họ Viettel, bốn cổ; nhà Vincom không dưới ba cổ, hệ sinh thái Massan, FPT… v.v… Xem xét thông tin 2024 và 2025, TĐ nào hứa hẹn có nhiều GAME ,ví dụ bán con đợ vợ vừa tăng vốn nhắm tới SH chủ 1 tỉ đô vừa giảm sở hữu tăng nguồn hàng cho TT là nó đó. @Nemo196.

1 Likes

Reply này nói hàng CP chỉnh, nay số này lại có giá xanh tốt VGI CSV … chỉ còn HVN là chưa thoát được áp lực bán do bởi cũng tăng quá dữ thôi.

FB Gs Quý rủ rê ae mai hốt sàn con này nghen.

P/s : HVN đầu chiều mới giao dịch. Giá sàn 18,8k đồng.
Cần thấy lực mua bắt đáy Ok. KL/ngày dự sẽ > 5-7 triệu cổ.
@Nemo196 đây có ba cái tên …

1 Likes

Hàng bạn nói nằm trong “hàng CP”. Nói bền thì hàng CP có time/mục tiêu dài … hết năm 2025 lận!

1 Likes

Cám ơn bác

Hay quá bác ơi!

1 Likes

Hôm nay em hàng chính phủ có game BCM lên 7x

Gọi anh thôi, cho nó trẻ ra. NaK vừa có thay đổi + chỉnh sửa lượt một bài tổng … Khuyên hay ngoặc kép Hàng chính phủ là 1 …

1 Likes

Đây nhằm để phân biệt “hàng CP” với cổ thuần 1 GAME hay có game mà ko nhiều, lẫn ko nối dài time.

  • Xét vốn hóa hay vốn sở hữu TO : đạt 1 tỉ USD ( tương đương 25k tỉ VNĐ ) thì … người chơi tăng “ngó” nhóm cổ chưa đạt tiêu chí này. Nói về G. nếu chỉ phát hành, bán vốn … thì nhiều hơn là lên sàn Hose/HNX nữa.
2 Likes