Hấp thụ thông tin - vnindex tiếp tục tích lũy

, , , , , , , , ,

HẤP THỤ THÔNG TIN - VNINDEX TIẾP TỤC TÍCH LŨY

:boom: Các thông tin về SVB vẫn bao trùm trên khắp các mặt báo. Mới đây chúng ta đã thấy chính phủ Mỹ, FDIC hay FED đã phải có những động thái tháo gỡ nhất định về vấn đề này. Sau những động thái đó thì công cụ theo dõi LS của Mỹ đã thay đổi chóng mặt, khi chỉ mới đây thôi nhiều người còn lo ngại việc FED sẽ tiếp tục tăng 50 điểm cơ bản. Nhưng đến hiện tại, nhiều khả năng FED sẽ không tăng LS trong kỳ họp sau đây 1 tuần.

:white_check_mark: Trước những thông tin đó, Vnindex đầu phiên mở gap giảm phản ánh tâm lý lo ngại, nhưng vẫn kết phiên ở quanh giá tham chiếu. Tiếp túc duy trì được ngưỡng hỗ trợ ma20, khi có phiên thứ 3 liên tiếp dừng chân tại vùng này. Vùng kháng cự ngay đây là vùng 1060 và xa hơn là vùng 1080.

:white_check_mark: Dòng tiền hôm nay tập trung ở các cổ phiếu trụ như các cổ phiếu họ nhà Vin và ngoài ra là VPB nhờ câu chuyện bán vố cho SMBC, ở chiều ngược lại thi các ngân hàng BID VCB lại gây áp lực cho thị trường. Điểm tích cực là hôm nay các khối tổ chức, tự doanh và nước ngoài đều mua ròng, chỉ có cá nhân là khối bán đối ứng. Đặc biệt nước ngoài mua phiên thứ 5 liên tiếp và mua gần 900 tỷ đồng, lớn nhất trong 5 phiên. Việc có thêm dòng tiền của quỹ ngoại giải ngân sẽ giúp nâng đỡ thị trường một cách tốt hơn.

:boom: SỨC MẠNH CÁC NHÓM NGÀNH:

  • ĐTC: giai đoạn trước đã tăng khá mạnh nên sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ và cân bằng lại, nâng mức dừng lãi
  • Thép: NKG HSG đi nền khá chặt trên vùng đỉnh
  • Dầu khí: PVD PVS tạm dừng chân tại vùng nền trước, nếu rơi khỏi vùng này thì đưa ra hành động bán

:point_right:ANH CHỊ QUAN TÂM HƯỚNG MUA/BÁN MÃ CP NÀO BÌNH LUẬN BÊN DƯỚI EM GIẢI ĐÁP NHÉ (CMT RÕ CHIỀU MUA/BÁN)

:handshake: Sau thời gian này, cơ hội lớn của thị trường có thể mở ra. Nhiều cơ hội khác e hạn chế public. Anh chị có thể liên hệ riêng e chia sẻ và hỗ trợ thêm!