Hành trình tự do tài chính – Phần 1 – Khởi nguyên – 21.02.2023

Sáng thứ Bảy ngày 18/02/2023, tôi đang cố hít hà nốt cái hơi se lạnh của mùa xuân không ra xuân, đông không ra đông và chớm hạ thì cũng chẳng phải, nhâm nhi ly cà phê và hưởng thụ sự hào sảng của hồ Tây tại nơi tôi thường lui tới - Café tháng 10 - 115 Nguyễn Đình Thi Tây Hồ.

10 phần cảm xúc thì đương nhiên:

  • 05 phần nổi là cái sự thoải mái sau khi cân não mua vào FRT PVD CKG NKG (có margin) ở thời điểm mà hầu hết bạn bè tôi, hội nhóm tôi tham gia đều sợ hãi hoặc cẩn trọng hoặc đang chờ một kịch bản xấu hơn để tham lam - khi VNIndex đương 1030-1035;

  • 04 phần chìm là sự khắc nghiệt của mùa downtrend 2021-2022 và những mùa bò-gấu trước đó giữ tôi bình tâm hơn không còn sung sướng háo thắng như thời trai trẻ;

  • còn lại 01 phần là sự bất định - cũng là lúc bất giác tôi nhận ra Em - cũng đang ở cùng trong không gian, khung cảnh này với tôi, Em ngồi 1 mình - nhìn xa xăm, phảng phất buồn.

Hàn huyên hồi lâu, mở lòng - tôi biết được em hy vọng đạt tự do tài chính, nghe lời rủ lời tư vấn và lao như thiêu thân vào thị trường tài chính cả chứng khoán và crypto nhưng tiếc là sai thời khắc - số tiền 2 tỷ hơn giờ cash out ra còn đúng 100tr có lẻ – công sức hơn 06 năm đi làm tiết kiệm và may mắn trúng mánh mảnh đất - gần như tan biến.

Tôi yên lặng 1 lúc, hỏi lại em:

  • Em còn dũng khí – quay lại thị trường không?

  • Em sợ, nhưng không từ bỏ sự tự do tài chính.

Được, vậy Anh sẽ đi cùng Em!!!

14/2 - VNindex tạo đáy quanh 1035± và cổ phiếu mạnh sóng tới? - Thị trường chứng khoán - F247.COM

1 Likes

Sóng bao lần vẫn thế, khao khát bùng cháy rồi vụt tắt trong đêm dài dường như vô tận, bây h bình minh đang le lói sau đám mây, em còn đó ko hay đã đi xa rồi ;))

2 Likes

tập đi bao giờ cũng ngã trăm lần, sóng là để cản ta chạy, việc của chúng ta là đứng dậy và đi trước sóng!

1 Likes

Downtrend vừa rồi đã xô đổ bao tượng đài trong làng cổ cánh. Chợt nhận ra downtrend ai cũng là chuyên gia,
downtrend thấy chuyên gia không khác mình lại còn gân cổ lên cãi.
Lâu lắm tại hạ mới trở lại ( đương nhiên là mình cũng đầy thương tích ^^!) Nay gặp các hạ ở đây, thử đồng hành xem sao :))

Okie bác, kỷ luật, kiên trì, giảm rủi ro!

1 Likes

Vào 103x đúng là liều ăn nhiều :rofl:

Liều ạ bác ^^ mua có lý do chứ ^^

Bác chủ có thể nhận định giúp VNI thời gian tới không ạ,cảm ơn bác

Hiện tại VNI gãy 1030 vùng đáy trước tuy nhiên đáy các cổ phiếu mạnh như FRT PVD CKG NKG đều cao hơn. VNI đang vùng sideway up. sắp tới phân hóa mạnh!!!

e đang nắm HAH, bác xem giúp em được ko ạ

HAH ko rõ giá vốn bao nhiêu nhưng nếu có hồi theo VNI thì cũng chỉ là sidewway tích lũy trung hạn nhé, cố phiếu không hấp dẫn: mạnh nhất bây giờ PLC PVS TNG PVD. Phái sinh đã phân kỳ dương, kỳ vọng phiên mai có lực hồi, khi đó xem xét cung cầu, nếu xấu có thể phải tạm rời xa thị trường chờ điểm cân bằng mới tham gia lại cho an toàn.

Các cụ chú ý nhận đình này nhé!

Hiện tại VNI gãy 1030 vùng đáy trước tuy nhiên đáy các cổ phiếu mạnh như FRT PVD CKG NKG đều cao hơn. VNI đang vùng sideway up. sắp tới phân hóa mạnh!!!

VNIndex Sideway UP nhé!!!